ที่มา: dodeden

มีข่าวให้ได้อัพเดตกันทุกวันสำหรับ “บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวได้โพสต์วลีเด็ด “อีอ้วน” ลงในโซเชี่ยลส่วนตัว หลายคนสงสัย ด่าใคร?

ทำไมเดือดง่ายขนาดนั้น? ชอบสร้างกระแสให้มีประเด็นรายวันจริงหรือ ? รายการ “เปิดโปง” ทาง “ช่อง 2” มีคำตอบตรงๆ แรงๆ ของนางงามใจแมนคนนี้มาให้ฟังกัน

IMG_8115

โพสต์ไอจีว่า “อีอ้วน” ด่าใคร ?

  “(หัวเราะ) ด่าตัวเอง เพื่อเป็นการบอกว่าฉันด่าตัวเองแล้วนะ ไม่ต้องมาด่าฉันแล้ว ฉันรู้ตัว ฉันดูกระจกทุกวัน ฉันรู้ ฉันด่าตัวเอง เนื่องจากว่าวันก่อนบุ๋มได้ถ่ายรูปกับกับทาทายัง แล้วน้องเขาท้องอยู่ พอดีถ่ายรูปคู่กันเขาเรียกอีอ้วนทั้ง 2 บุ๋มก็เลยของขึ้น คือด่าบุ๋มคนเดียวบุ๋มไม่โกรธ แต่อย่าไปแตะคนอื่น

เพราะถือว่านี่เป็นพื้นที่บ้านของบุ๋ม ไอจีของบุ๋ม แต่เมื่อเขียนมาขนาดนั้นแล้ว เราก็เลยต้องสอนเขาสักนิดหนึ่ง ด้วยความที่เราถือว่า เราก็อยู่ในวงการบันเทิงมา 15 ปี มันก็น่าจะมีสิทธิ์ที่จะพูดอะไรได้บ้าง กับวงการนี้ เพื่อที่จะไม่ให้ไปทำน้องๆ คนอื่นอีก”

แคปชั่นของโพสต์นั้นยาวมาก ?

“ของบุ๋มจะมีประเด็นตลอด แล้วก็กลายเป็นข่าวตลอด ก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน(ยิ้ม)  ทั้งๆ ที่เราก็แค่คิดว่ามันเป็นพื้นที่ส่วนตัวที่เราสามารถที่จะแชร์เรื่องราวกับแฟนคลับที่ติดตามเราได้

แต่กลับกลายเป็นว่ามันก็มักจะเป็นประเด็น(ยิ้ม) แคปชั่นก็เขียนไปค่อนข้างที่จะยาว เพื่อที่จะได้อธิบายถึงความรู้สึก แล้วก็มุมมองอะไรหลายๆ อย่างเพื่อเป็นการเตือนใจของคนที่ทำแบบนี้นิดๆ ว่ามันควรหรือไม่ควร”

ไม่ว่าจะอะไรเราก็ยอมรับคงวามจริง ?

“อ้วนค่ะ บุ๋มทรงนี้มาแต่ไหนแต่ไร เพียงแต่ว่าอาจจะเป็นช่วงปีหลังๆ ที่น้ำหนักบุ๋มบวกขึ้นมา”

ขึ้นมาเยอะแค่ไหน ?

 “5 กิโลกว่า บุ๋มชั่งของบุ๋ม  บุ๋มรู้อยู่ แต่ว่า 5 โลกว่าในวงการบันเทิง มันเยอะนะ มันออกทีวีแล้วมันบึ้ม(ยิ้ม) ของบุ๋มมันออกหน้าอกค่ะ ขอโทษจริงๆ(ยกมือไหว้) ที่ต้องพูดคำนี้ มันออกหน้าอก ออกแก้ม”

ตอนที่เราพิมพ์แคปชั่นยาวเหยียด โกรธอยู่ไหมตอนนั้น ?

“ถ้าพี่เป็นคนโกรธจริงนะ พี่เดินหนี พี่เป็นเหมือนผู้ชายดีๆ นี่เอง นักเลงๆ ถ้ามีเรื่องคือเคลียร์เลย ถ้าบุ๋มโกรธจริงเดินหนีดีกว่า หรือไม่ก็มีปัญหาอะไร เคลียร์สิ คุยสิ ซึ่งคนส่วนใหญ่จะหนีไม่กล้าสบตาพี่ด้วยซ้ำ แต่ถ้าอย่างนี้(เขียนแคปชั่น) คือไม่โกรธเลย เพราะคนโกรธจะไม่พิมพ์มีมีสติแบบนี้หรอกค่ะ”

IMG_8118

มีความอดทนน้อย พร้อมระเบิดทันที ?

“ถ้าระเบิดคงระเบิดไปนานแล้ว เพราะไม่ใช่โดนด่าครั้งแรก แล้วอีกอย่างคือโดนข่าวมาเยอะมากในวงการบันเทิง แรงๆ กว่านี้ก็เยอะ คือขายตัว เป็นเมียน้อย โดนด่าเยอะ เยอะกว่านี้ แค่นี้กระจอก ไม่ทำให้บุ๋มรู้สึกอะไรเลย ถ้าโมโหจริงๆ ตามไปถึงบ้าน” ( จิก ) 

โดนย้ำเยอะๆ เรื่องอ้วนจี๊ดไหม ?

 “ไม่นะ แค่หันมามองตัวเอง อันนี้คือติเพื่อก่อ อาจจะเป็นช่วงที่เราอวบที่สุด อ๋อๆ เราต้องลดแล้วนะ มี ก็คือกลับไปคุมอาหารก็จบ”

ไม่มีนอยด์ ?

“ชีวิตนอยด์อยู่ไม่ได้หรอกค่ะในวงการบันเทิง มันโดนอะไรเยอะ โดนอะไรตลอดเวลาขนาดนั้น”

ต้องด่าว่าอะไรถึงจะรู้สึกว่าโกรธ ?

“เป็นแม่ที่ไม่เลี้ยงลูก คำนี้จะแตะไม่ได้เลยกับคุณค่าของคำว่าแม่ เพราะเราเลี้ยงลูกมาตั้งแต่เขาเกิด เลี้ยงลูกเอง แต่ว่าไม่ได้เอามาออกสื่อ มาถ่ายรูป เพิ่งมาช่วงหลังๆ ที่เขาเริ่มโต

แต่มีช่วงหนึ่งที่บุ๋มไม่ให้เอาเขาออกสื่อเลย บุ๋มอยากให้เขาเป็นเด็กธรรมดาที่ไปเดินห้างแล้วคนไม่รู้เลยว่านี่ลูกดารา อยากให้เขาใช้ชีวิตแบบนั้น คนก็เลยหาว่าพี่เอาแต่ทำงาน เอาลูกทิ้งให้กับพ่อเขา แล้วก็ไม่ดูแลลูก

พี่เคยให้สัมภาษณ์ว่า เขาเจอพ่อเขาบ้าง ไปกินไปนอนบ้านพ่อเขา ให้พ่อเขายังสามารถส่งค่าเทอมได้อะไรได้ ซึ่งพี่ไม่เคยรีเควสเลยว่าต้องจ่ายเงินเดือนละเท่าไหร่ ไม่เคย อยากช่วยเท่าไหร่ช่วยแค่นั้นเอง แต่คนไปตีความว่าอันดามันไปอยู่ที่โน้น พี่กลับกลายเป็นผู้หญิงที่ไม่เลี้ยงลูก คำนี้เจ็บ ไม่ได้ แตะไม่ได้ ปรี๊ดเลย”

บางคนก็มองเรื่องต่างๆ ที่ผ่านมาคือการสร้างกระแส ?

 “บุ๋มว่าทุกวันนี้คนสนใจบุ๋มเยอะอยู่แล้ว ไม่จำเป็นหรอกค่ะ ถ้าเป็นกระแส ขอเป็นกระแสดีๆ ดีกว่า ถ้าจะให้คนสนใจนะ เพราะว่าเราอยู่ในวงการมานาน

ข่าวเสียเราก็โดนมาเยอะ ถ้าอยากได้ อยากได้ข่าวดีค่ะ อยากได้ข่าวใจบุญ เป็นคนช่วยเหลือสังคม เป็นดาราที่มีคุณภาพ มีผลงาน เพราะต่อให้มีกระแสเป็นข่าว บุ๋มก็ไม่ได้เป็นนางเอก

ดังนั้นบุ๋มเป็นอย่างนี้เหมือนเดิม เป็นแม่ตัวร้ายไม่ได้พัฒนาอาชีพในการเป็นนางเอกในเรื่อง ดังนั้นมันก็เลยรู้สึกว่าสร้างไปก็เท่านั้น เพียงแต่ว่าจะทำอย่างไรในเมื่อฉันอยู่ในวงการบันเทิง ขอให้ได้พูด ได้สอนคนให้รู้จักการเคารพกันและกันดีกว่า”

เรื่องน่าสนใจ