Rory Curtis อยู่ในอาการโคม่าเป็นเวลาหกวัน หลังจากประสบอุบัติเหตุขั้นร้ายแรง เมื่อรถของเขาไปชนเข้ากับรถบรรทุก ก่อนที่จะมีรถอีกหกคันไถลมาหาเขา

อุบัติเหตุนี้เกิดขึ้นระหว่างที่ฝนตกอย่างหนักบนถนนสาย M42 นักผจญเพลิงใช้เวลากว่า 40 นาทีในการเข้าไปช่วยเขาออกจากซากของรถ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเมือง Tamworth, Staffordshire หลังจากเขาได้ถูกนำตัวส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลทางเฮลิคอปเตอร์

11

Rory Curtis ที่ Mosely Hall หลังจากฟื้นตัววันแรกที่ศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพ

แพทย์พบว่าเขามีอาการเลือดคั่งในสมอง ซึ่งเขาในฐานะนักฟุตบอลกึ่งมืออาชีพอยู่ในอาการโคม่าในโรงพยาบาล Birmingham’s Queen Elizabeth เป็นระยะเวลาหกวัน โดยมีแพทย์คอยดูแลอยู่ไม่ห่าง

น่าเชื่อเหลือมากเมื่อเขาฟื้นตัวขึ้นมา เข้าเริ่มที่จะพูดกับพยาบาลเป็นภาษา “ฝรั่งเศส” อันที่จริงเขาไม่ได้เรียนฝรั่งเศสมาตั้งแต่อยู่โรงเรียนแล้ว นอกจากนั้น ในหัวของเขาพยายามคิดว่าเขาเป็นดาราฮอลลีวูด Matthew McConaughey

838100-topic-1419307297-2p

Rory Curtis กับหนังสือภาษาฝรั่งเศสที่บ้านของเขา

เขาบอกว่า เขาไม่ได้เรียนฝรั่งเศสมาตั้งแต่ประถมแล้ว พอตื่นขึ้นมามันก็พูดได้เองเลย ซึ่งเขาเองก็จำไม่ได้ แต่พ่อแม่ของเขาบอกว่า นางพยาบาลที่มาจากแอฟริกา และพูดฝรั่งเศสได้ บอกว่าเขาได้คุยกับเธอเป็นภาษาฝรั่งเศส สอบถามอาการว่าเป็นอย่างไร

 838100-topic-1419307297-3p

Rory โชว์รอยแผลเป็นหลังจากการผ่าตัด

พ่อ และแม่ของเขาอึ้งกับคำถามที่พยาบาลถามว่ามีญาติฝ่ายไหนมาจากฝรั่งเศสมั๊ย ? และเขาเองก็กำลังพูด และแสดงท่าทางราวกับคนฝรั่งเศส ซึ่งเขาบอกว่ามันไม่ใช่ตัวเขาเลย นอกจากนั้น เขายิงคิดว่าเขาคือ Matthew McConaughey อีกด้วย

838100-topic-1419307297-4p

Rory กับแม่ของเขา Vera และพ่อ David

ตอนที่เขาไปเข้าห้องน้ำ และส่องกระจก เขาพบว่าเขาไม่เหมือน Matthew McConaughey ซึ่งตัวเขาเองก็งงว่าเขามองอะไรอยู่

เมื่อใช้เวลาคิดสักพัก เขาก็คิดได้ว่าชายคนนี้เป็นนักแสดง แล้วเขาเกี่ยวอะไรด้วย แต่เขาก็ยังคงคิดตลอดเวลา ขณะที่อยู่ในโรงพยาบาลว่าเขาอยากจะออกโรงพยาบาลเพื่อกลับไปแสดงหนังต่อแล้ว เพราะเขาถูกทำให้เชื่อว่า เขาเป็น Matthew McConaughey และมีท่าทางเหมือนเขา

Rory ได้รับการรักษาด้วยการทดลองทางยาเสพติด หลังจากที่ครอบครัวของเขาได้รับฟังข้อแนะนำจากสถาบันเพื่อการวิจัย บูรณะการผ่าตัด และจุลชีววิทยาแห่งชาติ

838100-topic-1419307297-2p

 

ดาราฮอลีวูด Matthew McConaughey ใน Dallas Buyers Club

 Rory เป็นคนที่สองในอังกฤษที่ได้รับการรักษารูปแบบนี้ ซึ่งส่วนใหญ่ กระทรวงกลาโหมจะใช้ในทหารที่ได้รับบาดเจ็บ

เขาฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว และได้รับอนุญาตให้กลับบ้านหลังจากอุบัติเหตุ 2 เดือนในเดือนสิงหาคม 2012 แต่ก็ต้องกลับไปทำกายภาพบำบัดอีกหลายเดือนทีเดียว

ตอนนี้เขากลับมาฝึกเป็นช่างตัดผมที่ร้านของป้าของเขาใน Birmingham และเรียนรู้การตัดผมด้วยตนเอง เขาเคยได้เล่นให้กับ Manchester United เมื่ออายุ 14 แต่เขาคงไม่กลับไปเนื่องจากการที่ถูกให้ยาอย่างหนักระหว่างทำการรักษาตัว

เขาบอกว่า เขารู้สึกต่างออกไป เขาจำอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นไม่ได้ ไม่เคยรู้วสึกว่าตนเคยมีปัญหาสมองกระทบกระทั่ง และนอกเหนือจากการที่สามารถพูดฝรั่งเศสได้ แม่ของเขา Vera วัย 57 ปี บอกว่า เขาโชคดีมากที่มีชีวิตรอด ตอนที่เธอเห็นเขา เธอคิดว่าเขาคงไม่มีโอกาสรอดอีกแล้วแน่ ๆ

อุบัติเหตุเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ และเป็นสิ่งที่ทุกคนไม่อยากจะให้มันเกิดขึ้น การที่ปาฏิหาริย์จะเกิดขึ้นนั้น กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญ อย่างเช่นที่ชายคนนี้ได้รับ ที่ทำให้เขาสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อีกครั้งหนึ่ง

 มาร่วมแบ่งปันกำลังใจดี ๆ ให้คนอื่นด้วยการแชร์คลิปนี้กันเถอะ!

ที่มา www.kiitdoo.com

เรื่องน่าสนใจ