บอย ชี้แจงประเด็น ชี้หน้าด่านักข่าว ไอ้บ้า เป็นนักข่าวได้ไง

boyact2

ออกมาให้สัมภาษณ์แบบเปิดอกกับกองทัพสื่อเป็นครั้งแรกในงานแถลงข่าว“โฉมใหม่ช่อง ONE” สำหรับบอสใหญ่แห่งค่ายเอ็กแซ็กท์ “บอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ” หลังจากที่มีกระแสข่าวออกมาว่าเจ้าตัวนั้นเกิดอาการฉุนขาดชี้หน้าด่านักข่าว รายหนึ่งในวันแถลงข่าวชี้แจงถึงกรณีล็อคผลโหวตรายการเดอะสตาร์ว่า “ไอ้บ้า เป็นนักข่าวได้ยังไงไม่มีจรรยาบรรณ คุณเคยอ่านหนังสือจรรยาบรรณนักข่าวไหม” จนคนที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างพากันอึ้งกับสิ่งที่เกิดขึ้นไปตามๆ กัน ซึ่งในงานนี้ “บอย ถกลเกียรติ” เองก็ได้ออกมาชี้แจงถึงความรู้สึกที่เกิดขึ้นในวันนั้นให้ทราบกันแบบชัดๆ ว่า…

“ผมอยากจะบอกว่าวันที่ผมถูกสัมภาษณ์ครั้งก่อนนั้นผมรักนักข่าวทุกคนมาก เพียงแต่ว่าในเข่ง เข่งนึงมันมีปลาเน่าหนึ่งตัวเท่่านั้นเอง ซึ่งสื่อมวลชนที่อยู่ ณ ที่ตรงนั้นในวันนั้น ก็จะเห็นได้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น และผมก็เข้าใจในธรรมชาติแหละครับว่าในหนึ่งเข่งมันย่อมต้องมีปลาเน่าอยู่ หนึ่งตัว แต่วันนั้นผมบอกได้เลยว่านักข่าวคนอื่นเข้าใจผมและชื่นชมผมกันหมด ฉะนั้นผมพูดในสิ่งที่เป็นความจริง และในการนำเสนอข่าวคุณต้องการความจริงไม่ใช่หรือนี่คือความจริงครับ”

เหมือนเค้าคนนั้นเหมือนต้องการทำให้คนมองพี่บอยในแง่ลบ?
“ก็ ถ้าหากคุณจะไปเชื่อปลาเน่าก็เรื่องของคุณ แต่ผมก็รู้ว่าผมทำอะไรอยู่ คนอื่นก็รู้ว่าผมทำอะไรอยู่ ฉะนั้นหยุดเถอะครับ ผมหยุดแล้ว ท่านละหยุดรึยัง”

ในวันที่เค้าสัมภาษณ์เราลักษณะแบบนั้นทำให้รู้สึกยังไงบ้าง ?
“มัน เป็นการหาเรื่องมากกว่า เพราะทุกคนเข้าใจสิ่งที่ผมบอกหมด แต่เค้ายังมาแงะนู่นแงะนี่ ซึ่งจริงๆ แล้วการทำรายการโทรทัศน์แต่ละรายการมันต้องมีสเต็ปความเป็นมาของมันที่เรา ไม่จำเป็นต้องบอกว่ามันคืออะไร เพราะมันอาจจะมีผลเสียตามมาก็ได้ อย่างเช่นถ้าผมบอกคะแนนไปในวีคหน้าอาจจะมีการโหวตคะแนนที่บ้าคลั่งขึ้นมาอีก ก็ได้ ผมก็เลยคิดว่ามันไม่จำเป็นต้องบอก แล้วถ้าเกิดผมถามกลับนักข่าวว่าไอสิ่งคุณบอกว่าคนนั้นคนนี้พูดแล้วใครละเป็น คนพูด คุณเองก็ต้องปิดบังแหล่งข่าวของคุณเหมือนกัน ฉะนั้นเคารพกันด้วยครับผมเคารพอาชีพคุณ คุณก็เคารพอาชีพผมด้วยครับ”

สุดท้ายมีอะไรอยากจะบอกคนคนนั้นรึเปล่า ?
“เรื่อง จริงคือเรื่องจริงนะครับ เพราะการที่จะเสนอข่าวคือการนำเสนอเรื่องจริง ไม่ใช่ว่าเป็นการหักลบใครคนหนึ่งเพื่อให้ตัวเองดัง แค่นั้นครับ”

 

ขอบคุณที่มา www.sanook.com

เรื่องน่าสนใจ