ที่มา: dodeden

ผู้สื่อข่าวโดดเด่นดอทคอม รายงานว่า บอม KPN  หรือ อนุรักษ์ บุญเพิ่มพูน เป็นนักร้องและ ดารานักแสดงที่รักแมว และ เลี้ยงแมวไว้อย่างใกล้ชิดคนหนึ่ง ซึ่งล่าสุดมีประเด็นพูดถึงที่ทำเอาตกใจเหมือนกัน จาก Men’sHealth Thailand  สำหรับข่าวลือก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นการพูดถึงพฤติกรรมทางเพศรุนแรงของทาสแมวที่เกิดจากการได้รับเชื้อ Toxoplasma gondii ที่มากับมูลแมว

ทั้งนี้จากประเด็นดังกล่าวใช่ว่าจะไม่มีมูลเสียเดียว เพราะในทางวิทยาศาสตร์มีข้อมูลสนับสนุนประเด็นที่เป็นเหมือนการกล่าวหาเจ้าเหมียวหน้าตาน่ารัก แถมยังทำให้คนรักแมวเสื่อมเสียอีก ดังนั้นวันนี้เราจะมาหาคำตอบประเด็นความข้องใจนี้กัน ทั้งผู้เลี้ยงแมวชาย และหญิง

บอม KPN  หรือ อนุรักษ์ กล่าวกับ โดดเด่นดอทคอม ว่า “จากที่ได้เลี้ยงแมว และ คลุกคลีกับแมวตลอดเวลานั้น ถ้าถามว่าผู้ชายจะมีอารมณ์ทางเพศเพิ่มขึ้นจากการสัมผัสเชื้อ Toxoplasma gondii ที่มากับมูลแมวไหม ผมสังเกตุตัวเองคิดว่ามันไม่ได้เพิ่มหรืออะไรนะครับ เพราะอารมณ์พวกนี้ขึ้นอยู่กับบรรยากาศ และ คนมากกว่า และอีกอย่างคิดว่าฤทธิ์จากมูลแมวพวกนี้ไม่ใช่พวกยาพวกไวอากร้า จะมากระตุ้นให้เรามีอารมณ์มากขึ้นด้วย

รวมทั้งจากการที่สังเกตจากเพื่อนๆ ที่เลี้ยงแมวก็ไม่มีใครมาบอกว่ามีความต้องการทางเพศเพิ่มในเรื่องแบบนี้ หรือ เขาไม่บอกก็ไม่รู้นะ 555 แต่คิดว่าอยากให้คนเลี้ยงแมวทุกคนทั้งหญิงและชาย ระมัดระวังเรื่องเชื้อโรคที่จะทำให้เราเกิดโรคต่างๆ มากกว่า ซึ่งบอมจะรักษาความสะอาดอย่างดี ใช้ที่ดูดฝุ่น และ  พวกมูลต่างๆ ก็จะต้องนำไปทิ้งทุกวัน อย่าให้หมกหมมเด็ดขาด” 

สำหรับ Toxoplasma gondii เป็นเชื้อราชนิดหนึ่ง สามารถเข้าบงการสมองหนูหรือคนให้มีพฤติกรรมห่ามท้านรกกว่าที่ควรจะเป็น ตามภาษาวิชาการที่เรียกว่า “Fatal Attraction Phenomenon” หรือปรากฏการณ์รนหาที่ตาย โดยเรื่องราวในสมองน่าจะเกี่ยวข้องถึงระดับยีน (Epigenetics) และการพุ่งสูงขึ้นของสารสื่อประสาท “โดพามีน” และ “ฮอร์โมนเทสทอสเทอโรน” ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าสองสารนี้เกี่ยวข้องกับเซ็กซ์การสืบพันธุ์และพฤติกรรมห่ามๆ ปราศจากความกลัว จนเมื่อเชื้อเข้าสมองของคน จึงส่งผลให้คนเราดูมีพฤติกรรมที่อาจเปลี่ยนไป

อย่างไรก็ตาม งานวิจัยใน Evolutionary Psychology กล่าวว่า ถ้าเทียบระหว่าง คนปลอดเชื้อ กับ ผู้ที่มีเชื้อ T. gondii ในตัว คนติดเชื้อ ( แต่ไม่ใช่ทุกคน) จะมีแนวโน้มสนอกสนใจ และจุดไฟติดจากเซ็กซ์พันธนาการ เซ็กซ์เถื่อนดิบ หรือเซ็กซ์ตกเป็นเบี้ยล่างได้มากกว่า

แต่ทำจริงๆ ไหม? …นั่นอีกเรื่อง เพราะส่วนมากมักจะเป็นการกระตุ้นความคิด แต่ไม่ถึงขั้นบ่งการให้ลงมือทำได้ นี่จึงสรุปได้ว่า คนเลี้ยงแมวไม่สามารถมีเซ็กซ์จัดจ้านดิบเถื่อนเพียงเพราะติดเชื้อราจากมูลแมวได้นั่นเอง

ที่สำคัญยิ่งไปกว่านั้นก็คือ ผลของเชื้อราจะส่งผล “เฉพาะคนติดเชื้อ” ไม่ใช่ทาสแมวทั้งหมด ดังนั้นหากถ้าเลี้ยงแมวอนามัยไม่กินเนื้อดิบ เลี้ยงระบบปิด ไม่เที่ยวซุกซน ทั้งแมวและมูล รวมถึงผู้เลี่ยงก็จะปลอดเชื้อ อีกอย่างถ้าจัดการมูลสัตว์ดี ไม่ฟุ้งกระจายเข้าปากหรืออาหาร ก็หายห่วงได้เลย

สำหรับใคร ที่ใฝ่ฝันอยากควงคู่ขาเผ็ดร้อน และกำลังเตรียมหาทาสแมวสักคน เพียงเพราะหวังผลจากเซ็กซ์ BDSM หรือเซ็กซ์หลุดโลกล่ะก็… คงต้องเปลี่ยนใจกันแล้วล่ะ เพราะคุณเพียงตกเป็นเหยื่ออ่านหนังสือไม่เกิน 8 บรรทัดเท่านั้น

ขอบคุณภาพ , ข้อมูลจากงานวิจัย  Men’sHealth Thailand

เรื่องน่าสนใจ