ต้นแขน “มิเชล โอบามา” งามขนาด มีคนแห่ทำศัลยกรรมตาม

michel

จากที่มีคนนิยมไปทำศัลยกรรมที่ ตา จมูก ริมฝีปาก คาง ฯลฯ ตอนนี้แม้แต่ “แขน” ก็เป็นอวัยวะที่มีผู้หญิงนิยมไปผ่าตัดศัลยกรรมเอาไขมันและผิวหนังส่วนเกิน ออก เพื่อให้มีแขนช่วงบนหรือต้นแขนที่ดูเฟิร์ม สวยกระชับ โดยที่สหรัฐอเมริกามีรายงานข่าวว่า เป็นการทำศัลยกรรมที่เริ่มได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่ปี 2543 เป็นต้นมา โดยต้นแขนของมิเชล โอบามา สตรีหมายเลข 1 แห่งสหรัฐอเมริกาวัย 49 ปี และเจนนิเฟอร์ อนิสตัน นางเอกรุ่นใหญ่วัย 44 ปี ติดอันดับต้นๆ มีผู้หญิงอยากทำให้เหมือนมากที่สุด

ทั้ง นี้ จากรายงานข่าวของเอเอฟพีอ้างตัวเลขของสมาคมแพทย์ศัลยกรรมความงามแห่งอเมริกา ระบุว่า เมื่อปี 2555 ที่ผ่านมา มีผู้หญิงเข้ารับการทำศัลยกรรมบริเวณต้นแขน ซึ่งมีการตัดไขมันและผิวหนังส่วนเกินออกกว่า 15,000 ราย คิดเป็นมูลค่าเงินที่สะพัดทั่วประเทศ เป็นตัวเลขถึง 61 ล้านดอลลาร์ หรือราว 1,805.6 ล้านบาท โดยลูกค้ากลุ่มใหญ่ที่สุดคือ ผู้หญิงวัย 40 อัพ ส่วนผู้ชายก็มีอยู่หลายร้อยคน

ที่จริงแขนก็เป็นอวัยวะ ส่วนหนึ่งที่ผู้หญิงให้ความสนใจมากเป็นพิเศษ แล้วก็เริ่มสนใจมองหาวิธีต่างๆ ที่จะดูแลรักษาต้นแขนให้สวยงามมากขึ้น” เกรกอรี่ อีแวนส์ ประธานสมาคมแพทย์ศัลยกรรมความงามแห่งอเมริกา ซึ่งมีชื่อย่อว่า ASPS บอกกับเอเอฟพี เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

สำหรับ เหตุผลที่ทำให้ผู้หญิงอยากมีต้นแขนที่ดูดี ถึงขนาดต้องทำศัลยกรรมนั้น แพทย์ผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมความงามหลายท่าน บอกตรงกันว่า ไม่สามารถระบุชี้ชัดเป็นเหตุผลเดี่ยวๆได้ แต่เชื่อว่าน่าจะเป็นเพราะอยากมีต้นแขนที่ดูสวย เฟิร์ม กระชับเหมือนต้นแขนของดารา คนดัง ซึ่งจากโพลสำรวจล่าสุดของ ASPS ก็พบว่า ต้นแขนของมิเชล โอบามา ได้คะแนนนิยมนำโด่ง สูงมากเป็นอันดับ 1 ตามด้วย ต้นแขน ของเจนนิเฟอร์ อนิสตัน นางเอกซุป′ส ตาร์ รุ่นใหญ่ของฮอลลีวู้ด
ผมคิดว่า จากการที่เราเห็นบุคคลเหล่านั้นบ่อยๆ ในทีวี หรือในจอภาพยนตร์ ทำให้เราเกิดความรู้สึกว่า อืม…ฉันอยากมีแขนสวยๆ แบบนั้นบ้าง “นายแพทย์เดวิด รีธ จากเมืองน็อกซ์วิลล์ รัฐเทนเนสซี ซึ่งนั่งตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการสมาคมศัลยแพทย์ความงามแห่งอเมริกาบอก

สำหรับ ค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ยในการทำศัลยกรรมความงามที่ต้นแขนอยู่ที่เกือบ 4,000 ดอลลาร์ หรือราว 118,400 บาท อย่างไรก็ตาม นายแพทย์เดวิดก็เตือนว่า การผ่าตัดทำศัลยแกรมแบบนี้ ซึ่งต้องมีการกรีด และตัดเอาผิวหนังออกย่อมทำให้เกิดรอยแผลเป็นแน่ๆ แพทย์จึงต้องมีฝีมือและความชำนาญเป็นพิเศษที่จะซ่อนรอยแผลเป็นไม่ให้เห็นชัด

หน้า 25,มติชนรายวัน ฉบับวันพุธที่ 15 พฤษภาคม 2556

เรื่องน่าสนใจ