ที่มา: springnews

นักเรียน รร.ทรัพย์ไพรวัลย์วิทยาคม จ.พิษณุโลก แห่เรียนศิลปะแม่ไม้มวยไทย เพื่อใช้ป้องกันตัวและออกกำลังกาย

---------51

เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักเรียนโรงเรียนทรัพย์ไพรวัลย์วิทยาคม อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ฝึกซ้อมศิลปะแม่ไม้มวยไทย ซึ่งหลักสูตรจัดการเรียนการสอนศิลปะป้องกันตัวมวยไทยนี้ ทางโรงเรียนจัดให้มีขึ้น เนื่องจากสภาพของพื้นที่เป็นชนบทที่มีจุดเสี่ยงจุดลับตาหลายแห่ง และเป็นการออกกำลังกาย ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ โดยได้รับความสนใจจากนักเรียนทั้งชายและหญิง เข้าร่วมในกิจกรรมจำนวนมาก

นายอนุสรณ์ ศรีวงค์ อาจารย์ผู้ฝึกสอนมวยไทย กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าว ฝึกให้เด็กนักเรียนเรียนรู้ศิลปะมวยไทย และฝึกการป้องกันตนเองในเบื้องต้น เพื่อการเอาตัวรอดจากภัยที่จะมาถึงตัวนักเรียน โดยสอนตั้งแต่การใช้ทักษะ หมัด ชก ต่อย

ด้าน ด.ญ.วริศรา เชียงน้อย นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เปิดเผยว่า เริ่มฝึกมวยไทยได้ 1 ปีแล้ว การฝึกมวยไทยทำให้ร่างกายเราแข็งแรง มีสุขภาพดี รูปร่างสมบูรณ์ ไม่ป่วยหรือเป็นไข้ และสามารถใช้ป้องกันตัวได้ในเบื้องต้น

ขณะที่ ด.ช.ชาติชาย แซ่สง นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีรูปร่างเล็ก จนเพื่อนๆ ตั้งฉายาว่า ลูกกรอก ศ.ทรัพย์ไพรวัลย์ กล่าวว่า ถึงตัวของตนจะเล็ก แต่ก็ไม่ได้ย่อท้อในการฝึกมวยไทย เพราะตนต้องการไปแข่งขันระดับประเทศ

เรื่องน่าสนใจ