ที่มา: wittyfeed ที่มา: catdumb

เมืองนิวไทเปถูกหมายมั่นให้เป็นเมืองใหม่ที่ทันสมัยในประเทศไต้หวัน แต่โชคร้าย แผนทีวางไว้กลับไม่สำเร็จ และเกิดเป็นเรื่องราวอันน่าสยดสยองแทน Hung Kuo Group บริษัทยักษ์ใหญ่จากจีน วางแผนจะสร้างรีสอร์ทสุดหรูสำหรับทหารอเมริกัน ที่พวกเขาจะสามารถมาพักผ่อนได้ในวันหยุด แต่ทุกอย่างกลับผิดพลาดไปหมด พวกเขาสร้างรีสอร์ทไม่สำเร็จ ว่ากันว่าพื้นที่ที่ใช้สร้างรีสอร์ทเป็นดินแดนต้องสาป และชีวิตคนงานหลายชีวิตก็ถูกพรากไปในที่แห่งนั้น…

01

การก่อสร้างเริ่มต้นขึ้นเมื่อปี 1978 ในเมืองนิวไทเป ประเทศไต้หวัน รีสอร์ทแห่งนี้มีทัศนียภาพที่งดงามและสวนน้ำหลังจากสร้างได้เพียงสองปี และหยุดการก่อสร้างไป มีข่าวลือว่า รีสอร์ทแห่งนี้สร้างบนหลุมศพของทหารฮอลแลนด์ มีคนงานหลายคนฝันเห็นทหารยุโรปในชุดโบราณเข้ามาทำร้าย ระหว่างการก่อสร้างมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นกับคนงานหลายครั้ง และมีคนงานอีกหลายคน ฆ่าตัวตายอย่างไม่มีสาเหตุ

จากข่าวลือดังกล่าว ทำให้ชาวเมืองหลายคน พยายามเข้าไปสำรวจในรีสอร์ทแห่งนี้ จนมันกลายเป็นแหล่งดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามา เนื่องจากมันมีสถาปัตยกรรมที่น่าตื่นตาตื่นใจ และถูกใช้ในการถ่ายหนังและมิวสิควีดีโอหลายชิ้น

เคยมีการวางแผนที่จะอนุรักษ์รีสอร์ทแห่งนี้ไว้ แต่สุดท้าย มันก็ถูกรื้อถอนไปเมื่อปี 2008 ต่อมาในปี 2010 ที่มันถูกขายให้กับอีกบริษัทหนึ่ง และพวกเขากำลังวางแผนจะสร้างรีสอร์ทใหม่อีกครั้ง!! ถ้ารีสอร์ทแห่งใหม่สร้างเสร็จแล้ว ใครจะไปลองพักซักคืนก็ไม่ว่ากันนะ อิอิ

02

03

04

05

06

07

08

09

10

11

12

เรื่องน่าสนใจ