ที่มา: Matichon Online

จากกรณีนายอัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล หรือน็อต อายุ 28 ปี นักแสดง-พิธีกรหนุ่ม ก่อเหตุทำร้ายร่างกายนายกิตติศักดิ์ สิงโต หรือบอย อายุ 26 ปี ผู้ขี่รถจักรยานยนต์ หลังเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนแล้วหนี จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในสังคม และเกิดวลี “กราบรถ…” จนโด่งดัง จากนั้นต่อมาจึงได้ตัดสินใจบวช 

โดยเมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 14 ธันวาคม ที่สน.ยานนาวา พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ ทรัพย์ละออ ผกก.สน.ยานนาวา เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันที่ 13 ธันวาคม ที่ผ่านมา พระเขมธมฺโม หรือพระน็อต หรืออัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา พร้อมรับทราบ ข้อหาแล้ว โดยเบื้องต้น ทางพนักงานสอบสวนได้ให้ประกันตัว ในหลักทรัพย์เป็นเงินสด จำนวน 10,000 บาท อย่างไรก็ตามได้นัดหมายพระน็อตให้เข้าพบพนักงานสอบสวนอีกครั้งในช่วงต้นเดือนมกราคม 2560 ที่จะถึงนี้

ทในอินสตาแกรม nottakanat พร้อมข้อความว่า “น็อตลาสิกขาเรียบร้อยแล้ว ” น็อต อัครณัฐ ได้บวชเรียนตามความตั้งใจ และได้ลาสิกขาแล้วก่อนวันที่ขออนุญาตไว้กับทางตำรวจเป็นเวลากว่าหนึ่งเดือนตามข้อตกลงไม่ได้มีเจตนาหลบหนีตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด.. จากนี้ไปจะขอใช้ชีวิตอย่างสงบและพร้อมทำตามเงื่อนไขของศาลตามที่ตกลงไว้ทุกประการ จึงเรียนมาเพื่อทราบ .. ”

เรื่องน่าสนใจ