ที่มา: TNN24

“น้องน้ำตาล ชลิตา ส่วนเสน่ห์” ได้ออกมากล่าวหลังเสร็จสิ้นการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2016 ครั้งที่ 65 ณ กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ว่า ขอบคุณชาวไทยที่คอยเชียร์และคอยให้กำลังใจน้ำตาล และช่วยโหวตให้ ซึ่งได้ทำหน้าที่ตรงนี้ได้ดีที่สุดแล้ว จากนั้นได้เข้าสวมกอดครอบครัวที่ไปรอเชียร์โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น ทั้งนี้ น้ำตาลมีกำหนดในการเดินทางกลับประเทศไทยในวันพรุ่งนี้ (31 ม.ค.) โดยจะเดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิในเวลา 15.25 น.ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 621 

สำหรับประวัติของน้ำตาล ชลิตา เป็นสาวงามจากจ.สมุทรปราการ อายุ 21 ปี ส่วนสูง 169 เซนติเมตร เป็นลูกสาวคนโตของครอบครัว คุณพ่อชื่อ นายสรนันท์ ส่วนเสน่ห์ อาชีพพนักงานขับรถ ส่วนคุณแม่ชื่อ นางชุติกาญจน์ ส่วนเสน่ห์ อาชีพพนักงานขาย มีน้องสาว 1 คน

จบการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนพูลเจริญวิทยาคม จ.สมุทรปราการ ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 3 คณะวิทยาศาสตร์ สาขาจุลชีววิทยา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

โดยเมื่อสมัยยังเด็กน้ำตาลได้ช่วยที่บ้านทำงานหารายได้ตั้งแต่ ป.4 เพราะครอบครัวไม่ได้ร่ำรวยมาตั้งแต่แรก ซึ่งในตอนนั้นคุณแม่ทำงานเป็นแม่บ้านก็ได้ไปช่วยด้วยและไม่รู้สึกอายอะไร และเมื่อว่างจากการเรียนในบางครั้งจะหาทำงานพาร์ทไทม์ เช่น เป็นเด็กเสิร์ฟในสนามบินสุวรรณภูมิเพื่อช่วยครอบครัวและถือเป็นการฝึกตัวเอง

น้ำตาลก้าวเข้าสู้เวทีการประกวดจากการที่มีความใฝ่ฝันอยากเป็นนางงามตั้งแต่ยังเด็ก โดยมีคุณแม่ที่มีดีกรีเป็นนางงามสงกรานต์เป็นแรงบันดาลใจและมักจะนำมงกุฎของคุณแม่มาใส่เล่น ซึ่งคุณแม่เห็นแววในตัวลูกสาวจึงให้การสนับสนุน และถือว่าเวทีการประกวดมิสยูนิเวิร์สเป็นเวทีการประกวดนางงามเวทีแรกที่เคยลงประกวดมา

ด้านความสามารถพิเศษก็คือ รำอีสาน ถ่ายภาพ เล่นกีฬาเป็นทุกประเภท เช่น แชร์บอล วอลเล่ย์บอล เคยเป็นนักกีฬาโรงเรียนไปแข่งขันวอลเล่ย์บอลได้รับรางวัลชนะเลิศ นอกจากนี้ยังเป็นนางแบบรับงานเดินแบบตามงานต่างๆ

ป้ายกำกับ: |

เรื่องน่าสนใจ