ที่มา: Khaosod Online

เมื่อเวลา 12.00 วันที่ 10 พ.ย. พ.ต.ท.ทวีป สุทธิ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ยานนาวา เจ้าของคดี “น็อต”อัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล ดาราหนุ่มในคลิปกราบรถ เปิดเผยความคืบกรณีดังกล่าวว่า ตอนนี้ไม่จำเป็นต้องสอบปากคำใครเพิ่มเติมแล้ว รวมทั้งเพื่อนของ “น๊อต” ที่อยู่ในเหตุการณ์ เพราะหลักฐานที่สำหรับคือคลิปที่ถูกเผยแพร่ทางโลกโซเซียล ซึ่งขณะนี้รอแต่เพียงผลตรวจร่างกายของ เกียรติศักดิ์ หรือบอย สิงโต ผู้เสียหายเท่านั้น ก็สามารถที่จะสรุปสำนวนได้

พ.ต.ท.ทวีปกล่าวว่า เบื้องต้นจะตั้งข้อหาเพิ่มเติม คือ ข้อหาทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส เพียงรอผลจากทางแพทย์เท่านั้น จากข้อหาที่ตั้งไปก่อนหน้านี้คือข้อหาข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเองหรือของผู้อื่น หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้นหรือจำยอมต่อสิ่งนั้น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

28

ด้านนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความที่รับว่าความให้นายกิตติศักดิ์ ได้โพสต์เฟซบุ๊ค สงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ว่า อยากถามใจท่านถ้าท่านตกอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้ ถ้าท่านหรือครอบครัวหรือญาติพี่น้องของท่าน ตกอยู่ในสถานะการณ์เช่นเดียวกับบอยและแม่บอยในลักษณะดังต่อไปนี้

1.ตัวท่านหรือญาติหรือบุตรถูกกระทำดังคลิป
2.ถูกผู้ลงมือกระทำแจ้งความดำเนินคดีฐาน”ทำให้เสียทรัพย์”
3.ถูกปฏิเสธการรักษาดั้งจมูกของบอยที่หักให้อยู่ในสภาพปกติ
4.ผู้ลงมือกระทำต่อบอยให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา
5.ถูกลักลอบอัดคลิป(แม่บอย)ระหว่างสนทนากัน

29

กระผมจึงอยากสอบถามความเห็นจากท่านๆ จากใจจากบรรดาผู้ที่ออกมาพูด”จบๆไปเถอะ” “เลิกแล้วต่อกัน”!!! ..ท่านลืมไปว่าบอยและแม่ของเขาจะรู้สึกเช่น ไรหรือไม่?!!! “..สมมติว่าถ้าเป็นตัวท่านถูกกระทำหรือบุตร หรือญาติพี่น้องของท่านหรือคนที่ท่านรักถูก กระทำเช่นนี้ท่านจะทำอย่างไร?…” .. สิ่งที่ดีที่สุดในขณะนี้คือกระบวนการทางกฎหมายตามกระบวนการยุติธรรมต้องขับ เคลื่อนต่อไป!!! ..ความยุติธรรมนี้ต้องให้แก่บอยและครอบครัว เช่นเดียวกันและจะต้องเป็นไปตามขั้นตอนของ กฎหมาย!!! ใช่หรือไม่?

เรื่องน่าสนใจ