ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

เพจ “เสียงประชาชน คนภูเก็ต” แชร์คลิป ตร.ท่องเที่ยว ปิดสะพานท้าวศรีสุนทร 1 เลน ให้ลัมโบร์กินี 11 คัน จอดถ่ายรูป ปชช.วิจารณ์หนาหู พบเป็นจุดห้ามจอด ด้าน ตร.ท่องเที่ยวภูเก็ต เผยไม่ใช่ จนท.ในสังกัด คาดต่างชาติโปรโมตท่องเที่ยว

EyWwB5WU57MYnKOuXoexZfObCKligcDQZ6TmA5ZJLGifbTDHk4aEIa

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 26 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พ.ต.ท.อุรัมพร ขุนเดชสัมฤทธิ์ สว.ส.ทท.2 กก.5 บก.ทท. เพื่อสอบถามกรณีเมื่อวันที่ 24 ต.ค. เฟซบุ๊กเพจ “เสียงประชาชน คนภูเก็ต” ได้โพสต์คลิปวิดีโอมีรถสายตรวจตำรวจท่องเที่ยว เปิดสัญญาณไซเรน ปิดช่องการจราจรซ้ายสุดบนสะพานท้าวศรีสุนทร ขาเข้าเมืองภูเก็ต ต.ไม้ขาว อ.ถลาง เพื่อให้รถซุปเปอร์คาร์ลัมโบร์กินี 11 คัน จอดถ่ายภาพบนสะพาน

โดยระบุข้อความว่า “ตำรวจอำนวยความสะดวกให้กลุ่มนักท่องเที่ยวขับรถหรูขึ้นไปถ่ายรูป ทั้งๆ ที่มีกฎและป้ายห้ามจอดรถบนสะพาน ส่งผลให้รถติดยาว Cr.คลิป Edge Sroimook” และยังมีผู้เข้าชมคลิปดังกล่าวกว่า 2 หมื่นวิว โดยมีการแสดงความคิดเห็นหลากหลาย ทั้งเห็นด้วยในการโปรโมตการท่องเที่ยว และไม่เห็นด้วยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนมีการถกเถียงกันในโลกออนไลน์

พ.ต.ท.อุรัมพร กล่าวว่า จากการสอบถามผู้ใต้บังคับบัญชา ทราบว่าเป็นรถตำรวจท่องเที่ยวจากพื้นที่อื่น เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวรถตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ตไม่มีภารกิจนำขบวน แต่เมื่อตรวจสอบจากภาพแล้ว คาดว่าอาจเป็นรถซุปเปอร์คาร์จากต่างประเทศ เพราะมีการติดป้ายหรือสติกเกอร์อะเมซิ่งไทยแลนด์ จึงเชื่อว่าอาจเป็นการโปรโมตการท่องเที่ยวให้กับ จ.ภูเก็ต หรือใกล้เคียง

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมามีรถยนต์ชนิดต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย จอดถ่ายภาพบนสะพานดังกล่าว โดยเฉพาะขาออกนอกเมือง ซึ่งด้านหลังจะมีประภาคารที่สร้างขึ้นใหม่บริเวณสะพานสารสิน จนทำให้เกิดรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถที่จอด ส่งผลให้เสียชีวิตและบาดเจ็บแล้วหลายราย ประกอบกับเป็นจุดห้ามจอดรถทุกชนิด จึงกลายเป็นเรื่องที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก.

#ถูกต้องแล้วหรือไม่? ตำรวจอำนวยความสะดวกให้กลุ่มนักท่องเที่ยวขับรถหรูขึ้นไปถ่ายรูปบนสะพานท้าวเทพกระษัตรีขาเข้า ทั้งๆที่มีกฎและป้ายห้ามจอดรถบนสะพาน ส่งผลให้รถติดเป็นทางยาว Cr.คลิป Edge Sroimook

Posted by เสียงประชาชน คนภูเก็ต on Saturday, October 24, 2015

เรื่องน่าสนใจ