ที่มา: dodeden

ผู้สื่อข่าว เว็บไซต์โดดเด่นดอทคอม รายงานว่า ภายหลัง สเตฟานี เดล วาล ดีแอซ คว้าตำแหน่ง มิสเวิลด์ 2016  (  Miss World 2016 is…Stephanie Del Valle from Puerto Rico )  ซึ่งเป็นการประกวดครั้งที่ 66 และจัดขึ้นในช่วงค่ำตามเวลาท้องถิ่นของ วอชิงตัน ดี.ซี. สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ( เช้า 19 ธ.ค. เมืองไทย )

ขณะที่สาวงามตัวแทนของ จีน, เกาหลี กับ มองโกเลียไปไกลถึงรอบ 11 คนสุดท้าย และสาวสวยจากประเทศเพื่อนบ้านของไทยอย่าง อินโดนีเซีย กับฟิลิปปินส์ ก็ประสบความสำเร็จด้วยการคว้าตำแหน่งรองอันดับ 2 กับรอบ 5 คนสุดท้ายได้ในท้ายที่สุด

อย่างไรก็ตาม ภายหลัง สเตฟานี เดล วาล ดีแอซ จากเปอร์โตริโก คว้าตำแหน่ง Miss World 2016 ปรากฏว่าบรรดาแฟนนางงามของ มิสฟิลิปปินส์ ได้เข้ามาโวยกรรมการทันที แม้ว่า Miss Philippines “Catriona Elisa Gray”  นางจะเข้ารอบ 5 คน และได้ตำแหน่ง Multimedia Winner: Philippines

Miss Philippines Catriona Elisa Gray 

โดยบรรดากองเชียร์จากฟิลิปปินส์เข้าไปถล่มเพจ Miss World จำนวนมาก บางคนก็ระบุว่า ขอให้ไปสู่สุคตินางงามโลก R.I.P Miss world  philippnes should be The Winner , กรรมการลำเอียงเกินไปหรือโง่ที่จะเข้าใจภาษาอังกฤษ , ฟิลิปปินส์น่าจะชนะ! เธอคือคนที่สมควรที่สุด!

ถ้าเคนยาชนะ คงไม่โกรธนะ เพราะเรารู้ว่าเธอคือคนที่สมควรได้ แต่มันเกิดอะไรขึ้นกับกองประกวด บางคนอ้างว่า อินโดนีเซียได้เนื่องจากมีหนึ่งในกรรมการคืออินโดนีเซีย ส่วนเปอร์โตริโกชนะเพราะหนึ่งในกรรมการคือมิสเวิลด์ 1975 จากเปอร์โตริโก

แหม สาวงามฟิลิปปินส์ แทบจะได้ลุ้นรางวัลสำคัญในทุกเวทีประกวด แถมผ่านเข้ารอบ 5 คนสุดท้ายก็น่าจะดีใจ เพราะกรรมการทำดีที่สุดแล้วค่ะ

เครดิตภาพจาก Miss World

เรื่องน่าสนใจ