‘ศาสตร์ความงาม’ วิชาที่เรียนรู้ไม่มีสิ้นสุด

ทัศนะของ น.พ.อภิรุจ ทองวัฒน์ ผู้อยู่เบื้องหลังนิยามความงามครบวงจรแห่ง The Klinique

unnamed

คุณหมอเติ้ล

น.พ.อภิรุจ ทองวัฒน์ ผู้บริหารและหัวหน้าฝ่ายแพทย์แห่ง The Klinique (เดอะคลินิกค์) ศูนย์ผิวหนัง เลเซอร์ และศัลยกรรมครบวงจร

“ผมเน้นให้ทุกคนสวยในแบบฉบับของตัวเอง ในที่นี้ไม่ใช่ว่าไม่ดูแลตัวเอง แต่ให้ดูแลความงามของตัวเองในลิมิตที่ไม่มากเกินไป ดูเป็นธรรมชาติ มันจึงจะเป็นความงามที่ทำให้เรามีความสุข และอยู่กับเราได้ตลอดไป” หมออภิรุจ เผยถึงมุมมองความงามที่ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมคนไข้ถึงให้ความไว้วางใจ

ศาสตร์แห่งผิวพรรณและความงามเป็นเรื่องที่ต้องเรียนรู้และกระตือรือร้นตลอดเวลา บ่อยครั้งหมออภิรุจจึงมักเดินทางไปอบรมเพิ่มเติมทั้งในประเทศและต่างประเทศ จนได้รับการรับรองจากสถาบันที่มีชื่อเสียง อาทิเช่น American Board Aesthetic Medicine / Diplomate in Anti Aging and Regenerative Medicine, USA / Research Fellow in Dermatology, Ramathibodi Skin Laser Center, Mahidol University / Research Fellowship in Dermatologic Laser Surgery, University of Miami, Florida / Diploma in Clinical Dermatology, King College และอีกมากมาย

“ประการหนึ่งที่ผมศึกษาศาสตร์ด้านความงามหลายๆ แขนง เพราะผมมองว่าสมัยนี้ผู้คนส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับหน้าตามากขึ้น บางเคสเข้าวัยกลางคนเกือบต้องศัลยกรรมแล้ว ซึ่งเมื่อมีองค์ความรู้ด้านศัลยกรรมเสริมเข้ามาด้วยก็สามารถให้คำปรึกษากับคนไข้ได้ครอบคลุมมากขึ้น ไม่ว่าจะวัยไหน ไม่ว่าจะเป็นชายหรือหญิง” หมออภิรุจเล่าถึงประโยชน์ในการศึกษาศาสตร์ความงามมาหลากแขนง พร้อมแชร์ประสบการณ์เสริมให้เห็นภาพว่า

“บางคนเอารูปดารามาให้ดูอยากได้จมูกหรือหน้าเรียวแบบนี้ ผมถือเป็นเรื่องดีนะ เพราะจะได้รู้ความคาดหวังของคนไข้ แต่เราต้องมีการสื่อสารกันก่อนในเรื่องมุมมองความงาม ถามว่าทำได้ไหมก็ทำได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องดูสภาพพื้นฐานโครงหน้าของแต่ละบุคคลด้วย ซึ่งสิ่งที่ผมทำได้คือช่วยปรับให้ในระดับสวยกำลังดี ไม่ทำให้ดูแข็งจนไม่เป็นธรรมชาติ หรือบางคนผิวคล้ำแต่อยากผิวขาวแบบดาราเกาหลี มันคงไม่ได้ เพราะถ้าเปลี่ยนเฉดผิวคนเราได้ขนาดนั้นต้องใช้สารเคมีที่รุนแรงมากๆ ซึ่งหมอไม่ทำให้แน่นอน เพราะไม่ว่าอย่างไรการสวยในแบบของตัวเองคือที่สุด”

“ทุกส่วนทุกแผนกเราใช้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในสาขานั้นๆ อย่างหมอวางยาเราก็ใช้วิสัญญีแพทย์ คุณหมอทุกท่านเราส่งไปอบรมและดูงานอยู่เสมอ การบริการคนไข้เราก็ดูแลแบบตัวต่อตัว ก่อนรับการรักษาเราสแกนผิวและเช็คสุขภาพคนไข้ทุกครั้ง เพื่อออกแบบโปรแกรมให้เหมาะคนไข้แบบคนต่อคน”

“และการที่ผมสัมผัสคนไข้มาหลากหลายเมือง ทำให้ผมเจอเคสที่แตกต่างกันไป รวมถึงเข้าใจความคาดหวังของคนไข้ อย่างคนไข้บางกลุ่มต้องทำความเข้าใจกันละเอียดเพื่อแก้ไขความเชื่อที่ไม่ถูกต้องบางประการ ที่สำคัญคนไข้ส่วนใหญ่ที่มาทำเลเซอร์ก็เพื่อหลีกเลี่ยงสารตกค้าง ฉะนั้นถ้าไม่จำเป็นผมจะไม่จ่ายยาทานให้คนไข้”

563006_434141553322927_1007121755_n

น.พ.อภิรุจ ทองวัฒน์

ผู้บริหารและหัวหน้าฝ่ายแพทย์

The Klinique (เดอะคลินิกค์) ศูนย์ผิวหนังเเละเลเซอร์ครบวงจร

จบการศึกษาจากคณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เกียรตินิยมอันดับ 2 ผ่านประสบการณ์ด้านเลเซอร์และร้อยไหมมาจาก Harvard University และสถาบันชั้นนำจากเกาหลี ด้วยความเชี่ยวชาญด้านศาสตร์ชะลอวัย (Anti-Aging), เลเซอร์, โบท็อกซ์, ฟิลเลอร์ และการ้อยไหม (Thread lift และ Silhouette Thread Lift) บวกกับความเอาใจใส่ที่มีต่อคนไข้ทุกคน ทำให้ได้รับการเรียกร้องจากคนไข้มากที่สุดคนหนึ่ง ที่ผ่านมาเดินทางไปอบรมความรู้เพิ่มเติมทั้งในประเทศและต่างประเทศจนได้รับการรับรองจากสถาบันที่มีชื่อเสียง อาทิเช่น

  • American Board Aesthetic Medicine
  • Diplomate in Anti Aging and Regenerative Medicine, USA
  • Research Fellow in Dermatology, Harvard University Massachusetts
  • American Board Aesthetic Medicine
  • American Board of Laser Surgery
  • Diplomate in Anti Aging and Regenerative Medicien, USA
  • Diploma in Dermatology, Wales Collages, UK
  • Fellow in Dermatologic Laser Surgery, Ramathibodi Skin Laser Center, Mahidol University
  • Research Fellow in Dermatology, Harvard University Massachusetts
  • Research Fellowship in Dermatologic Laser Surgery, University of Miami, Florida
  • Diploma in Clinical Dermatology, King College

 

Website:      www.theklinique.com

Facebook:    www.facebook.com/thekliniqueinternational

Call Center: 080-000-9800

the_klinique

 

เรื่องน่าสนใจ