ฉีดฟิลเลอร์ หากพลาด มีโอกาสเสียโฉม

Woman is doing cosmetic surgery injections

ถึงแม้ว่า ฟิลเลอร์ (Filler) นั้นจะเป็นสารที่ปลอดภัย ได้รับการรับรอง และจะสลายไปเองตามธรรมชาติเมื่อถึงเวลาหนึ่ง แต่ถึงกระนั้นการ ฉีดฟิวเลอร์ (Filler) นั้นก็ยังมีความเสี่ยงที่จะเสียโฉมได้เช่นเดียวกัน

หลายๆคนอาจจะเคยได้ยินข่าวเกี่ยวกับ ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากการฉีดฟิวเลอร์มาบ้าง จึงขอรวบรวมอีกครั้งว่าหลังจากฉีด ฟิวเลอร์ไปแล้วนั้นจะมีความเสี่ยงอะไรบ้าง

1. เสี่ยงต่อการติดเชื้อ จากการฉีด ฟิวเลอร์ (filler) อาจจะเกิดขึ้นได้หลังฉีด ฟิวเลอร์ เพราะการดูแลรักษาความสะอาดเนื่องจาก จะมีบาดแผลที่เปิดแม้เพียงเล็กน้อย เชื้อโรค ก็สามารถเข้าไปได้ ดังนั้นหลังฉีดฟิวเลอร์จึงต้องมีการรับประทานยาแก้อักเสบและฆ่าเชื้อร่วมด้วย

2. มีอาการ ปวด แดง เขียว และช้ำ และอาจจะบวม หลังจากฉีดฟิวเลอร์ อาการเหล่านี้อาจจะหายไปได้เอง ภายในไม่กี่วัน แต่ก็หากไม่หายไปควรไปพบแพทย์เพื่อดูอาการก่อนจะเกิดการอักเสบ

3. ฉีดฟิวเลอร์แล้ว มีลักษณะเป็นคลื่นหรือเป็นก้อน ไม่เรียบเนียน อาการเหล่านี้อาจจะเกิดจากเทคนิคการฉีดของแพทย์ จะหายไปได้เองเมื่อฟิวเลอร์สลายตัว หรือสามารถฉีดสลายได้หากเป็นฟิวเลอร์แท้

4. การฉีดฟิวเลอร์บริเวณรอบๆดวงตา มีความเสี่ยงทำให้ตาบอดได้ เนื่องจากเป็นบริเวณผิวหนังที่มีความบอบบางและมีเส้นเลือดที่สำคัญ หากฉีดพลาด ฟิวเลอร์เข้าไปอุดปลายเส้นเลือดที่นำไปเลี้ยงก็ทำให้ตาบอดได้

5. ฉีดฟิวเลอร์เพื่อเติมปลายจมูกหยดน้ำ มีความเสี่ยงเนื้อตาย หรือไม่ว่าจะเป็นบริเวณใดของใบหน้าก็ตาม เพราะบนใบหน้า จะมีเส้นเลือดที่คอยไปเลี้ยงผิวหนังในส่วนต่างๆ หาก ฟิวเลอร์เข้าไม่อุดเส้นเลือดก็จะทำให้เนื้อตาย ถึงขั้นเสียโฉมได้

แม้การฉีดฟิวเลอร์จะใช้เวลาเพียงไม่นาน หลังฉีดสวยทันที แบบไม่ต้องพักฟื้น แต่หากพลาดขึ้นมาก็ทำให้เสียใจไปตลอดได้เช่นกัน การหาข้อมูลให้ดีและเข้าปรึกษาแพทย์ผู้เชียวชาญยังเป็นสิ่งสำคัญเสมอก่อนการตัดสินใจทำศัลยกรรมความงาม

 

 

เรียบเรียงโดย [email protected]

ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

 

ป้ายกำกับ:

เรื่องน่าสนใจ