ศิลปินแกรมมี่ ตั้ม – วราวุธ โพธิ์ยิ้ม , ดาว – ณัฐภัสสร สิมะเสถียร และอินเตอร์ – ด.ญ. รุ่งรดา รุ่งลิขิตเจริญ ตัวแทนเยาวชน คนรุ่นใหม่ รณรงค์ส่งเสริม และสร้างจิตสำนึกให้เยาวชนไทย ไม่ยอม ไม่ทน ไม่เฉย ร่วมต้านการทุจริตคอร์รัปชันทุกรูปแบบ ผ่านรายการซิทคอม “เด็กไทยใจซื่อสัตย์” รายการวาไรตี้บันเทิง ที่มีเนื้อหาในการปลูกฝังค่านิยมให้กับเด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไป เพื่อส่งเสริมสังคมไทยไร้การทุจริตอย่างยั่งยืน โดยเน้นความสนุกสนาน พร้อมสอดแทรกสาระ เรื่องการสร้างความตระหนักรู้ ผลเสียความรุนแรงของการทุจริต รวมถึงคุณธรรม จริยธรรม ความซื่อสัตย์ การมีจิตสาธารณะ และให้ความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน ออกอากาศทุกวันจันทร์ – อาทิตย์ เวลา 17.55 – 18.00 น. ทางช่องจีเอ็มเอ็ม 25 และรีรันผ่านทางยูทูป GMM 25 Official https://www.youtube.com/user/gmmchannel และเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/GMM25Thailand เริ่มออกอากาศวันจันทร์ที่ 9 สิงหาคมนี้

 

ตั้ม-ดาว-อินเตอร์

 

ตั้ม – วราวุธ โพธิ์ยิ้ม เปิดเผยว่า
“เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญมากๆ กับประเทศไทย เพราะฉะนั้นต้องแก้ไขปัญหาตั้งแต่ราก หมายถึงการปลูกฝังที่นิสัยตั้งแต่เด็กๆให้รู้ผิดถูกคืออะไร ให้มีคุณธรรม จริยธรรม เพราะสิ่งเหล่านี้มันถูกปลูกฝังมาตั้งแต่เด็กๆ พอโตขึ้นไม่ว่าจะประกอบอาชีพอะไรก็ตาม จะมีความโปร่งใส ประเทศก็ดี ก็ไม่มีคนโกง ประเทศก็จะพากันไปได้ ถ้าเราเห็นแก่ตัว คำนึงแต่ผลประโยชน์พวกพ้อง หรือตนเอง ประเทศก็จะไม่พัฒนาและก้าวไปข้างหน้าแน่นอนครับ สำหรับซิทคอมเรื่องนี้ สามารถดูได้ทั้งครอบครัว ทั้งพ่อแม่ และเด็ก ๆ โดยมีคุณธรรมแฝงอยู่ มีบทลงโทษของผู้กระทำผิดให้เห็นเป็นตัวอย่าง บางทีอาจจะไม่ได้ติดคุก แต่ถูกสังคมไม่ยอมรับ เจอคนโกง หรือคนไม่ดีเราต้องทำอย่างไร คือการสอนให้มีหลักยึดมั่นไว้ในใจว่าเราต้องรู้ตัวตลอดเวลาว่าเรากำลังทำอะไร เป็นเรื่องราวที่สำคัญมากในชีวิตมนุษย์ และเอาไปใช้ได้จริง นอกจากนี้ยังก็มีความสนุกสนาน นี่คือห้องเรียนอีกหนึ่งห้อง ไม่ใช่สำหรับแค่เด็ก ผมว่าเหมาะกับผู้ใหญ่และวัยรุ่นทุกคนด้วยครับ”

ดาว – ณัฐภัสสร สิมะเสถียร เปิดเผยว่า
“ตั้งแต่เด็กจนโต เรามักได้เคยชินกับคำว่า “ใครๆ เขาก็ทำกัน ใครๆ ก็โกงกันทั้งนั้น” เราเบื่อช่องโหว่นี้มากๆ ถ้าเราสามารถช่วยกันได้ อยากฝากถึงน้องๆ เด็กรุ่นใหม่ๆ ว่า น้องเป็นความหวังของพี่ในการเติบโตขึ้นมาเป็นคนที่มีคุณภาพ แล้วมาช่วยสร้างอนาคตที่ดีกว่า อยากจะให้น้องๆ เด็กๆ เริ่มต้นจากตัวเองก่อน เริ่มต้นจากสังคมเล็กๆ จากครอบครัว เพื่อนๆ ในโรงเรียน โดยการเป็นอีกหนึ่งเบาะแสต่อต้านการทุจริต ทุกยุคสมัยที่ผ่านมาทำให้เรารู้ว่าปัญหาคืออะไร อยากจะให้น้องรุ่นใหม่ รวมถึงเราทุกคนมาร่วมเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองที่จะทำให้ประเทศนี้มันก้าวไปข้างหน้า เพื่ออนาคตที่ดีขึ้นค่ะ สำหรับซิทคอมเรื่องนี้ ดาวเชื่อว่าอย่างน้อยที่สุด น้อง ๆ ที่นั่งดูอยู่แล้วยิ่งมีคุณพ่อคุณแม่นั่งอยู่ด้วย คอยให้คำแนะนำระหว่างดู จะสามารถนำเอาเหตุการณ์บางตอนในซิทคอมเรื่องนี้ไปเป็นตัวอย่างถึงการเรียนรู้ว่า การกระทำแบบไหนที่เรียกว่าทุจริต และผลของการกระทำนั้นคืออะไร สอนเด็ก ๆ ให้รู้จักการช่วยเหลือ สอดส่องพฤติกรรมของคนทุจริต มีความกล้าที่จะพูด กล้าที่จะแก้ไข ดาวเชื่อว่าอย่างน้อยสังคมต้องมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น อยากให้ติดตามค่ะ เพราะในแต่ละตอน จะมีตัวแทนของน้อง ๆ หรือเด็ก ๆ รู้ว่าสิ่งที่ดีควรจะเป็นยังไง มีตัวแทนของคนที่พลาด ตัวแทนคนที่ทำไม่ดี ก็อยากจะให้น้อง ๆ ดูไปด้วย ศึกษาไปด้วย มีมุกตลกสร้างเสียงหัวเราะ แต่ก็แฝงแนวคิดดี ๆ ไว้อยู่ด้วยค่ะ”

อินเตอร์ – ด.ญ. รุ่งรดา รุ่งลิขิตเจริญ เปิดเผยว่า
“ซิทคอมเรื่องนี้สอนเรื่องราวดี ๆ ว่าสิ่งไหนควรทำสิ่งไหนไม่ควรทำ สอนให้มีความซื่อสัตย์ ไม่คดโกง หรือไม่ทำสิ่งที่ผิดกฎหมาย ซิทคอมเรื่องนี้มีข้อคิดดี ๆ ที่ให้เพื่อน ๆ สามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันนะคะ พอเราได้ดูแล้ว เรารู้แล้วว่าควรจะต้องทำยังไง สามารถไปแนะนำเพื่อน ๆ ที่โรงเรียนได้ว่าสิ่งไหนคือพฤติกรรมที่ ไม่ดี และไม่ควรเอาเป็นแบบอย่าง ก็จะได้ไปเตือนเพื่อน ๆได้ค่ะ เรื่องนี้ได้ทั้งความรู้ และสอดแทรกความสนุกสนานเข้าไปด้วย รับรองว่าดูไปพร้อม ๆ กับคุณพ่อ คุณแม่ แล้วไม่น่าเบื่อแน่นอน ฝากติดตามซิทคอมเรื่อง เด็กไทยใจซื่อสัตย์ ด้วยนะคะ”

 

 

 

 

 

สนใจหาข้อมูลและปรึกษาศัลยกรรมได้ที่นี่

โดดเด่น
ศัลยกรรม
webdodeden

 

เรื่องน่าสนใจ