จากกรณี น.ส.ฐิติภัชชา ปั่งกลาง อายุ 32 ปี พนักงานร้านอภิชาติคลินิก ตั้งอยู่ติดธนาคารออมสิน สาขาพัทยากลาง ถนนพัทยาสาย 3 ย่านพัทยากลาง จ.ชลบุรี ถ่ายคลิปภาพวิดีโอหนุ่มโรคจิตที่ขับรถ จยย.มาจอดบริเวณหลังร้านแล้วงัดเจ้าโลกออกมาช่วยตัวเอง ออกเผยแพร่ทางเฟซบุ๊กจนเป็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์

ซึ่งหลายคนแสดงความคิดเห็น พร้อมกับด่าทอการกระทำดังกล่าว และเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามที่ได้รายงานไปแล้วนั้น

558000000253201

ล่าสุด พ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี รรท.ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า เบื้องต้นทราบข่าว และได้ดูคลิปดังกล่าวแล้ว พบว่า พฤติกรรมในการก่อเหตุและรูปพรรณของหนุ่มโรคจิตรายนี้คล้ายคลึงกับ นายอิทธิพล หรือใหม่ โนนสีราช อายุ 22 ปี อดีตผู้ต้องหาในคดีอนาจารและขโมยกางเกงชั้นในที่ถูกตำรวจ สภ.เมืองพัทยา

จับได้เมื่อวันที่ 23 ก.ย.57 และเพิ่งพ้นโทษมาได้ไม่นาน ขณะนี้ได้นำกำลังออกติดตามตัวมาสอบสวนแล้วว่าเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้หรือไม่

อย่างไรก็ตาม ฝากเตือนไปยังผู้ที่มีพฤติกรรมเข้าข่ายอนาจารก็ขอให้เลิกกระทำ เพราะนอกจากจะผิดศีลธรรมอันดี ยังผิดกฎหมายอีกด้วย ถึงแม้อัตราโทษจะเบาแค่เปรียบเทียบปรับ 500 บาท

แต่ปัจจุบันการสื่อสารกว้างไกล หากตัวเองถูกถ่ายคลิปไปประจานในโลกออนไลน์ ญาติพี่น้องก็จะเกิดความอับอายขายขี้หน้า และอย่าเอาเป็นเยี่ยงอย่าง

นอกจากนี้ พ.ต.อ.สุภธีร์ ยังฝากเตือนไปยังประชาชนทั่วไปว่า หากพบเห็นพฤติกรรมดังกล่าวขอให้ตั้งสติ และบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน เพื่อจะได้ดำเนินการต่อคนเหล่านี้ไม่ให้มีที่ยืนในสังคม

เพราะเป็นภัยต่อเด็ก สตรี และคนทั่วไป ซึ่งหากวันใดวันหนึ่งบุคคลประเภทนี้ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ของตัวเองได้ อาจจะก่อเหตุอาชญากรรม หรือข่มขืนกระทำชำเราก็เป็นได้

ที่มา ผู้จัดการ  

เรื่องน่าสนใจ