ที่มา: Kapook

กลายเป็นประเด็นอีกแล้ว หลังจากเพจ YouLike (คลิปเด็ด) นำคลิป “ผมโดนไล่ออก เพราะแค่พูดคำว่า คิดเงินทางนี้ได้นะครับ” มาแชร์ในโลกออนไลน์ เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2558 ซึ่งเป็นคลิปของชายหนุ่มรายหนึ่งที่โดนไล่ออกจากงานเพียงเพราะพูดว่า “คิดเงินทางนี้ได้นะครับ” โดยเจ้าตัวอัดคลิปฝากถึงเจ้าของร้านสะดวกซื้อชื่อดัง และลูกค้าที่ร้องเรียน โดยภายในคลิปชายหนุ่มได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างที่ตนยืนคิดเงินตามปกติ ก็มีลูกค้ารายหนึ่งยืนอยู่หน้าเคาน์เตอร์ 3 ตนคิดว่ามายืนรอต่อคิวจึงพูดด้วยความหวังดีว่า คิดเงินทางนี้ได้นะครับ ไม่รู้จริง ๆ ว่าเขารอเพื่อนอยู่

จากนั้นพอคิดเงินเสร็จเรียบร้อยลูกค้าได้พูดทิ้งท้ายว่า ถ้าขี้เกียจก็ออกจากร้านไปก็ได้นะ ตนจึงไม่เข้าใจว่าไปทำอะไรให้ลูกค้าไม่พอใจเลยอัดคลิปฝากผ่าน YouLike (คลิปเด็ด) ถึงลูกค้าท่านนั้นว่า รู้ไหมตนโดนพักงานและเงินค่าแรงวันนั้นก็ไม่ได้ ร้านก็โดนหักคะแนน และฝากถึงบริษัท อยากให้ฟังพนักงานบ้าง ถึงจะไม่ฟังเลยแต่ก็น่าฟังส่วนรวมบ้าง เข้าใจว่าคิดเป็นระบบธุรกิจแต่นิดหน่อยหักคะแนนร้านมันไม่ใช่

19-161

นอกจากนี้ เหล่าชาวเน็ตต่างพากันเข้าไปให้กำลังใจหนุ่มรายนี้ บ้างก็แสดงความคิดเห็นต่าง ๆ ในเชิงต่่อว่าลูกค้าที่ร้องเรียนว่าไม่เห็นใจคนทำมาหากิน และช่วยกันส่งต่อเรื่องนี้ให้ถึงเจ้าของร้านสะดวกซื้อ งานนี้ไม่รู้ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร

เรื่องน่าสนใจ