ที่มา: sanook

เมื่อวานนี้ (9 ก.ค.) ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่าคุณ “Nattaya Ruenura” ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ขณะที่หลวงพ่อวัดเขาเจดีย์ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ ออกคำสั่งบอกให้กิน แล้วมีสุนัขจำนวนมากวิ่งกรูมาจากทุกทิศทุกทางเข้ากินอาหาร โดยไม่กัดกัน พร้อมคำบรรยายว่า

พาแม่ไปทำสังฆทานวันเกิดที่ วัดเขาเจดีย์ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ (เป็นวัดชนบทที่ไม่ค่อยมีคนบริจาค คนทำบุญก็ไม่ค่อยเยอะ) และเจอเหตุการณ์นี้พอดี ถามหลวงพ่อเจ้าอาวาสวัด ท่านบอกว่ามีคนเอามาปล่อยทั้งนั้น ก่อนหน้านี้ เคยมีคนเอาคลิปลงโซเชียล แรกๆ ก็มีคนบริจาคเยอะ แต่ก็แค่ช่วงเวลาสั้นๆ

ตอนนี้อาหารหมาขาดแคลน เราก็ตั้งใจว่าถ้าได้กลับบ้านอีกครั้งหน้าและครั้งต่อๆ ไป จะซื้ออาหารมาบริจาคด้วย แต่ด้วยตัวเราก็ทุนทรัพย์ไม่ได้เยอะ เลยลองโพสต์ถามดู เพื่อมีใครอยากทำบุญด้วย หรือใครอยู่ใกล้ๆ พิกัดวัดก็เข้าไปบริจาคได้เลย อาหารเม็ดยี่ห้ออะไรก็ได้ หลวงพ่อบอกว่าขอให้หมามีกินพอ

https://www.facebook.com/nattaya.ruenura/videos/1535435903187628/

ตอนแรกที่เข้าไปไม่กล้าลงจากวัดกลัวโดนหมารุมกัด (หมาเยอะจัด) แต่หลวงพ่อบอกลงมาเลย หลวงพ่อตกลงกับมัน (หมา) ไว้แล้วว่าห้ามทำร้ายโยมที่เข้ามาในวัดแห่งนี้ เพราะไม่อย่างนั้น พวกมัน (หมา) อดตาย พระก็อดด้วย หมามันก็ไม่กัดจริงๆ!

สังเกตต้นๆ คลิป จะเป็นได้ว่า หมาน้อยกับไก่อิ่ม ถึงออกคำสั่งให้หมาใหญ่เข้าไปกินต่อ น่าแปลกตรงที่หมาใหญ่ร่วม 200 ชีวิต มันเชื่อและปฏิบัติตามได้ ที่สำคัญมันไม่กัดกัน!

นอกจากหมา ยังมีลิงอีกเป็นร้อยๆ ชีวิตที่อยู่บนเขาภายในวัด ใครผ่านไปถือผลไม้ติดไปเยอะๆ ไปให้เป็นอาหารลิงก็ได้

เรื่องน่าสนใจ