ที่มา: voicetv

ททท.พิษณุโลก วอนนักท่องเที่ยวอย่าดึง-โน้มกิ่ง และเด็ดดอก ‘พญาเสือโคร่ง’ เพื่อถ่ายรูป แนะนักท่องเที่ยวควรช่วยกันส่งเสริมรูปแบบการท่องเที่ยวที่ดีด้วย

1003182

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพิษณุโลก ได้แชร์ภาพจากเฟซบุ๊กของ Paul Wonder เป็นภาพของนักท่องเที่ยวที่ได้ไปเยือนภูลมโล อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า พร้อมข้อความระบุว่า “ฤดูแห่งการท่องเที่ยวภูลมโล ดินแดนแห่งทุ่งดอกนางพญาเสือโคร่งได้เริ่มขึ้นแล้ว นักท่องเที่ยวต่างหลั่งไหลกันมาสัมผัสกับอากาศหนาวและดอกนางพญาเสือโคร่ง ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างพากันถ่ายภาพบรรยากาศ แต่กลับมีนักท่องเที่ยวบางคนและบางกลุ่มได้ความพยายามดึง และโน้มกิ่งดอกนางพญาเสือโคร่งเพื่อเอาลงมาแนบหน้าหรือแนบตัวในเวลาถ่ายรูป เมื่อนักท่องเที่ยวคนอื่นเห็นจึงได้ทำตามกันไปโดยอัตโนมัติ โดยไม่มีการว่ากล่าวตักเตือน จึงอยากขอความกรุณาจากนักท่องเที่ยวว่าพฤติกรรมดังกล่าวเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำ และควรช่วยกันส่งเสริมวัฒนธรรมการเป็นนักท่องเที่ยวที่ดี ไม่เด็ด ไม่ทึ้ง ไม่ดึง ดอกไม้เพื่อโน้มมาถ่ายรูป”

ทั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพิษณุโลก ได้ออกมาสนับสนุนโพสต์ดังกล่าวและกล่าวย้ำด้วยว่า ขอความร่วมมือประชาชนที่ได้ไปท่องเที่ยวยังภูลมโล อย่าโน้มกิ่ง ดึงกิ่งไม้ลงมา หรือเด็ดดอกไม้จากต้นนางพญาเสือโคร่งเพื่อนำมาถ่ายรูป และควรช่วยกันส่งรูปแบบการท่องเที่ยวที่ดี เพื่อให้ธรรมชาติสามารถอยู่ไปได้อย่างยาวนาน

ขอความกรุณาทุกท่านที่มาเที่ยวชม “ภูลมโล” “อย่าโน้มน้าว ดึงกิ่งไม้ หรือเด็ดดอกไม้” เพียงเพื่อนำมาแนบหน้าหรือแนบตัวแล้วแ…

Posted by การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพิษณุโลก on 18 มกราคม 2016

เรื่องน่าสนใจ