ที่มา: voicetv

เด็กๆ พากันนำเสื้อแจ็กเก็ตกันหนาวไปสวมไว้ตามเสาไฟฟ้ารายทาง เพื่อส่งต่อความอบอุ่นให้แก่คนไร้บ้าน

949536

Tara และ Smith Atkins จากเมือง Caledonia ประเทศแคนาดา พร้อมกับลูกสาว และเพื่อนๆ ของเธออีก 7 คน ออกไปแจกอุปกรณ์กันหนาว ด้วยการสวมเสื้อแจ็กเก็ต ผ้าพันคอ และถุงมือ เอาไว้ตามเสาไฟฟ้าในเมือง Halifax เพื่อมอบความอบอุ่นให้กับคนเร่ร่อนไร้บ้าน ก่อนที่ฤดูหนาวจะมาถึง โดยจุดประสงค์คือเป็นการจัดปาร์ตี้ให้กับลูกสาววัย 8 ขวบของพวกเขา

ในปีนี้ Atkins ได้ขอรับบริจาคเสื้อและอุปกรณ์กันหนาวจากชุมชนของเธอเพื่อนำไปบริจาคให้กับคนไร้บ้าน ผ่านทางเฟซบุ๊ก ซึ่งทั้งครอบครัวของเธอและชาวเมืองก็ให้การตอบรับกิจกรรมนี้เป็นอย่างดี

949524

ในปาร์ตี้ครั้งนี้ เด็กๆ จะเดินไปสวมชุดหรือพันอุปกรณ์กันหนาวตามเสาไฟฟ้า พร้อมกับมีป้ายติดเอาไว้ “ฉันไม่ได้ถูกทิ้งนะ ถ้าคุณหนาวและทำอะไรไม่ได้ ได้โปรดหยิบฉันไปใส่และทำตัวให้อุ่นเถอะ”

“เมื่อตอนที่เรากลับขึ้นรถหลังจากเดินอยู่บนถนนเป็นชั่วโมง พวกเขาต่างบ่นว่าหนาวและร้องขอให้เปิดฮีตเตอร์อุ่นๆ ดังนั้น นี่เป็นโอกาสอันดีที่จะสอนให้เด็กๆ ให้ได้เรียนรู้กับสิ่งที่พวกเขาทำ” Atkins กล่าว

949521

เมื่อภาพถ่ายเหล่านั้นได้รับการแชร์จากโซเชียลมีเดียต่างๆ แน่นอนว่าผู้ที่ได้พบเห็นต่างชื่นชมและแชร์กิจกรรมนี้ออกไปให้ชาวโลกได้รับรู้เป็นจำนวนมาก

Atkins กล่าวว่า ทั้งคู่ได้ตัดสินใจทำสิ่งที่คล้ายกันนี้เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว (57) ในเมืองโตรอนโต ซึ่งพวกเขายอมรับว่าประสบการณ์ดังกล่าวทำให้พวกเขามีมุมมองที่เปิดกว้างมากขึ้น และพวกเขาก็ได้วางแผนกิจกรรมนี้ไว้สำหรับปีถัดไปแล้ว โดยการเพิ่มบัตรอาหารจำนวน 5 ดอล์ล่า ไว้ให้เป็นของขวัญอีกด้วย

949527

949530

949533

เรื่องน่าสนใจ