ที่มา: dodeden

หลังจากซาบซึ้งกันไปแล้วกับเรื่องราวความรักของ โบว์ แวนดา ภรรยาของพระเอก ปอ ทฤษฎี  สหวงษ์ ได้พิสูจน์ให้หลายๆ คนได้รู้ว่า รักแท้ยังมีอยู่จริงบนโลกใบนี้ กับเหตุการณ์ที่ผ่านมาต้องขอยกย่องเธอให้เป็นสาวแกร่งที่มีหัวใจเข้มแข็ง เธอทำหน้าที่ภรรยาได้ดีที่สุด

และทุกวันนี้เธอก็ยังคงทำหน้าที่ของการเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว น้องมะลิ พาขวัญ สหวงษ์ ได้อย่างสมบูรณ์ที่สุดเช่นกัน ทางรายการ คลับ ฟรายเดย์ โชว์ ได้ โบว์ แวนดา พูดคุย  เล่าเรื่องราวความรัก “ย้อนกลับไปตอนเจอกันครั้งแรกกับปอ เค้าเป็นถึงพระเอกแต่เราคือแม่ม่ายลูกติด ยังไงก็เป็นไปไม่ได้แน่นอน แต่พอคบกันมาได้สักระยะ ก็ได้ตัดสินใจที่จะแต่งงานกับปอ

ชีวิตครอบครัวก็มีความสุขมาตลอด จนเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อปอไม่สบาย พาไปรพ. หมอก็ตรวจพบว่า ปอเป็นไข้เลือดออก ตอนอยู่รพ. ก็ดูเหมือนปอจะอาการดีขึ้น จนได้รับโทรศัพท์จากคุณหมอว่าให้รีบไปที่รพ.ด่วน เพราะปออาการไม่ดีไม่รอดแน่ๆ แต่กำลังใจปอดีมาก

อย่างตอนตัดขาปอก็รู้ โบว์ถามว่าปอกลัวมั้ยเค้าตอบว่าไม่กลัว แต่เค้าอยากกลับบ้าน โบว์เลยบอกกับหมอว่า ถ้าไม่ไหวก็ไม่เป็นไร พี่ปอเค้าสู้เพื่อพวกเรามามากแล้ว วินาทีสุดท้าย โบว์ก็หอมเค้า แล้วหมอก็เดินเข้ามาบอกว่าจะปิดสวิตซ์แล้ว โบว์ก็ได้พูดประโยคสุดท้ายกับปอว่า…โบว์รักปอ”

หลังจากนั้น โบว์ แวนดา ได้รู้ถึงสัจธรรมชีวิตว่าคนเรานั้นชีวิตสั้นแสน และ ต้องดูแลสุขภาพตัวเองให้ดีจึงต้องหมั่นไปงานที่มีความรู้เรื่องสุขภาพให้เยอะๆ ล่าสุดได้เดินทางพา น้องมะลิ  ไปร่วมงานตามคำเชิญของ บริษัทเดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด  ที่ร่วมกับมูลนิธิเด็กโรคหัวใจ ฯ  จัดงาน The Mall Health & Beauty Expo 2017 มหกรรมสุขภาพและความงามครั้งยิ่งใหญ่  เมื่อวันที่ 9 – 15  มีนาคม 2560 ณ แกรนด์ฮอลล์ ชั้น G ศูนย์การค้าเดอะมอลล์  บางแค กิจกรรมภายในงาน มีสถาบันทางการแพทย์และโรงพยาบาลชั้นนำ คลินิก สินค้าเพื่อสุขภาพและความงามเข้าร่วมงานกว่า 35 บูธ

น้องมะลิ และแม่โบว์ ได้เตรียมตัวมาเพื่อศึกษาพวกโรคภัยต่างๆ เพราะไม่อยากให้น้องมะลิป่วย  โดยเลือกดูแพ็คเกจสุขภาพ รวมทั้งสินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม  อีกทั้ง“น้องมะลิ และแม่โบว์”  ได้พบปะสถาบันการแพทย์ชั้นนำในการเข้ารับการ ปรึกษาทางด้านสุขภาพ รวมถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์  และผลิตภัณฑ์อันเกี่ยวข้องกับการดูแล สุขภาพ และความงาม

ทั้งนี้ “น้องมะลิ และแม่โบว์” ยังได้เจอกับดาราสุขภาพดีด้วย คือพี่ก้อง สหรัถ สังคปรีชา ที่แนะนำเคล็ดลับสุขภาพดี  พร้อมร่วมทำกิจกรรมการกุศล โดยก้อง สหรัถ  ได้ออกแบบเสื้อทีเชิ้ตสกรีนรูปหัวใจ ผลิตจำนวน 300 ตัว ให้ผู้สนใจได้ร่วมบริจาคสมทบทุนมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ช่วยเหลือเด็กๆ ยากไร้ที่ป่วยเป็นโรคหัวใจพิการตั้งแต่กำเนิด

ซึ่งปัจจุบันมีเด็กผู้ป่วยโรคหัวใจพิการ รอผ่าตัดอยู่เป็นจำนวนมากในแต่ละปีนอกจากนี้รายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดงานยังนำมอบให้กับมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชอีกด้วย

ดร.นายแพทย์พิทักษ์พล บุณยมาลิก ผู้ช่วยปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า “การมีสุขภาพที่ดีและระบบสุขภาพที่ยั่งยืนของประชาชน  เป็นนโยบายหลักของกระทรวงสาธารณสุขได้ให้ความสำคัญและได้จัดทำแผนยุทธศาสตร์ชาติด้านสาธารณสุขในระยะ 20 ปี ตามนโยบายรัฐบาลที่จะนำประเทศไทยก้าวสู่ Thailand 4.0   เพื่อรองรับอนาคตที่มีความเป็นสังคมเมืองที่ประชาชนไทย

นอกจากจะหันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพกันมากขึ้นแล้ว สังคมเมืองในยุคต่อไปยังก้าวเข้าสู่สังคมของผู้สูงอายุซึ่งในปี 2573 ประเทศไทยจะมีผู้สูงอายุมากถึง 1 ใน 4 ของประชากรทั้งหมด  กระทรวงสาธารณสุขในฐานะกระทรวงหลักทางด้านสุขภาพจึงต้องการที่จะเชื่อมต่อการค้าและการลงทุน ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี และลดความเหลื่อมล้ำการเข้าถึงระบบสุขภาพของคนไทยในทุกเพศ ทุกวัย

เรื่องน่าสนใจ