ชีวิตจริงมีคุณพ่อเป็นคุณหมอทั้งทีหนุ่ม “บอม-ธนิน มนูญศิลป์” ที่ต้องรับบท “หมอต๊ะ” อาจารย์แพทย์ ในละคร “พฤษภา-ธันวา รักแท้แค่เกิดก่อน” ทาง ช่อง 3 เลยขอถอดแบบความเป็นคุณหมอจากพ่อ ถ่ายทอดลงละคร พร้อมฉีกแนวการแสดงเดิมๆ เติมไฟแห่งความสดใหม่

 

บอม ธนิน

 

บท “หมอต๊ะ” เป็นหมอแผนกทางเดินปัสสาวะ ซึ่งคุณพ่อผมก็เป็นแพทย์ทางนี้เหมือนกัน เป็นละครเรื่องที่ 2 ที่ผมได้เล่น และพี่โดนัท เป็นผู้จัด ผู้กำกับ ซึ่งพี่โดส่งไปเวิร์กช็อป เพราะอยากให้เล่นต่างไปจากเดิมตัวละครนี้มีอัตราการเติบโตในเรื่องที่เห็นชัด ซึ่งพี่โดพยายามดึงศักยภาพในตัวนักแสดงแต่ละคนออกมาผมอ่านบทมาแบบนึง พี่โดให้เล่นอีกแบบนึง ผมรู้สึกเฟรชมาก สิ่งที่เกิดขึ้นตรงนั้นสดใหม่ เวลาเราเจออะไรที่ไม่เคยทำ พอได้ลอง ทำให้เราสนุก ในฐานะนักแสดง

ถอดแบบคุณหมอ จากคุณพ่อในชีวิตจริง?
ผมจะนึกเวลาพ่อไปตรวจคนไข้ ไปตรวจคุณย่า ผมจะจำภาพที่พ่อตรวจ เวลาพูดเป็นยังไง เวลาเล่นจะนึกถึงพ่อเสมอ แล้วโทรหาพ่อ ปรึกษาเพื่อให้ภาพชัดเจนขึ้น แล้วผมก็ดูละคร ซีรี่ส์เกี่ยวกับหมอเยอะ ซึ่งผมไม่ชอบหมอแพทเทิร์น โหมดทำงานก็คือทำงาน เวลาพักก็คือคนทั่วไป

ดราม่าหนักแค่ไหน?
ปมเนื้อเรื่องของต๊ะ เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องนี้ ผมไม่ได้เก่งดราม่ามาก เพราะดราม่ามีหลายสเต็ป แบบเก็บ แบบปล่อยไปหมดเลยก็มี เรื่องนี้ก็ครบหมดทุกโหมดดราม่า ความสนุกของละครเรื่องนี้ มีเส้นเรื่องหลายคู่ แต่ละคู่มีจุดเด่นแตกต่างกันเป็นคู่รักต่างวัยทั้งหมด ซึ่งความรักต่างวัย ไม่ใช่สิ่งที่ต้องมาบูลลี่ คนอายุเยอะเค้าก็มีหัวใจ ทำให้เราเข้าใจมุมมองคู่รักต่างวัยเป็นยังไง พี่โดพยายามถ่ายทอดให้เห็นคู่ผมกับมิ้นท์ เป็นอาจารย์หมอกับนักศึกษาแพทย์ มีเรื่องจริยธรรมทางการแพทย์ ถ้าเกิดเป็นอาจารย์กับนักศึกษา ไม่ควร ไม่เหมาะสม แต่ก็ไม่ใช่จะไม่ได้เลย แต่ก็ต้องรักษาระยะที่เหมาะสม จนกว่าจะสำเร็จการศึกษา ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่น่ากลัว ก็ฝากติดตามความสนุก ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 กด 33 #พฤษภาธันวารักแท้แค่เกิดก่อน #พี่ไม่ได้แก่แค่เกิดก่อน #รักแท้แค่เกิดก่อน ครับ”

 

 

 

สนใจหาข้อมูลและปรึกษาศัลยกรรมได้ที่นี่

โดดเด่น
ศัลยกรรม
webdodeden

 

เรื่องน่าสนใจ