ที่มา: Posttoday

เมื่อวันที่ 11 เม.ย. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) น.ส มยุรี พันธนาม หรือดาว มยุรี นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท. อาคม จำปามูล รองสว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของ3เพจเฟซบุ๊กชื่อดัง นำเรื่องลูกไปลงข่าวโดยใช้คำพาดหัวรุนแรงกระทบความรู้สึก ทั้งยังเป็นเหตุให้หลายคนที่ได้อ่านเข้าใจผิดและวิพากษ์วิจารณ์จนเสียหาย 

33

น.ส.มยุรี กล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางมาแจ้งความ 3 เพจเฟซบุ๊กชื่อดัง อาทิ เพจ YouLike (คลิปเด็ด) vs โหดสัส 18+ เพจ HappyPhoneMBK เพจ Punyim Market.com ในข้อหา หมิ่นประมาท ทำให้เสียประชาชนเข้าใจผิด และเสื่อมเสียชื่อเสียง โดยเนื้อข่าวได้พาดหัวข่าวที่ว่าตนเองมีลูกสาวแล้ว โดยตอนท้อง ไม่รู้ว่าพ่อเป็นใคร จากนั้นมีประชาชนเข้ามาอ่านและแชร์เรื่องของตนเองมากขึ้น จนกระทั่งถูกกระแสสังคมโจมตีอย่างหนัก ด้วยถ้อยคำหยาบคาย

ทั้งนี้ ในส่วนเนื้อหาข่าวที่นำไปลงพูดถึงเรื่องที่ ตนมีลูกสาวแล้ว เป็นเรื่องจริงจึงไม่ได้ติดใจ แต่เห็นว่ามีการพาดพิง ถึงลูกสาวของตนว่าตั้งท้อง เป็นโรค ซึ่งไม่เป็นความจริง ดังนั้นตนจึงเกิดกังวลว่าจะกระทบกระเทือนจิตใจของเด็ก เพราะลูกสาวตนเพิ่งมีอายุได้ 13 ปีเท่านั้น

“เห็นว่าการพาดหัวด้วยข้อความลักษณะดังกล่าวไม่เหมาะสม ทำให้มีผู้อ่านเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง สร้างความเสียหายทั้งต่อชื่อเสียงและกระทบกระเทือนจิตใจ หลังจากที่มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น จึงได้ประกาศผ่านไอจีส่วนตัว บอกพาดหัวข่าวแรงไป บางเพจก็ลบข่าวออกทันที ส่วนตัวอยู่ในวงการมานานจึงทนได้กับกระแสวิพากษ์วิจารณ์ของสังคม แต่ห่วงแค่ลูกสาวที่ยังเด็กและโดนพาดพิงถึง” น.ส.มยุรีกล่าว

อย่างไรก็ตาม ความจริงแล้วตนตั้งใจว่าจะมาฟ้องดำเนินคดีกับผู้ที่มาแสดงความเห็นรุนแรง แต่ภายหลังบุคคลดังกล่าวมีการส่งข้อความมาขอโทษ ตนจึงให้อภัยตน แต่ขอฝากเตือนไปยังนักเลงคีย์บอร์ด ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นแบบไม่รับผิดชอบ ขอให้คิดดีๆก่อนจะโพสต์สิ่งใดลงไป หากไม่รู้เรื่องข้อเท็จจริง และอยากให้นึกถึงจิตใจของคนอื่นๆด้วยว่าจะมีความรู้สึกอย่างไร เบื้องต้นตำรวจรับเรื่องไว้ก่อนรวบรวมพยานหลักฐานส่งผู้บังคับบัญชาตามขั้นตอนต่อไป

เรื่องน่าสนใจ