ที่มา: เดลินิวส์

น้องสาว”แพท“ออกโรงโต้!! เพจร้านจัดฟันแอบอ้างภาพ น้องสาว “แพท-ณปภา” ออกโรงโต้ ดาราสาวไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเพจร้านจัดทำฟัน เพียงแค่นำรูปไปแอบอ้างโปรโมท แต่เจ้าตัวไม่ได้ติดใจอะไร จ่อชี้แจงเร็วๆนี้

01

จากกรณีที่มีแฟนเพจเฟซบุ๊กเกี่ยวกับการจัดฟัน และจัดจำหน่ายอุปกรณ์จัดฟันรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพคู่กับนักแสดงสาว “แพท-ณปภา ตันตระกูล” พร้อมข้อความระบุว่า ได้เดินทางมาพิมพ์ฟันให้กับดาราสาว ซึ่งหลังจากที่ทางเพจดังกล่าวได้โพสต์ภาพลงไป ผู้เชี่ยวชาญทางด้านทันตกรรมได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพิมพ์ฟัน การจัดฟันเบื้องต้นว่า ต้องผ่านทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น

รวมถึงตั้งข้อสังเกตว่าแฟนเพจดังกล่าวเป็นแฟนเพจการจัดฟันเถื่อนหรือไม่ จากการสอบถามน้องสาวของแพท-ณปภา เจ้าตัวเปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นกรณีแฟนเพจร้านจัดฟันนั้น ตนเป็นคนสนใจที่จะทำรีเทนเนอร์เอง และเห็นมีการแชร์เพจดังกล่าวผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์ก จึงได้ติดต่อไป ทางร้านจึงเดินทางมาพิมพ์ฟัน และเห็นว่าตนเป็นน้องสาวแพท-ณปภา ทางร้านเลยบอกว่าอยากทำให้แพทใส่ด้วย ซึ่งขณะที่ทำการพิมพ์ฟันเพื่อทำรีเทนเนอร์ ก็ได้ขอถ่ายภาพคู่กับแพทด้วย แต่ยืนยันว่าแพทไม่ได้มีความสนใจอยากจะทำรีเทนเนอร์ใหม่ และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับทางร้านทั้งสิ้น

patty2

ส่วนเพจที่นำเรื่องนี้มาเผยแพร่ ตัวแพทเห็นแล้ว และรู้สึกขอบคุณที่ออกมาเตือน ทุกอย่างเป็นข้อมูลที่ดีอีกด้วย “เขาบอกว่า เขาเป็นแฟนคลับพี่แพท เขาเลยอยากทำรีเทนเนอร์ให้พี่แพทด้วย ซึ่งก่อนทำก็เลยต้องพิมพ์ฟัน พี่แพทเขาก็เลยไม่ได้คิดอะไร เพราะถ้าเขาทำให้ก็รับมา ถ้าบอกไม่ทำ ไม่รับ คนก็จะมองว่าพี่เขาหยิ่งอีก ส่วนภาพที่เขาถ่าย เขาก็ถ่ายเองและทางเพจก็นำมาลงเอง ซึ่งหลังจากทางเพจเอาไปลง พี่แพทก็ขอให้เขาลบออก โดยทางร้านก็ไลน์มาหาหนูฝากขอโทษพี่แพทด้วย และตัวพี่แพทก็ไม่ได้ติดใจอะไร ยืนยันพี่แพทไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่เคยลงไอจีโปรโมทร้านขายอุปกรณ์ทำฟันนี้ เพราะพี่แพทเคยจัดฟันมานานมากแล้วค่ะ” น้องสาวแพทกล่าวทิ้งท้าย

ด้าน สาวแพท ยังอยู่ในระหว่างการอัดรายการ และยังไม่สะดวกในการให้สัมภาษณ์สื่อใดๆ โดยจะรอพูดเรื่องนี้พร้อมๆกันกับทุกสื่ออีกครั้งในภายหลัง ทั้งนี้ พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2522 ตามคำสั่งคณะกรรมการที่ 10/2552 ห้ามขายสินค้าลวดจัดฟันแฟชั่น หากฝ่าฝืนจะมีโทษตามมาตรา 56 ต้องระวางจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 50,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และผู้ลักลอบดำเนินการจัดฟันแฟชั่นจะมีความผิดตาม พ.ร.บ.วิชาชีพทันตกรรม พ.ศ. 2537 มาตรา 28 ซึ่งห้ามมิให้ผู้ใดที่มิได้เป็นผู้ประกอบวิชาชีพทันตกรรม ทำการประกอบวิชาชีพทันตกรรม หรือแสดงด้วยวิธีใดๆ ให้ผู้อื่นเข้าใจว่าตนเป็นผู้มีสิทธิประกอบวิชาชีพดังกล่าว โดยมิได้ขึ้นทะเบียนและรับใบอนุญาตฯ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

000

ล่าสุดทางแฟนเพจเฟซบุ๊กเกี่ยวกับการจัดฟันดังกล่าว ได้โพสต์ภาพที่กำลังถือใบการจดทะเบียนพาณิชย์ จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า สำนักงานกลางทะเบียนพาณิชย์ โดยยืนยันว่าได้จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย แต่ในโลกโซเชียล แฟนเพจ “ห้องทำฟันหมายเลข 10” โดยเฉพาะผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับด้านทันตกรรมแสดงความเห็นว่า ใบดังกล่าวเป็นเพียงใบจดทะเบียนในเชิงพาณิชย์เท่านั้น ยังถือว่าผิดกฎหมาย เพราะไม่ใช่ใบประกอบวิชาชีพทางด้านทันตกรรม.

เรื่องน่าสนใจ