ละครออกอากาศไปได้เพียงตอนเดียว ก็ได้รับกระแสชื่นชมจากแฟนๆ ถึงฝีไม้ลายมือทางการแสดงระดับขั้นเทพของพระเอก ซี-ศิวัฒน์ เยอะมาก รวมถึงฉากการเผยโฉมหน้าแวมไพร์ของหนุ่มซี ยังชวนสะพรึง ขนหัวลุก ซึ่งงานนี้กว่าจะออกมาได้น่ากลัวขนาดนี้ หนุ่มซีต้องถูกจับแปลงโฉมจากทีมแต่งหน้าเอฟเฟกต์ นานกว่า 4 ชั่วโมง

 

 

ซี-ศิวัฒน์

 

โดยเริ่มจากการหล่อยางพาราเค้าโครงหน้าทั้งหมดขึ้นมาใหม่ แล้วจากนั้นก็นำชิ้นส่วนต่างๆ มาแปะที่ใบหน้า รอให้ยางพาราแห้งสนิท แล้วก็มาถึงขั้นตอนเก็บรายละเอียด make up พ่นสีสเปรย์ที่ผิวหน้า ใส่คอนแทคเลนส์ เพื่อเสริมความน่ากลัว และปิดท้ายด้วยการใส่วิกผมยาวเพื่อเปลี่ยนลุคให้น่ากลัวขึ้นไปอีก หลังจากแต่งเสร็จหนุ่มซีถึงกับถอนหายใจด้วยความโล่งอก

พร้อมกับเผยว่า “จริงๆ แล้ว ผมเป็นคนค่อนข้างจะไฮเปอร์ อยู่นิ่งนานๆ ไม่ค่อยได้ แต่พอต้องมานั่งอยู่กับที่นานๆ ก็รู้สึกอึดอัดนิดหน่อย แต่ก็พยายามหาวิธีที่ทำให้ตัวเองนิ่ง เพื่อช่วยให้ทีมช่างแต่งหน้าทำงานง่ายขึ้น ก็จะมีฟังเพลงบ้าง เล่นเกมส์ หลับๆ ตื่นๆ อยู่หลายตลบ แต่พอแต่งเสร็จแล้วก็รู้สึกโล่งมากเลยครับ” หลังจากแต่งหน้าจนเสร็จแล้ว หนุ่มซีก็เริ่มถ่ายทำทันทีพร้อมกับหน้าเอฟเฟกต์ ซึ่งใช้เวลานานนับ 10 ชั่วโมง กว่าจะได้แต่ละฉากก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ถึงแม้หน้าจะถูกโบก ถูกทับ ขยับก็ลำบาก แต่ด้วยสปีริต หนุ่มซีไม่มีปริปากบ่นซักคำ นี่เป็นเพียงแค่เรียกน้ำจิ้มบางส่วนเท่านั้น แต่ขอบอกเลยว่าสำหรับอาทิตย์นี้แวมไพร์อย่าง เมฆินทร์(ซี-ศิวัฒน์) จะยิ่งทวีความหลอนและโหดกว่าเดิม

 

 

 

 

ห้ามพลาดชมละคร “แก้วขนเหล็ก” ออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 20.30 น. และวันเสาร์ เวลา 20.10 น. ทางช่องวัน 31

เรื่องน่าสนใจ