ที่มา: springnews

เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2558 นางสุวณา สุวรรณจูฑะ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และตัวสำนักคดีทรัพย์สินทางปัญญา แถลงการบุกทลายโกดังเก็บสินค้าประเภทเสื้อผ้าละเมิดลิขสิทธิ์หลายยี่ห้อในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร และภาคใต้ มูลค่าความเสียหายหากคิดเป็นราคาสินค้าจริงประมาณ 50 ล้านบาท

01

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา ดีเอสไอเข้าทำการตรวจค้นเป้าหมาย 3 จุด

โดยจุดแรก คือ อาคารพาณิชย์ 2 แห่งบนถนนราชปรารภ แขวงพญาไท เขตราชเทวีกรุงเทพมหานคร มูลค่าความเสียหายคิดเป็นราคาสินค้าปลอมกว่า 5,000,000 บาท หากเป็นสินค้าของจริงจะมีมูลค่าความเสียหายกว่า 30 ล้านบาท และจับกุมเจ้าของกิจการ 1 คน

ส่วนอีก 2 จุด คือ ร้านค้า ชื่อ บานาน่า พลาซ่า และร้านค้าบริเวณ บ.เขาหลัก หมู่ 7 ถ.เพชรเกษม ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ภายในร้านมีสินค้าจำพวกเสื้อผ้า กระเป๋า นาฬิกา รองเท้า แว่นตา ลำโพง ฯลฯ ซึ่งคิดเป็นมูลค่าความเสียหายราคาสินค้าปลอมกว่า 5,000,000 บาท หากเป็นสินค้าของจริงจะมีมูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาทและจับกุมผู้ต้องหาได้อีก 1 คน

อย่างไรก็ตาม ทางดีเอสไอได้แจ้งข้อกล่าวหา เสนอจำหน่ายและมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมาย การค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร

เรื่องน่าสนใจ