ทำจมูก แบบมี ปลายหยดน้ำ สไตล์เกาหลีได้รับความนิยมสูง

การทำจมูก แล้วต้องการให้มีปลายหยดน้ำนั้น มาจากกระแสนิยมการทำศัลยกรรมสไตล์เกาหลี การเสริมจมูกแบบเกาหลีนั้น เป็นการเสริมจมูกโดยใช้เทคนิคพิเศษ ซึ่งเป็นเทคนิคเฉพาะของแพทย์เกาหลี โดยเป็นการนำเอาข้อดีของการผ่าตัดเสริมจมูก ทำให้รูปทรงจมูกมีความสวยงามเป็นธรรมชาติเหมือนปลายหยดน้ำ ทำให้จมูกที่ออกมานั้นสวยงามและแทบไม่ต่างจากจมูกที่สวยงามแบบธรรมชาติ จึงส่งผลให้การทำจมูกแบบมีปลายหยดน้ำได้รับความนิยมขึ้นมา

ปลายหยดน้ำ คือลักษณะของปลายจมูกที่ยื่นลงมาต่ำว่า ปีกจมูก เมื่อมองทางด้านหน้าจะมีลักษณะเหมือนเป็นจงอยของปากนก และเมื่อมองด้านข้าง ปลายจมูกจะทำมุม 90 องศา หรือมากกว่ากับริมฝีปาก

ทำไมต้องทำจมูกแบบมีปลายหยดน้ำ ปลายจมูกแบบหยดน้ำนี้จะทำให้ปลายจมูกยาวอยู่ต่ำกว่าปีกจมูก ตามลักษณะของชาวยุโรปและชาวตะวันออก ที่จมูกดูสวยงามมีความสมดุล

การเสริมจมูกดันให้มีปลายหยดน้ำ อันตราย หากจมูกเดิมนั้นสั้น แพทย์จะต้องทำการยืดความยาวของจมูกเพื่อทำให้เป็นรูปทรงของหยดน้ำ กรณีนี้จะมีความเสี่ยงเมื่อซิลิโคนดันปลายจมูกเป็นระยะเวลานานๆจะทำให้เนื้อบริเวณปลายจมูกบางลงเรื่อยๆ และจะทะลุได้ในอนาคต หากใช้ซิลิโคนอย่างเดียวในการเสริม ถึงแม้จะใช้ซิลิโคนแบบนิ่มเป็นพิเศษก็ตาม ดังนั้นแพทย์จึงมีตัวช่วยเสริมมารองตรงปลายจมูก อย่างเช่น กระดูกอ่อนหลังหูเป็นต้น

ความเป็นจริงแล้วจมูกที่ปลอดภัยนั้นเป็นการเสริมจมูกที่ดีที่สุด บางคนอาจจะไม่มีปลายจมูกหยดน้ำก็สามารถ ทำจมูกให้สวยเข้ากับใบหน้าได้ โดยแพทย์ที่มีความชำนาญที่สามารถวิเคราะห์ใบหน้าได้ และเน้นความปลอดภัยให้กับคนไข้เป็นสำคัญ 

 

เรียบเรียงโดย โดดเด่น เวปศัลยกรรมคุณภาพ อันดับ 1

เรื่องน่าสนใจ