เนื้อหาโดย Dodeden.com 

เป็นหนุ่มรูปหล่อ กล้ามแน่น ที่มีคนติดตามและชื่นชอบในเฟสบุ๊คเป็นจำนวนมากเลยล่ะค่ะ สำหรับคุณแมค กฤษณพล ซึ่งเขาเป็นผู้ชายที่รักสุขภาพ ดูแลตัวเอง มีอาชีพเป็นนายแบบโฆษณาที่เคยโกอินเตอร์ไปมีผลงานในต่างประเทศมาแล้ว อีกทั้งยังเป็นพ่อค้าหนุ่มหล่อสุดแซ่บที่ขายไส้อั่วผ่านทางเฟสบุ๊คอีกด้วย ที่เพิ่งไปออกรายการเทยเที่ยวไทยในช่วงพ่อค้าแซ่บมาด้วย วันนี้โดดเด่นดอทคอมจะพาทุกคนไปรู้จักกับหนุ่มคนนี้ และเรื่องราวที่เขามาเปิดเผยให้ฟังกับประสบการณ์การไปถ่ายโฆษณาที่ต่างประเทศกันค่ะ 

สวัสดีค่ะอยากให้ช่วยแนะนำประวัติส่วนตัวคร่าวๆ และผลงานของคุณแมคให้ทุกๆ คนได้รู้จักกันสักหน่อยค่ะ
“สวัสดีครับ ชื่อกฤษณพล ชะฟู ชื่อเล่นว่าแมคครับ ส่วนสูง 175 น้ำหนัก 72 ตอนนี้อายุ 31 ครับ จบการศึกษาสาขาวิชาภาษาอังกฤษ สำนักวิชาศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เป็นคนจังหวัดเชียงราย เวลาว่างชอบเขียนฟิคชั่น, ไดอารี่ และชอบออกกำลังกายครับ

ผลงานในช่วง 2 ปีที่ผ่านมามีทั้ง เป็นพิธีกรรายการ all area ช่อง truevision 73 เป็นพิธีกร รายการ สุภาพบุรุษสุดแซ่บ ช่องดูดีชาแนล ,พิธีกรรายการสิบปากว่า ไม่เท่าตาเห็น ช่อง ไอชาแนล เคยถ่ายโฆษณาทั้งภาพนิ่งและเคลื่อนไหวในประเทศไทย ,ประเทศญี่ปุ่น,ประเทศอินโดนีเซีย เป็นต้นครับ และตอนนี้เป็นวีเจ ออนไลน์ ที่ Roomz น้องใหม่ของ เอฟเอ็มวัน ด้วยครับ”

เห็นว่าคุณแมคเคยมีการไปถ่ายแบบโฆษณาที่ต่างประเทศมาด้วย อะไรเป็นแรงผลักดันที่ทำให้เราสามารถไปถึงจุดนั้นได้คะ? 
“ต้องขออนุญาติบอกแบบนี้ว่า มันเป็นความบังเอิญ เป็นช่วงจังหวะหนึ่งของชีวิตผมครับ คือพอเรียนจบมา พยายามหาสมัครงานประจำทำที่กรุงเทพ แต่ไม่ได้สักที่เลย หางานอยู่นานมาก แน่นอนว่าเรื่องค่าใช้จ่าย เรื่องเงินก็ต้องใช้ แล้วก็ไม่อยากเป็นภาระทางบ้าน ตอนนี้ก็เหลือเงินอยู่ก้อนสุดท้ายจำนวนไม่มากเท่าไร เลยลงทุนไปรับเสื้อยืดที่ประตูน้ำมาขายที่สวนจตุจักร ขายได้เดือนกว่าๆ ก็เจอพี่ที่เป็นโมเดลลิ่ง เค้ามายื่นนามบัตรให้ ชักชวนให้ผมไปถ่ายรูปทำโปร์ไฟล์ เพื่อแคสติ้งงานโฆษณาครับ

ตอนนั้นเห็นว่าเป็นโอกาสของเรา ก็เลยลองไปดู ปรากฏว่าแคสติ้งผ่าน ได้เล่นโฆษณาตัวแรก เป็นขนมโปเต้ จากนั้นก็ทำให้มีงานเข้ามาตลอดๆ อยู่เรื่อยๆ ครับ แล้วที่ได้มีโอกาสไปถ่ายโฆษณาต่างประเทศก็เพราะว่า มีอยู่ช่วงหนึ่งไม่ได้งานในประเทศไทย เลยเพราะโปร์ไฟล์หน้าไม่เป๊ะ พูดง่ายๆ คือตัวเราเองก็ไม่ได้หล่อมาก งานโฆษณาไทยชอบหน้าตาหล่อๆ เป๊ะๆ ยังไม่ตรงกับทาร์เก็ตของที่นี่เท่าไร ทางโมเดลลิ่งเลยลองส่งโปร์ไฟล์ไปงานโฆษณาเมืองนอกเช่น มาเลเซีย เวียดนาม อินโด ญี่ปุ่น สิงค์โปร์ ฟิลิปปินส์ ปรากฏว่า ได้งานโฆษณาเมืองนอกแทนครับ จากนั้นเลยมีโอกาสได้รับงานโฆษณาจากต่างประเทศอยู่เรื่อยๆ ครับ”

การทำงานในประเทศไทยและต่างประเทศนั้นมีความแตกต่างกันอย่างไรบ้างคะ ยากง่ายแค่ไหนคะ?
“ต้องบอกเลยว่า แตกต่างกันมากๆ ถึงมากที่สุดครับ งานโฆษณาของต่างประเทศ ผู้กำกับก็เป็นคนต่างชาติ เค้าจะเน้นความเป็นธรรมชาติของเรา ตัวตนของเรา บุคลิกของเรา เล่นแอคติ้งก็ไม่ต้องเวอร์ เค้าจะดึงจุดเด่นเราออกมาได้ดี แต่งานโฆษณาไทยจะตรงกันข้าม คือผมไม่ได้หมายความว่ามันไม่ดีนะครับ แต่งานในไทยเค้าจะเน้นความเป๊ะ เน้นแอคติ้งเล่นใหญ่ บางงานอาจจะต้องฝืนตัวเอง หรือบุคลิคไม่ตรงกับเราแต่เราก็ต้องแอคติ้งให้ได้  เช่น บางงานบทพ่อต้องอายุ 20 ซึ่งบางที ด้วยวัยแล้วจะเทียบเคียงความรู้สึกยากกว่าครับ อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมนะครับ แต่ผมก็ยินดีถ้าได้รับโอกาสได้ทำงานทั้งในประเทศไทยและในต่างประเทศนะครับ”

เห็นว่าตอนนี้มีธุรกิจขายไส้อั่วช่องทางออนไลน์ด้วย ทำไมคุณแมคถึงเลือกที่จะทำธุรกิจนี้ ทั้งๆ ที่มีผลงานโฆษณามากมายคะ?
“เรื่องธุรกิจขายไส้อั่ว ถือเป็นงานเสริมครับ คือผมก็มองว่า เราควรจะมีรายได้มากกว่า 1 ทาง ด้วยทุนเดิมเป็นคนเหนืออยู่แล้วด้วยครับ แต่มาอยุ่ กทม เวลาอยากกินอาหารเหนืออร่อยๆ คือพูดตามตรงว่าหารับประทานค่อนข้างยากมากครับ ก็เลยคิดว่า ถ้าที่ กทม มีอาหารจากต้นตำับจากชาวเหนือแท้ๆ คงจะดี เลยเอาไส้อั่วสูตรของเชียงรายที่มีรสจัดจ้านหนักเครื่อง มาลองขายในเฟสบุ๊คเป็นแบรนด์ของผมเอง ในชื่อ ไส้อั่วแมค ตอนแรกก็หวั่นๆ ว่าจะขายได้มั้ย ปรากฏว่า ได้รับการตอบรับที่ดี ขายดีมาก แบบทำไม่ทันกันเลยทีเดียว ตอนนี้กลับกลายว่า งานขายไส้อั่ว จะไม่ใช่งานเสริมแล้วครับ จะทำเสมือนว่า เป็นงานที่สร้างรายได้ให้เรา มีความตั้งใจมาก นอกจากไส้อั่ว แล้วก็มีทำน้ำพริกหนุ่มขายด้วยครับ ใครสนใจอยากลองรับประทาน ลองชิมก็สั่งซื้อกันได้นะครับ”

สุดท้ายอยากให้ฝากช่องทางการติดตามคุณแม๊คหน่อยค่ะ เผื่อคนที่อ่านคอนเทนท์นี้ชื่นชอบและอยากติดตามคุณแมค รวมถึงอยากลองสั่งซื้อไส้อั่วและน้ำพริกหนุ่มทานด้วยค่ะ
“ก็ขอฝากช่องทางการติดต่อของผมนะครับ ก็คือทางเฟสบุ๊ค : กฤษณพล ชะฟู หรือที่อินสตาแกรม @mac_kritsanapol ได้เลยครับ ขอบคุณทุกคนมากๆ ครับ”

เรื่องน่าสนใจ