ที่มา: ข่าวสด

เว็บไซต์เดลีเมล์ของอังกฤษเผยแพร่ภาพลูกวัว 2 หัว จากในเมืองกาฮามาร์กา ประเทศเปรู ที่ทำให้เกิดความสงสัยอื้ออึงไปทั่วในหมู่ชาวบ้านว่า สรุปแล้วจะเป็นลางร้ายหรือลางดีจากพระเจ้ากันแน่

Spooky Two Headed Calf Born

ซึ่งก็มีประเด็นความเชื่อหลักๆอยู่ 2 อย่าง อย่างแรกคือเป็นความเชื่อทางศาสนาว่าพระเจ้าส่งลูกวัวตัวนี้มาเกิดบนโลกมนุษย์ เพื่อเป็นการเตือนถึงความชั่วร้ายที่สิงสถิตอยู่บนโลก ในขณะที่บางคนก็มองว่าทั้งหมดเป็นแค่ผลข้างเคียงจากสภาวะสิ่งแวดล้อมเป็นพิษ และการทำเหมืองในเขตเมืองเท่านั้น

จากในภาพจะเห็นได้ว่าน้องวัวมีหัว 2 หัวแนบชิดติดกัน ตา 1 คู่ จมูก 2 จมูก ปาก 2 ปากตามปกติ ซึ่งแม้ว่าจะดูน่าสนใจเพียงไร แต่ก็ถือว่าน่าสงสารมาก เพราะการที่มันมีหัว 2 หัวแบบนี้ทำให้ถ่วงน้ำหนักตัวมาก เลยลุกขึ้นกินอาหารเองไม่ได้ ทำให้ชาวนาต้องใช้วิธีป้อนนมขวดให้

Spooky Two Headed Calf Born

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านบางคนก็ยังคงหวาดหลัวกับสภาพที่ไม่คุ้นหูคุ้นตานี้ จนสัตวแพทย์ต้องออกมาไกล่เกลี่ยว่า บางครั้งสิ่งมีชีวิตก็เกิดมามีรูปพรรณสัณฐานผิดปกติได้ ซึ่งอาจเป็นผลพวงมาจากการใช้ยาปฏิชีวนะระหว่างช่วงตั้งครรภ์ หรือไม่ก็ความผิดปกติบางอย่างที่มีมาเองตั้งแต่กำเนิด พร้อมกันนั้นยังระบุด้วยว่า วัวตัวนี้ไม่น่าจะมีชีวิตอยู่ได้นานนัก

Spooky Two Headed Calf Born

14399939721440160299l

เรื่องน่าสนใจ