สาวแซ่บสุดมั่น ติช่า กันติชา ที่วันนี้จะมาขอย้อนเล่าว่ากว่าชีวิตจะมาถึงวันนี้ต้องประหยัดถึงขั้นสุด อดมื้อ กินมื้อ สู้ชีวิต เพราะถือคติคนจนต้องไม่อาย แถมเปิดใจเคยโดนบูลลี่มาทั้งชีวิต พร้อมเคลียร์ดราม่าทำตัวไม่เหมาะสมชอบพูดเรื่องบนเตียง ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง วัน 31 ที่มีธัญญ่า ธัญญาเรศ และหนิง ปณิตา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

 

ติช่า

 

โควิดช่วงแรกๆ กระทบกับงานยังไงบ้าง?
ติช่า : ตอนแรกที่เข้ามา งานทุกอย่าวที่มี หลายคน ไม่ว่าจะเป็นงานซีรีส์ หรือว่าอีเว้นท์ทุกอย่างเนี่ยจบหมดเลย หนูก็คิดทำยังไงดีทีนี้ หนูเป็นคนที่เอนเนอจี้เยอะมาก ช่วงแรกๆ อยู่บ้านก็เบื่อก็เลยหันมาเล่น TIKTOK แล้วรู้สึกเราก็ชอบเต้น ทำอะไรดี เอาเอนเนอจี้ที่เราใช้เยอะๆ เอามาใส่ตรงนี้ดีกว่า ช่วงนั้นเราเป็นหนึ่งคนแรกๆ ที่ทำมันก็มีคนดูเยอะ เราก็มีกำลังใจคนชอบดู ตอนแรกเราไม่คิดว่าจะได้เงิน เราเบื่อเฉยๆ แต่พอมีคนดูเยอะลูกค้าก็เริ่มเข้ามา

นอกจากเล่น TIKTOK แล้ว ยังช่วยเหลือสังคมด้วย?
ติช่า : คือหนูไปเจอเพื่อนคนนึงก่อนช่วงโควิด เป็นผู้ชายฝรั่ง หนูเห็นเขาช่วยคนเยอะมาก หนูก็เลยสนใจตามไปดูครั้งแรก หลังจากนั้นหนูก็ไปเกือบทุกอาทิตย์เลย รวมรวมอาหารเป็นกล่อง ตอนนี้ที่ติช่าทำคือ 19 บาท เท่ากับหนึ่งมื้อ เพราะฉะนั้นใครที่อยากช่วยไม่จำเป็นต้องโอนมาเป็นร้อย เป็นพันไม่จำเป็นเลย 19 บาทก็ได้หนึ่งมื้อแล้ว ก็เป็นการให้อาหาร ส่วนมากให้อาหารแห้ง พวกข้าวสาร เป็นแมสก์ แอลกอฮอล์

บางคนก็จะอนุโมทนาบุญไปกับเรา แต่ก็มีบางกลุ่มคิดว่าเป็นดาราก็สร้างภาพแบบนี้แหละ เวลาเจอคอมเมนต์แบบนี้รู้สึกยังไงบ้าง?
ติช่า : เป็นคอมเมนต์ที่แย่ตรงที่ว่ามันทำให้คนอื่นหมดกำลังใจที่จะทำอะไรดีๆ บางทีช่าทำคนไม่ไลก์ คนไม่เห็นก็มี แต่ตัวช่าแฮปปี้ก็ทำไปเรื่อยๆ

ไปเจอแฟนคนนี้ที่ไหน?
ติช่า : คนนี้เป็นเพื่อนของเพื่อนอีกที ไปเจอกันที่เล่นโบว์ลิ่ง แล้วเราก็จีบกัน แล้วได้เป็นแฟนกัน

เห็นว่าติช่าจะมีวิธีการโปรยเสน่ห์ให้คนที่เราชอบเข้ามาจีบเรา?
ติช่า : คะ หนูเป็นคนที่ค่อนข้างชัดเจน ตรงที่ว่าชอบใครไม่แอบนะคะ

 

 

ก็เลยได้แฟนคนนี้มาคบ 2 ปีแล้ว?
ติช่า : หนูว่ามันธรรมดาด้วยซ้ำถ้าคบแฟนห่างกัน 5 ปี 10 ปี ตัวช่าเองแต่ก่อนคบคนที่อายุห่างกันแค่ปรเดียวเอง ครั้งนี้ 5 ปีของหนูคือเป็นอายุที่ห่างที่สุด พอหนูเจอคนที่เขาเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น เราก็มีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น

เห็นว่าเขาไม่เล่นโซเชียล?
ติช่า : เขาไม่เล่นเลย เอาจริงๆ หนูแอบดีใจ เพราะมันเป็นฟิลแต่ก่อนแฟนเราฟอลโลว์ใคร ไลฟ์รูปบิกินี่ เราก็นิดนึงละ แต่เดี๋ยวนี้ไม่มีปัญหานี่เลย เขาเป็นคนมั่นใจจริงๆ นะ แต่ว่าไม่อยากอยู่ในกล้อง ไม่อยากอยู่ในสตอรี่อะไรขนาดนั้น

แฟนคนนี้มีความพิเศษกว่าคนอื่นยังไง?
ติช่า : เขาใหญ่สุด ตัวเขาใหญ่สุด เขาสูงตั้ง 193 ก็สูงใหญ่

มีทะเลาะกันบ้างไหม?
ติช่า : มีทะเลาะบ้าง เพราะหนูเป็นคนชอบสีสัน แต่ว่าเราเถียงกันแบบมีหลักการ เขาเป็นคนที่ตื่นมาทุกวันแล้วนั่งสมาธิ แล้วทุกอย่างใช้เหตุ ใช้ผล แล้วมันทำให้หนูรู้สึกโตขึ้น ดีขึ้นกว่าแต่ก่อนที่เราเป็น

ไม่คิดมองหนุ่มไทยบ้างเลยเหรอ?
ติช่า : หนูมีสาเหตุ หนูไม่ได้ไทค์คนไทยขนาดนั้น แล้วหนูไม่ได้มีโอกาสเพราะว่าเขิงที่คนไทยเข้ามาหา กับฝรั่งเข้ามาหามันแตกต่างกัน ฝรั่งมันชัดเจน คนไทยจะแบบกินข้าวหรือยัง นอนหรือยัง แต่หนูไม่เก็ท

ในอนาคตจะมีโอกาสมองหนุ่มไทยบ้างไหม?
ติช่า : หนูบอกเลยนะถ้าหนูโสดอีกรอบ หนูจะลองไทยแลนด์ จะได้รู้กันไปเลยว่าเป็นยังไง มีหลายคนบอกหนูว่ามันก็มีแซ่บอยู่นะ

 

 

ด้วยความที่เราเป็นคนชัดเจน แล้วสิ่งที่แสดงออกมา ในสังคมไทยมันล้นไปไหม แล้วตำหนิเราด้วยถ้อยคำหยาบคายในคอมเมนต์ เรารู้สึกยังไง?
ติช่า : ตอนที่โดนครั้งแรกในชีวิตคือรายการที่ช่าเคยอยู่ แล้วนั่นเป็นครั้งแรก คนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเราเยอะขนาดนี้เลยเหรอ ไม่เคยเจอ แต่ก่อนอยู่อีกโลกนึงไปเลย ก็เลยเหมือนสร้างภูมิคุ้มกันให้เราตั้งแต่ตอนนั้น แล้วตอนนั้นจะเป็นโมเมนต์เขาไม่รู้จักเรา แล้วเขาชอบคอมเมนต์ว่ายูไม่สวย เตี้ยเกินไปมาเป็นนางแบบได้ยังไง ออกไป คือด่าเราสารพัด เรารู้สึกว่าทำไมเขาโกรธเราจังเลย มันก็เลยทำให้เรามานั่งคิดอีกทีว่า โอเค ต่อไปนี้จะทำยังไงต่อ ถ้าเรายังอยากอยู่ที่นี่ เราไม่แฮปปี้ถ้าเราอ่านแบบนี้ทุกวันแล้วมานั่งเสียใจ เราเลยมองมันว่าถ้าเกิดอะไรที่เป็นการติ แล้วไม่ทำให้ช่าก่อนะไม่ฟัง ไม่ดูเลย ทุกวันนี้มีภูมิคุ้มกันแล้ว ถามว่ามีโมเมนต์ที่เศร้าไหม เคยมี

แล้วคอมเมนต์ที่แรงที่สุดที่เคยเจอ จำได้ไหมว่าเป็นคอมเมนต์อะไร?
ติช่า : คอมเมนต์ว่าเราเป็นคนยังไงมันจะเฮิร์ตมากกว่าที่เขามาด่าเราเรื่องหน้าตาหรือส่วนภายนอก

เราจัดการกับคนที่มาบูลลี่เรายังไงบ้าง?
ติช่า : แต่ก่อนเข้ามา ใครฟาดมา ติช่าฟาดกลับ เพราะรู้สึกว่าเราสะใจได้ด่าเขากลับ แต่ทุกวันนี้โอมายก๊อตหรือว่าฉันโตขึ้นหรืออะไรก็แล้วแต่หนูไปเจอคนๆ นึง เขาบอกติช่าว่าเธอรู้ไหม ส่วนนึงของการเป็นผู้ใหญ่ คือไม่ได้ปล่อยให้คนอื่นมาดีไฟล์เราหรือมาอธิบายตัวตนของเรา เรารู้ตัวเองอันนั้นดีที่สุด หนูก็แบบจริง ถ้าหนูนั่งตอบทุกคน เอาเวลาไปทำอะไรที่มีความสุขกับตัวเอง ไปพัฒนาตัวเองดีกว่า เพราะถ้าต้องมานั่งตอบ หรือนั่งฟาดทุกคนเนี่ย มันก็จะเสียเวลามากเลย แล้วเขาไม่ได้มาด้วยความหวังดี

มันก็มีบางคนที่ไม่เห็นด้วยกับเรา ที่เราเป็นคนเปิดเผยเรื่องบนเตียง?
ติช่า : ถ้าตามไปดู อาจจะมีคอนเทนต์ที่คนถามแล้วหนูตอบ ส่วนมากในสื่อมีเดียของเราเอง อินสตาแกรมของเราก็ไม่ได้พูดเรื่องแบบนี้ตลอดเวลา ตัวหนูอยากพูดเรื่อวนี้ให้มากขึ้น เอาจริงๆ ไม่ได้อยากพูดเชิงลามกเลย แต่อยากจะพูดเชิงเพศศึกษา คือในประเทศเราก็มีปัญหาอะไรบางอย่าง ที่คนยังไม่ค่อยรู้เรื่องนี้

 

 

หนูมองว่าเรื่องเพศศึกษาในประเทศไทย บางอย่างยังถูกปิดกั้นอยู่?
ติช่า : ใช่ๆ หนูคิดว่าคนที่รู้เรื่องนี้มากกว่าสิทธิเสี่ยงเขาจะน้อยลง หนูคิดว่าถ้าเราคุยในเชิงนี้แล้วเราจะเสนอยังไงไม่ให้ไปในเชิงอนาจารลามก ถ้าเกิดติช่าทำได้ 2 อย่างนี้มารวมกันหนูว่าเป็นอะไรที่ดีนะ

ก็เลยคิดจะทำยูทูบช่องให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องเพศศึกษา?
ติช่า : ใช่ค่ะ เป็นช่องยูทูบของเราเองที่กำลังทำอยู่ น่าจะได้ดูกันเร็วๆ นี้ ไม่เกินเดือนนึง

เรามองเรื่องวันไนต์สแตนด์ว่ายังไง?
ติช่า : อันนี้ขอพูดในมุมของติช่าเอง ตัวช่าเองมองว่า วันไนต์สแตนด์มันเกิดขึ้นได้ มันไม่ได้แปลก ยิ่งสมัยนี้ ด้วยการที่เรามีแอพพลิเคชั่นต่างๆ มันช่วยเพิ่มวันไนต์สแตนด์ได้เยอะมาก คนเรามีมุมมองที่แตกต่างจากแต่ก่อน คนก็เลยมีวันไนต์สแตนด์เพิ่มมากขึ้น ตัวช่าเองคิดว่าวันไนต์สแตนด์ถ้าคุณอยากมี คุณมีได้ แต่ช่าคิดว่าถ้ามีไปเรื่อยๆ มันไม่ได้ดีต่อจิตนะ

 

 

แล้วมองยังไงที่ผู้หญิงมักเป็นตัวเลือกของผู้ชาย?
ติช่า : อันนั้นหนูอยากเปลี่ยนด้วย หนูว่ามันมาตั้งแต่สมัยอยู่ในถ้ำแล้ว ฟิลแบบผู้ชายนำทุกอย่างมาตั้งนานแล้ว ผู้หญิงเป็นซัพพอร์ต ซึ่งเดี๋ยวนี้ด้วยความที่เรามีการศึกษา ทุกอย่างทันเปลี่ยนไปแล้ว ผู้หญิงมีหน้าที่การงานที่ดีขึ้น มีอะไรที่สามารถดูแลตัวเองได้มากขึ้น สมัยก่อนผู้ชายเป็นคนที่คอยค้ำจุนครอบครัว ผู้หญิงคอยอยู่บ้าน แต่ทุกวันนี้มันเปลี่ยนไปแล้ว เพราะฉะนั้นถ้าเราไม่อยากเป็นตัวเลือก เราต้องคิดว่าเรามีคุณค่าในตัวเองนะ เราก็เลือกได้ เราควรเลือกกันและกัน

เราโดนคอมเมนต์แรงๆ มาหลายรอบ เราเคยเอาคอมเมนต์เหล่านั้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองบ้างไหม แล้วเราอยากจะบอกอะไรกับคนที่คอมเมนต์เราแรงๆ ?
ติช่า : คอมเมนต์ที่ได้มันมีทั้งดีและไม่ดี ต่อให้ช่าเป็นใคร มันก็มีทั้งบวกและลบ มีทั้งดีและไม่ดีในแต่ละวัน แล้วคอมเมนต์บางอย่างพอเราฟังละเราติดตรงนี้ สมมติว่าเขาบอกเราไม่สวย ฉันไม่ชอบเลย เราก็จะมาดูก่อนว่าเป็นอะไรที่เราปรับปรุงได้ไหม ถ้าเกิดปรับปรุงได้ก็ปรับปรุงนะ แต่ถ้าปรับปรุงไม่ได้ มันก็ทำอะไรไม่ได้

ติดตามชม รายการ “คุยแซ่บShow” ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา13.40-14.40 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

 

 

 

สนใจหาข้อมูลและปรึกษาศัลยกรรมได้ที่นี่

โดดเด่น
ศัลยกรรม
webdodeden

 

เรื่องน่าสนใจ