ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

สุดแปลก! ผู้โดยสารแห่แชร์ภาพ เช็กอินพร้อมชั่งน้ำหนักตัว ที่นครศรีธรรมราช ด้าน นกแอร์ โพสต์เฟซบุ๊กระบุ เป็นการคำนวณน้ำหนักรวมเครื่องบินเพื่อความปลอดภัย หลังรันเวย์มีการปิดซ่อมชั่วคราว…

NjpUs24nCQKx5e1D7IgfjG5hkWUNzSMMOVXb03woDLb

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ผู้โดยสารสายการบิน ‘นกแอร์’ เผยภาพสุดแปลก ขณะตรวจบัตรโดยสารเพื่อขึ้นเครื่องบินจากนครศรีธรรมราช เข้ากรุงเทพฯ แต่ครั้งนี้แปลกกว่าทุกครั้ง นอกเหนือจากชั่งน้ำหนักสัมภาระแล้ว ตัวผู้โดยสารเองก็ต้องขึ้นไปยืนชั่งน้ำหนักบนสายพานด้วย สร้างความแปลกตาแปลกใจ พร้อมทั้งระบุ “หรือต่อไปจะคิดค่าโดยสารตามน้ำหนักตัวกันนะ”

‘สายตรวจโซเชียล’ ได้ตรวจสอบแล้วพบว่า ‘นกแอร์’ โพสต์เฟซบุ๊กแจ้งไว้เมื่อวันที่ 30 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยระบุสาเหตุถึงการชั่งน้ำหนักดังกล่าวว่า “ขณะนี้ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชได้ทำการปิดบริเวณหัวและท้ายของทางวิ่ง (รันเวย์ด้าน 01, 19) ตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคม จนถึงวันที่ 28 สิงหาคม 2558

เนื่องจากผิวทางวิ่งหลุดร่อน ทำให้ทางสายการบินฯ ต้องงดให้บริการการขนส่งสินค้าทางอากาศ (คาร์โก้) ชั่วคราว และต้องทำการชั่งน้ำหนักทั้งสัมภาระและน้ำหนักตัวของผู้โดยสาร ระหว่างการเช็คอินก่อนขึ้นเครื่อง เพื่อเป็นการคำนวณน้ำหนักรวมของเครื่องบินและผู้โดยสาร เพื่อความปลอดภัยระหว่างการนำเครื่องขึ้น”

นกแจ้งข่าว – ขณะนี้ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชได้ทำการปิดบริเวณหัวและท้ายของทางวิ่ง (รันเวย์ด้าน 01, 19) ตั้งแต่วันที่ 29 ก…

Posted by Nok Air on 30 กรกฎาคม 2015

เรื่องน่าสนใจ