ยังไม่จบสำหรับกรณีเพื่อนซี้นางแบบแตกคอไม่เผาผี  !!  “โย”ยศวดี หัสนีวิจิตร กับ “บี” น้ำทิพย์ จงรัชตะวิบูลย์ ที่ก่อนหน้านี้สาว”โย”แถลงทั้งน้ำตาแฉไปแล้วว่าตนไม่ได้โกงเงิน ล่าสุด “บี”น้ำทิพย์  ก็ตั้งสติและได้ออกมาดับเครื่องชนแถลงเหตุเกาเหลากับอดีตเพื่อนซี้

11.jpg

“ที่ออกมาวันนี้ไม่ได้ต้องการจะออกมาแฉใคร ขออธิบายเรื่องจุดเริ่มต้นของธุรกิจ โยบีไดเอทฟู้ด  ที่เราไปเจอที่ประเทศอังกฤษ โดยเริ่มแรกที่เราไม่ได้จดทะเบียนในรูปบริษัท เราก็โปรโมทสินค้าผ่านโซเชียลเต็ตเวิร์ค โดยสินค้าหนึ่งชิ้นสมมุติ 100 บาท จะเป็นค่าอาหารที่เราไปให้เชฟทำ 80 บาท ส่วนที่เหลือ 20 บาทเข้า โยบี ไดเอทฟู้ด

ในช่วงแรกเราลงทุนเงินกันคนละครึ่ง ที่บอกว่าไม่ได้ลงทุนนั้นไม่จริง บีมีหลักฐานทุกอย่าง ซึ่งตอนแรกๆเรามีการแพลนงานกันไว้ว่าพี่โยทำงานด้านโอเพอเรชั่น ส่วนบีทำงานด้านพีอาร์  และเงินลงทุนที่เราลงทุนไปเราไปทำอาร์ตเวิร์ค  พอทำไปมีกำไรสะสมของบริษัท เราก็มีการคืนเงินสะสมให้กับเราทั้ง 2 คน การบริหารทุกอย่างเราเอาเงินกำไร บริหารธุรกิจ บริษัทก็เติบโต

ต่อมาพี่โยก็เอาพี่เอเข้ามาเป็นเอ็มดี โดยจะเอาเงินส่วนที่ตัวเองถือหุ้นจ่ายเงินเดือน ซึ่งบีเองก็ไม่ได้รู้สึกอะไร ในการทำบริษัทด้วยกันต้องมีการเปิดบัญชีร่วมกัน มีการลงนามธุรกรรมทางการเงินว่าใครมีอำนาจในการเซ็นเงิน  ซึ่งตอนนั้นพี่โยเขาก็มาบอกเราว่าไม่เป็นไร เพราะบีไม่ว่างต้องถ่ายละครเรื่องเสน่หา ในการทำงานกลัวจะไม่ทันเลยยอมให้พี่โยมีอำนาจในธุรกรรมด้านการเงินเพียงคนเดียวได้

ต่อมาที่เป็นสาเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมดเนี่ยระยะเวลาประมาณ 4 เดือนเท่านั้น โดยเชฟได้โทรมาหาบีโดยตรงและบอกว่า บริษัทโยบีเป็นหนี้บริษัทเขาอยู่ เก้าแสนกว่าบาท มีหลักฐานทุกอย่างจากเชฟส่งให้ ซึ่งเราก็ตกใจว่าทำไมบริษัท เราถึงมีปัญหาอย่างนี้ นั้นเป็นจุดแรกที่ทำให้บีสงสัย เราก็เลยติดต่อไปทางพี่โยเพื่อขอดูบัญชีที่เกิดขึ้น ก็ได้เห็นอะไรหลายๆอย่างในบัญชี ที่มันไม่เคลียร์

12

ซึ่งการคุยเรื่องบัญชีมันไม่สามารถคุยให้จบได้ มีการคุยกันถึง3 ครั้ง ก็ยังไม่เคลียร์ และจะมีครั้งที่ 4 ซึ่งเราจะเป็นคนถามเขาก่อนเสมอว่าพร้อมรึยังซึ่งเขาก็ยังไม่พร้อมก่อนหน้านี้นะค่ะ ส่วนเรื่องเงิน 2 แสนบาทที่พี่โยพูดว่าเป็นเงินที่เคลียร์ทางบีมาแล้วแท้ที่จริงเงิน 2 แสนบาทนั้นคือเงินที่ยืมกับกรรมการบริษัท อย่างบีใช่ก่อนในกรณีที่เงินบริษัทอาจจะติดขัดบางประการ พอทุกอย่างโฟลวต่อได้ก็มาคืนเราไม่ใช่เงินลงทุนอย่างที่ข่าวออกมา”

“บี”ยังกล่าวต่อไปถึงเรื่องทัศนะคติไม่ตรงกันนั้น ได้มีการพูดคุยเรื่องนี้หลังจากมีการพูดคุยในเรื่องบัญชีกันในครั้งแรก “พี่โยก็มาอธิบายและพี่โยก็บอกว่าต้องมาลงทุนนะ  แต่พี่บอกเขาว่าบีขอกลับไปคิดก่อน หลังจากนั้นบีก็กลับมาบอกเราว่าเราไม่ทำ เพราะว่าสินค้าตัวใหม่มันขัดแย้งกับโยบีไดเอทโดยสิ้นเชิง  เราเลยไม่ทำ

บีก็บอกเขาตรงๆว่าพี่จะทำตรงนี้ก็ได้ แต่เราต้องเคลียร์บัญชีให้เรียบร้อยก่อน และปิดทุกอย่างทีเป็นโยบีไดเอทฟู้ด เพราะเราเองก็ไม่อยากรั้งความเจริญของเขา แต่ที่ต้องปิดของเก่าก่อนเพราะว่าส่วนเรื่องไอจีที่เขามาบอกว่ามาขอเราอันนี้เรื่องจริง แต่เขาขอจากที่เขาโพสต์ผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ของเขาแล้วมาเป็น สิบๆรูป ซึ่งก่อนหน้านั้นเราไม่เคยโต้แย้ง แต่ที่บีมาไลน์บอกเขาเรื่องไอจีให้เขาปิด เพราะเขาไปเปลี่ยนหน้าเพจไอจีเป็นผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ ทำให้เราโกรธมาก เพราะเหมือนเขาไม่ให้เกียรติเรา ไอจีโยบีมันเป็นเหมือนมีพี่อยู่ในนั้นครึ่งหนึ่งด้วย เพราะเป็นธุรกิจที่เราเคยร่วมทำกันมา เราทะเลาะกันแรงนะค่ะในวันที่ 2 และพี่โยก็ไลน์มาบอกว่าเขาจะปิดทุกอย่างในวันที่ 4 และเราก็ต่างคนต่างอยู่ ”

 ส่วนในเรื่องของบัญชีนั้น”บี”บอกว่า”ฝ่ายโน้นบอกว่า”บี”ไม่ยอมไป “เลขาเขาส่งไลน์มาวันที่ 9 เราก็บอกเขาเลยว่าบีติดแอลแฟชั่นวีค เขาก็ขอร้องให้ไปอีกวันที่ 13 เราก็ติดงานอยู่จนเราก็เลยบอกเขาว่าให้ส่งข้อมูลมาขอทำการบ้านแล้วจะติดต่อไป ซึ่งเขาก็ไม่ยอมส่งข้อมูลมาให้เรา ก็ไม่เป็นไร

หลังจากนั้นพี่เอก็โทรเข้ามาพูดเหมือนว่าอยากจะให้เราไปให้ได้ แต่เรามีงานอยู่เราไปไม่ได้ ส่วนคำที่พร้อมว่าเราพร้อมจะดับเครื่องชน อันนี้ให้ไปถามฝั่งโน้นก่อนว่าเขาพูดอะไรเราถึงพูดออกไปแบบนั้น ส่วนเรื่องเงินชดเชยให้กับพนักงาน ตรงนี้เรามีค่าชดเชย ให้โดยเป็นเงินของบริษัทโยบี ไดเอทฟู้ดดิลิเวอร์รี่ เป็นผู้รับผิดชอบด้วยไม่ใช่ทางคุณโยเป็นคนรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียวอย่างที่กล่าวอ้าง

ล่าสุดกับเหตุการณ์ที่เพิ่งผ่านเมื่อ 2 วันนี่เอง ที่ทางคุณโยต้องการให้บีเข้าไปเซ็นบัญชีเพื่อปิดงบ ในส่วนของเรื่องการเคลียร์บัญชีนี่บีบอกได้เลยว่าทำไมบียังถึงเข้าไปไม่ได้ เพราะคนทำบัญชีที่เป็นคนเชี่ยวชาญด้านตัวเลขเขายังไม่ว่าง ซึ่งเราก็ได้ชี้แจงไปทางเขาแล้วเพราะตอนนี้คนทำบัญชีคนใหม่เป็นของพีโย เพิ่งเข้ามา คนเก่าไม่ได้ทำแล้ว เพื่อความแฟร์บีก็ต้องเอาทางบัญชีของบีไปด้วย ขอฝากบอกผ่านสื่อไปตรงนี้ด้วยเพราะก่อนหน้านี้พี่โยบอกว่าถ้าบีไม่เข้าไปภายใน 3 วันจะให้ทนายส่งจดหมายมา” (ยืนยันได้ไหมว่าที่ปิดเพราะธุรกิจเริ่มไม่ดี) มันมีบางเรื่องค่ะที่บีพูดไม่ได้เลย จริงอยู่มันมีปัญหาเรื่องบัญชีคะ”

นอกจากนี้ “บี-น้ำทิพย์” ยังได้ยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่าตอนที่เริ่มธุรกิจนั้นตนได้ใช้เงินลงทุนจริงไม่ได้เป็นหุ้นลมอย่างที่ถูกกล่าวหา เพราะมีเงินที่ต้องนำไปลงทุนในส่วนของแพคเกจจิ้งและอาร์ตเวิร์ค ก็อึ้งกิมกี่ หลายคนก็งงและถามกันว่าทำไมต้องดิสเครดิตกันขนาดนั้น ส่วนเรื่องที่มีข่าวว่าทางบริษัทมีปัญหากับทางซัพพลายเออร์ตรงนี้ตนไม่ทราบเพราะไม่ได้เข้าไปดูในส่วนของทางบัญชีซึ่งตนจะให้คนที่เชี่ยวชาญไปดู

ที่ผ่านมาตนไม่เคยพูดว่าเขาโกงบริษัท ก็ไม่อยากให้เขาต้องมาปฏิเสธหรือมาตอบคำถามอะไรก็แล้วแต่ ที่ผ่านมาเขาพูดว่าเขาแบ่งเงินให้บี 50 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งตรงนี้บีไม่เคยเช็คอย่างที่บอกว่าเราไม่ได้สนใจเรื่องเงินตั้งแต่ต้นถึงได้ให้เขาดูแล เราเองก็ไม่เคยเชค เงินเข้าเท่าไหร่เราไม่รู้  บียืนยันว่าบีไม่ใช่หุ้นลม หน้าที่ของเราก็มีเป็นพีอาร์ของผลิตภัณฑ์(มีคนบอกว่าฮิมเป็นคนทำให้เราทั้งคู่มีปัญหากัน) ฮิมไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นเพื่อนที่ให้คำปรึกษาตนเท่านั้น

เรื่องที่เกิดขึ้น เป็นเพราะเราสองคน ความสัมพันธ์ของเรา 2 คนมันเหมือนแก้วที่แตกแล้ว เราพยายามที่จะทำให้มันกลับมาแต่ดูเหมือนมันก็ยิ่งห่างออกไปเรื่อยๆ  ที่พี่โยบอกว่าเราไม่เคยเที่ยวดื่มกันไลฟ์สไตล์ไม่หมือนกัน  บีอยากจะบอกว่าเราสนิทกันเรารักกันฉิบห_ย เขาเป็นอะไร เราก็โกรธแทน อย่างตอนที่เขามีคนหาว่าเป็นเมียน้อยเราแทบอยากจะตบกะบาลคนที่พูด ส่วนข่าวที่หาว่าเรามีปัญหากันหลังเวทีเดินแบบ จนถึงขั้นจะตบกันนั้นไม่จริงเพราะเราไม่ใช่เด็กๆ ” บีกล่าว

ที่มา สยามดารา

เรื่องน่าสนใจ