ที่มา: พันทิป

เรียบเรียงโดย : โดดเด่นดอทคอม

สมาชิกพันทิปนามว่า “คนเป็ดบิน” ได้กระทู้เตือน ให้ระวังการรับประทาน ลูกชิ้นที่มีไส้ขณะร้อนๆ โดยเรื่องราวเกิดขึ้นที่ร้านชาบูแห่งหนึ่ง ซึ่งเจ้าของกระทู้และเพื่อนๆได้ไปรับประทานบุฟเฟ่ต์ชาบูร้านดังร้านหนึ่งในเชียงใหม่ จนเจอลูกชิ้นน่าตาประหลาด มีหัวแหลม ดูน่ารักน่าชัง จึงตักมาลวกลงในหม้อหวังจะได้ทานอย่างเอร็ดอร่อย

ny4blez6mA7JSxei4K4-o

แต่หลังจากที่เพื่อนเจ้าของกระทู้ตักลูกชิ้นดังกล่าวมา และใช้ช้อนตัดเป็นคำเล็กๆ เพื่อจะลองทาน กลับมีน้ำสีเหลืองๆพุ่งปรี๊ดออกมาจากลูกชิ้น กระเด็นใส่หน้าเพื่อนอย่างจัง และลวกหน้า เลยรีบเอาน้ำแข็งมาประคบ แล้วแจ้งพนักงาน ทางพนักงานเองก็ตกใจรีบหยิบอะโรเวร่ามาให้ จากนั้นก็กินอะไรไม่ลง กินแล้วรีบกลับไปซื้อยามาทาแทน

ny4bmdz35h8rI0y80LX-o

ny4bppv9cqWloXGwUC7-o

โดยสิ่งที่เจ้าของกระทู้อยากจะเตือนก็คือ หากน้ำจากลูกชิ้นดังกล่าวพุ่งโดนส่วนอื่นที่บอบบางกว่านี้ อาจเกิดเหตุการณ์ร้ายแรงกว่านี้ก็ได้ พร้อมทั้งเรียกร้องให้ร้านบุฟเฟต์ดังกล่าว ติดป้ายบ่งชี้ หรือวิธีการรับประทาน เพื่อให้ลูกค้าทราบและระวังว่าลูกชิ้นประเภทใดที่มีน้ำร้อนๆอยู่ด้านใน

ny4c3zabvrZawKUpYcr-oภาพหลังจากเหตุการณ์ 1 ชั่วโมง

ซึ่งหลังจากกระทู้นี้ถูกโพสต์ลงในพันทิป ก็มีคนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ซึ่งหลายคนก็ได้แสดงความเป็นห่วงเพื่อนที่ถูกน้ำจากลูกชิ้นลวกจนเสียโฉม พร้อมติงร้านอาหารทุกๆร้านว่าควรมีการติดป้ายเตือนอาหารบางอย่างที่อาจจะก่อให้เกิดอันตรายได้ อย่างเช่นกรณีนี้เป็นต้น แต่ขณะเดียวกัน ก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่เห็นว่า เรื่องที่เกิดขึ้นนั้นเป็นอุบัติเหตุ ซึ่งจริงๆแล้วการรับประทานอาหารนั้นควรเป็นเรื่องที่ลูกค้าต้องระมัดระวังด้วยตนเอง ไม่ใช่ความผิดของทางร้านทั้งหมดเสียทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ทางร้านอาหารดังกล่าวก็ได้ออกมา ขอโทษต่อเหตุการณ์นี้ พร้อมแสดงความรับผิดชอบเพื่อนำไปแก้ไขต่อไปแล้ว

00

 

 

เรื่องน่าสนใจ