“น้าต๋อย เซมเบ้” นักพากย์การ์ตูนชื่อดัง ป่วยเป็นโรคหอบหืด น้ำหนักลดไป 10 กก. ระบุ ยังแข็งแรงอยู่ แต่ต้องใช้ยาช่วยบรรเทาอาการ ตอนนี้หันมาพากย์หนังจีน-เกาหลีทางช่อง 7 เพราะหยุดพากย์การ์ตูน 3 ปี แล้ว

11.jpg

ถือเป็นนักพากย์การ์ตูนที่เด็ก ๆ ทุกคนรู้จักเป็นอย่างดี แต่ช่วงหลังไม่มีผลงานพากย์การ์ตูนมาพักใหญ่ ล่าสุด นายนิรันดร์ บุญยรัตพันธุ์ หรือ “น้าต๋อย เซมเบ้” นักพากย์การ์ตูนชื่อดัง เปิดเผยว่าสาเหตุหนึ่งที่ทำให้หายจากวงการการ์ตูนไป เพราะได้ป่วยโรคหอบหืด

“ผมหายหน้าหายตาจากวงการพากย์การ์ตูนไทยไป 3 ปีแล้ว เพราะป่วยเป็นโรคหอบหืด ประกอบกับมีอาการปวดหลัง ตอนนี้ต้องใช้ยาขยายหลอดลมเช้า-เย็น และร่างกายโดนความเย็นไม่ได้เลย พอความเย็นเข้าไปกระทบหลอดลม จะเกิดอาการไอแล้วหายใจไม่ออก ก็ต้องสูดยาเพื่อช่วยขยายหลอดลมบรรเทาอาการให้ดีขึ้น”

น้าต๋อย ผู้มีเสียงเป็นเอกลักษณ์ ที่ใครได้ยินเสียงก็จำได้แม่น เผยอีกว่า “อาการเริ่มมาจากการเป็นภูมิแพ้ไรฝุ่น พวกฝุ่นจากแอร์สำคัญมาก ต้องหมั่นล้างแอร์ ฆ่าไรฝุ่น หลังจากที่เป็นมากขึ้นก็เลยกลายเป็นหอบหืด ตอนนี้น้ำหนักลดลงไป 10 กิโลกรัม จากปกติหนัก 75 เหลือ 65 แต่ว่ายังแข็งแรงอยู่ ต้องใช้ยาสูดช่วยขยายหลอดลม เพราะถ้าไม่สูดก็ตายได้”

“แม้จะเลิกพากย์การ์ตูนช่อง 9 ไป 3 ปีนั้น แต่ยังมีงานพากย์ภาพยนตร์อยู่บ้าง สัปดาห์ละ 1-2 วัน ที่ช่อง 7 เป็นภาพยนตร์จีนและเกาหลี ส่วนใหญ่จะพากย์เป็นตัวร้ายกับตัวตลก”

อย่างไรก็ตาม นักพากย์การ์ตูนชื่อดัง ยังฝากไปถึงแฟน ๆ ที่ยังคิดถึงอยู่เสมอว่า “ฝากไปถึงแฟนๆ ที่ติดตามน้าต๋อย เซมเบ้ ให้รักษาสุขภาพกันหน่อย ขนาดน้าต๋อยดูแลรักษาตัวอย่างดียังเป็นโรคได้เลย คนเราพอเริ่มอายุมากก็มีโรคภัยไข้เจ็บเข้ามา เพราะฉะนั้นก็หมั่นดูแลรักษาตัวเองกันเยอะๆ ครับ” นักพากย์การ์ตูนชื่อดัง กล่าว

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์

เรื่องน่าสนใจ