ที่มา: Khaosod Online

ชาวพัทยาไม่พอใจ “แจ๊ส ชวนชื่น” เต้นบน “อนุสรณ์สถานเรือใบ ริมชายหาดพัทยา จี้ให้ขอโทษ หลังยกทีมงานเดินทางมาถ่ายทำมิวสิควิดีโอเพลง “ยับแม่” ตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในเมืองพัทยา ชี้มีการเต้นประกอบเพลงในลักษณะไม่เหมาะสม เพราะสถานที่ดังกล่าวมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ วอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ ว่าการถ่ายทำมิวสิควิดีโอได้ขออนุญาตกับทางเมืองพัทยา อย่างถูกต้องหรือไม่ นอกจากนี้ยังอยากให้ “แจ๊ส ชวนชื่น” ออกมาขอโทษต่อการกระทำ ดังกล่าว 

56

เมื่อวันที่ 6 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีตลกหนุ่มและนักร้องชื่อดัง “แจ๊ส ชวนชื่น” พร้อมทีมงานเดินทางมาถ่ายทำมิวสิควิดีโอเพลง “ยับแม่” ตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ถึงแม้ว่า “แจ๊ส ชวนชื่น” จะลบเอ็มวีเพลงดังกล่าวออกไปแล้ว แต่สิ่งที่สร้างความไม่พอใจให้กับชาวเมืองพัทยาเป็นอย่างมาก คือการที่ทีมงานได้ยกกองไปถ่ายทำที่ “อนุสรณ์สถานเรือใบ” บริเวณริมชายหาดพัทยา และมีการเต้นประกอบเพลงในลักษณะไม่เหมาะสม เพราะสถานที่ดังกล่าวมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ จนมีการวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นวงกว้าง

ชาวพัทยาคนหนึ่ง (ขอสงวนชื่อและนามสกุล) ระบุว่า อนุสรณ์สถานเรือใบได้จัดสร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์รำลึกในพระบาทสมเด็จพระ เจ้าอยู่หัว ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ 2 แห่งในเมืองพัทยาที่เกี่ยวข้องกับในหลวงของเรา เพราะในอดีตพระบาทสมเด็จพระเจ้า อยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เสด็จพระราชดำเนินพร้อมด้วยสมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอทุกพระองค์ มาประทับในโอกาสทรงร่วมแข่งขันเรือใบในกีฬาแหลมทอง ครั้งที่ 4 เมื่อปี พ.ศ.2510

“ผมจึงอยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยว ข้องตรวจสอบว่าการถ่ายทำมิวสิควิดีโอดังกล่าว ได้ขออนุญาตกับทางเมืองพัทยาอย่างถูกต้องหรือไม่ ซึ่งหากเมืองพัทยาอนุญาต ทำไมถึงปล่อยปละละเลยให้ทางทีมงานดำเนินการถ่ายทำในลักษณะไม่เหมาะสม และเป็นภาพที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง เพราะบริเวณอนุสรณ์สถานแห่งนี้มีความสำคัญ กับชาวเมืองพัทยาและประชาชนชาวไทย นอกจากนี้ยังอยากให้ “แจ๊ส ชวนชื่น” ออกมาขอโทษต่อการกระทำดังกล่าว” ชาวพัทยาเผย

เรื่องน่าสนใจ