ที่มา: ฺBangkokbiznews

ลูกทรพีเมาคลั่งเผาบ้าน-ร้านอาหารวอดเสียหายกว่า 2 ล้านที่โคราช แม่ผู้ต้องหา เผยเกือบถูกย่างสดหลังถูกลูกลากเข้ากองเพลิง เหตุโกรธพ่อไม่ขอสาวให้ 

07-47

เมื่อคืนที่ผ่านมา (7มี.ค.58) เวลาประมาณ 01.30น. ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ ร้านอาหารอีสานชื่อดัง เนื้อที่ประมาณ300ตารางวา ตั้งอยู่ที่ตำบลเสมา อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาดับเพลิงนานกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ โดยเพลิงได้เผาไหม้ตัวบ้านสองชั้นที่ทำเป็นร้านอาหารวอดเสียหายเกือบทั้งหลัง ค่าเสียหายเบื้องต้นกว่า2ล้านบาท

นางชะอ้อน อายุ48ปี เจ้าของร้านที่เกิดเหตุ เล่าว่า สาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดจากอาการคลุ้มคลั่งของลูกชายคนโตของตนเอง อายุ28ปี

โดยเมื่อประมาณ1สัปดาห์ก่อนหน้านี้ แฟนสาวของลูกชายคนโตเพิ่งหนีออกจากบ้านไป จึงตกอยู่ในอาการเสียใจ จนมักนั่งดื่มสุราจนมีอาการเมาสุราอย่างหนักติดต่อกันหลายวัน และก่อนเกิดเหตุ ลูกชายคนโตได้เข้ามาบอกกับตนให้ไปขอแฟนสาวแต่งงาน สามีของตนซึ่งเป็นบิดาของลูกชาย ได้ยินเข้าจึงได้บอกไปว่า หากให้ไปขอแฟนสาวนายปิยะวัฒน์ฯ คนที่หนีไปจะไม่ไปขอให้

ทำให้ลูกชายคนโต ที่อยู่ในอาการเมาสุราคลุ้มคลั่งอาละวาดทำลายข้าวของในบ้านเสียหาย ก่อนที่จะเข้าไปเปิดวาล์วถังแก๊สหุงต้ม2ถังที่อยู่ภายในบ้าน และใช้ปืนไฟแช็กจุดไฟเผาบ้านจนวอดเสียหายทั้งหลัง

ซึ่งหลังจากที่ได้จุดไฟเผาบ้านแล้ว ลูกชายคนโตยังลากตนเข้าไปเพื่อหวังที่จะเผาตนพร้อมไปกับบ้านด้วย แต่ตนดิ้นสะบัดหลุดจนหกล้มมีบาดแผลแตกที่ศีรษะ ก่อนที่จะมีคนมาช่วยเหลือตนออกมาได้

ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สูงเนิน ได้ออกติดตามจนสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ ขณะที่กำลังหลบหนีอยู่ภายในหมู่บ้าน โดยนางชะอ้อนยืนยันจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับลูกชายคนโตตามกฎหมาย และตำรวจได้แจ้งข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่นก่อนจะส่งตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เรื่องน่าสนใจ