ที่มา: TNN 24

เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในแวดวงบันเทิงกันอีกแล้ว กรณีชุด ตุ๊กตุ๊กไทยแลนด์  (Tuk Tuk Thailand) ที่ได้รับเลือกเป็นชุดประจำชาติไทย จากโครงการ “ครีเอทีฟไทย” เพื่อใช้ในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2015 ในปลายปีนี้ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา 

แต่กลับโดนวิจารณ์หนัก ว่าชุดดังกล่าวมีความคล้ายคลึงกันอย่างมาก กับของแบรนด์ดัง Thierry Mugler ซึ่ง “บียอนเซ่” ก็เคยใส่โปรโมทอัลบั้ม ซึ่งทำกลายเป็นประเด็นถกเถียงว่าตกลงแล้วชุดที่ได้รับการคัดเลือกนี้ มาจากการก็อปปี้หรือไม่ 

30

ล่าสุด “บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” ในฐานะรุ่นพี่นางงาม ได้มีการออกมาแสดงความคิดเห็น พร้อมกับตั้งคำถามถึงประเด็นนี้ด้วยเช่นกัน ผ่านอินสตาแกรมว่า “Inspire or Copy??? คำนี้คนไทยต้องตีโจทย์ให้แตก ทำแบบนี้ก็ไม่ต่างจาก เอาทำนองเพลงต่างประเทศมาใส่เนื้อของตนแล้วบอกว่า แต่งเพลงเองแต่มีแรงบันดาลใจจากต่างประเทศ! หรือทำโชว์แต่เปลี่ยนแค่ลายกล่อง! ต่อให้ฝรั่งหัวเราะเยาะยิ้มมุมปาก เราคนไทยก็จะภูมิใจใช่ไหม?

การประกวด Miss Universe ต้องดูว่าเราเอาชุดประจำชาติ หรือ ชุดแสดงเอกลักษณ์ ของชาติไปใส่?? แต่บุ๋มก็เห็นด้วยกับความเห็นนี้ส่วนหนึ่งคือ เวทีประกวดนางงามจักรวาล ไม่ใช่ เวทีแฟชั่น! บุ๋มภูมิใจที่มี ตุ๊กตุ๊ก เป็นเอกลักษณ์ของไทย แต่ชุดประกวดควรส่งเสริมให้นางงามดูสวยและสง่างามด้วยนะคะ! ฟังเสียงประชาชนบ้าง! อีโก้ของคนหนึ่งคนมาแลกกับหน้าตาของคนทั้งประเทศที่จะโดนด่าว่าก็อปปี้งาน บุ๋มว่ามันไม่คุ้มกัน!”

เรื่องน่าสนใจ