ที่มา: โดดเด่น

คึกคักคับคั่งและน่าจับตามองที่สุดตอนนี้ สำหรับเวทีการประกวดอันทรงเกียรติ เวที มิส อินเตอร์เนชั่นแนลไทยแลนด์ 2015 โดยหลังจากที่กองประกวดเลือกเฟ้นสาวงามทั่วประเทศ

จากวิธีรับสมัครทางไปรษณีย์ อีเมล์ และเปิดโต๊ะรับสมัครด้วยตัวเอง 2 วัน ที่ ห้าเอ็มควอเธีย และจากใบสมัครทางอินเตอร์เน็ทและทางไปรษณีย์รวมทั้งหมดกว่า 1,800 ท่าน

ล่าสุดกองประกวดมิสอินเตอร์เนชั่นแนล ไทยแลนด์ 2015 ซึ่งประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายสาขาวิชาชีพกว่า 20 ท่านมาร่วมคัดสรร

อาทิเช่น นายธเนศ ลักษณะวิลาส(ตี๋) ผู้ก่อตั้ง  www.t-pageant.com  นายชัชวิน อุณหะนันทน์ (โต้ง) ผู้นำด้านแฟชั่นแถวหน้าของเมืองไทยและบรรณาธิการบริหาร นิตยสาร Men’s Health นายภูมิรัตน์ เลิศวิศิษฐ์ชัย ผู้ก่อตั้ง ไทยมิส กรุ๊ป

พร้อมคณะกรรมการท่านอื่นๆ อีกมากมาย โดยร่วมกันพิจารณาจากคุณสมบัติ ความเหมาะสมทั้งรูปร่าง หน้าตา และความเพียบพร้อมในหลายๆด้าน เพื่อให้ได้สาวงาม 50 ท่าน แต่เนื่องจากผู้สมัครมีจำนวนมากและล้วนแต่มีคุณสมบัติสูงเข้าเกณฑ์ จึงส่งผลให้การนับคะแนนออกมาสูสีกัน  จึงทำให้คณะกรรมการจำเป็นต้องลงมติเป็นเอกฉันท์ให้เปิดโอกาสแก่สาวงามจำนวน 64 ท่านได้ผ่านเข้ารอบต่อไป

2

ซึ่งมีหลายคนได้เข้ารอบไปตามความคาดหมาย ไม่ว่าจะเป็นนางงามต่างเวที อาทิ ศศิ สินทวี (ศศิ)  รสริน สัมฤทธิบุญกุล (น้องเบส) ลูกสาวของสายัณห์ สัญญา ไพลินธิรา โคลเล็ค (น้องไพลิน) สตั๊นสาวลูกครึ่งไทย-เยอรมัน รวมถึงธัญชนก จิตติกุล (น้องเฟิร์ส) ผู้มีปัญหาทางด้านการได้ยิน แต่ไม่มีปัญหาสำหรับเวทีนี้

ส่วนสาวงามที่ให้คณะกรรมการต้องทำการบ้านอย่างหนัก ก็คงหนีไม่พ้น สุณัณณิภาร์ กฤษณสุวรรณ (น้องน้ำเพชร) เพราะทุกคนต้องหารืออย่างละเอียดทำให้ใช้เวลาในการพิจารณานานกว่าคนอื่นๆ

1

แต่สุดท้ายก็ลงมติว่าให้ผ่านเพราะถือว่าเวทีนี้เป็นเวทีแห่งให้โอกาส ต้องให้โอกาสเพื่อพิสูจน์ตัวเอง

โดยสาวงามที่ผ่านเข้ารอบทั้ง 64 คนนี้จะต้องเข้ารับการอบรม สัมภาษณ์สำหรับการประกวดรอบคัดเลือกรอบที่สองให้เป็น 12 คนสุดท้าย ในวันที่ 10 กรกฎาคม 2558 ณ โรงแรมเอทัส ลุมพินี

โดยผู้ที่ได้ผ่านเข้ารอบนี้จะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 1 แสนบาททันที  ซึ่งทางกองประกวดก็จะทำการแถลงข่าวเพื่อประกาศผลอย่างเป็นทางการในวันเดียวกันทันทีหลังจากทราบผลคะแนน

ซึ่งหลังจากนั้นผู้เข้าประกวดก็จะได้เข้าร่วมเก็บและทำกิจกรรมร่วมกันที่ อ. สมุย จ.สุราษฎ์ธานี ระหว่างวันที่ 2-6 สิงหาคมนี้ โดยทั้งหมดจะถูกนำเสนอในรูปแบบเรียลลิตี้โชว์ผ่านการถ่ายทอดทางช่องทีวีดิจิตอลระดับชั้นนำของเมืองไทยอย่างช่อง ไทยรัฐทีวี

งานนี้ไม่เฉพาะความสวยสะพรั่งจากสาวงามทั้ง 12 คนที่จะทำให้หัวใจคุณพองโต  แต่ด้วยรูปแบบการนำเสนอแบบ Reality ที่สาวงามทั้ง 12 ท่านที่จะได้รับมอบหมายให้ออกไปปฏิบัติภารกิจพิชิตฝันในรูปแบบต่างๆ ที่ท้าทายความสามารถของแต่ละคน

เพื่อให้แต่ละคนได้ใช้ปฏิภาณไหวพริบของตัวเองในการสร้างสรรค์ผลงานที่ดีที่สุดของตัวเองในแต่ละสัปดาห์ออกมาให้ได้ 

จนถึงสัปดาห์สุดท้ายที่ทุกคนจะต้องกลับขึ้นมาประชันความสามารถของตัวเองร่วมกับเพื่อนๆบนเวทีอีกครั้ง ในวันเสาร์ที่ 19 กันยายน 2558 ณ ฮอลล์ 105 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา โดยไทยรัฐทีวี จะเป็นผู้ถ่ายทอดสดงานประกวด ตั้งแต่เวลา 22.00-24.00 น.

เรื่องน่าสนใจ