ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

ถูกถล่มเละในไอจีส่วนตัว กลายเป็นดราม่าสนั่นเมือง หลัง “บี น้ำทิพย์” เมนเทอร์รายการเดอะเฟส ไทยแลนด์ 2 โดนแฟนๆจวกยับ ฐานเล่นไม่แฟร์ ใช้สิทธิ์ทีมผู้ชนะ ตัด “น้ำหวาน” สาวสวยตัวเก็ง “ทีมคริส หอวัง” ออกจากรายการ ทั้งที่สวยกว่าเก่งกว่าลูกทีมของเมนเทอร์ลูกเกด มันค้านสายตาผู้ชม!!

EyWwB5WU57MYnKOuXogjzfFmUAlRvONtZwCUx4bWSijtTJzwDD6OPM

ทั้งๆที่รู้ว่าตัดสินแบบนี้ต้องโดนคนเกลียดเยอะ แต่ “เมนเทอร์บี” ก็ยืนกรานว่า มันเป็นเกม!! ทีมข่าวจังต่อสายตรงถึง “บี น้ำทิพย์” ขอเคลียร์ใจ!!…

บีกลายเป็นเมนเทอร์ที่คนเกลียดทั้งเมืองไปแล้ว?
“มันรุน แรงมาก คนดราม่ามาก เราเล่นตามคา-แรกเตอร์ คือบีจะชัดเจน เด็ด เดี่ยว ตัดเป็นตัด แต่ละคนต้องแข่งขันเพื่อให้ทีมตัวเองชนะ แต่คนดูไม่เข้าใจ มีคอมเม้นท์ในไอจียาวมาก ก็เสียใจตรงที่คนมองว่าเราเป็นคนร้ายคนเลว ใช้ข้อความรุนแรงเกินไป ว่าไปถึงพ่อแม่บี อันนี้เกินไปนิดนึง เหมือนบีไปฆ่าคนตาย ไม่โกรธนะแต่เสียใจ เราทำการบ้านเต็มที่แล้ว กลายเป็นคนไม่เข้าใจ”

คนมองว่าบีใจร้ายใจดำมาก?
“ดูต่อไปเรื่อยๆมันผลัดกันร้าย ไม่ใช่บีร้ายคนเดียวหรอก บีทำให้น้ำหวานดังกว่าเดิมอีก น้องได้โฆษณา ส่วนที่มองว่าไม่ยุติธรรม คือมันไม่เกี่ยว ผู้ชนะมีสิทธิ์คัดคนออก มันคือกลยุทธ์ ที่เมนเทอร์ต้องฉลาดวางเกม ถ้ากล้าส่งมาก็กล้าตัด บีต้องการให้คริส รู้ว่าเล่นเกมอย่างนี้ไม่ถูกต้อง คราวหน้าต้องคิดใหม่ แต่พอคริสร้องไห้ คนอินมากกลายเป็นนางเอกไปเลย”

NjpUs24nCQKx5e1D61ndYid3ZC6fyXu1cUEuC3GYljF

รู้ว่าจะถูกด่าแต่ก็ทำ วินาทีนั้นคิดอะไรอยู่?
“พอเริ่มถ่ายรายการบีจะอินไปกับคาแรกเตอร์ จะสู้ทุกอย่างเพื่อทีม แต่พอคัตปุ๊บ วันนั้นใจตกไปที่ตาตุ่ม คิดว่าน้องทุกคนมีความพยายามเหมือนกัน”

ในเมน-เทอร์สามคนใครร้ายสุด?
“บางทีคนที่ดูอ่อนแออย่างคริส ก็อาจร้ายจนน่าตกใจก็ได้ ตอนนี้แค่เหมือนถูกทำร้าย”

แล้วในวงการนางแบบจริงๆฟาดฟันรุนแรงมั้ย?
“ชีวิตจริงบีไม่ทำร้ายใครลับหลังแน่ๆ ถ้าจะทำก็พูดเลย ทำต่อหน้าเลยให้เห็นว่าไม่ชอบ ถึงอยู่ในรายการมีกล้องจับ แต่เราไม่ใช่คนแอ๊บโดนทำร้ายโดนแกล้ง เพราะเราสู้คน ต้องตาต่อตาฟันต่อฟัน”

NjpUs24nCQKx5e1D61ndYid3ZC6fyXpG9KUrQJ6HeCg

ด้านผู้บริหารไฟแรงค่ายกันตนา “เต้–ปิยะรัฐ กัลย์จาฤก” ยืนยันว่า มันก็เหมือนเกมกีฬา เวลาจะเอาชนะกัน อาจมีอะไรเกินเลยบ้าง คนที่แข่งขันก็มีอารมณ์ร่วมกันไป ขึ้นอยู่กับเมนเทอร์ทั้งสาม คือ พี่ลูกเกด, บี และคริส ว่าจะเล่นมันออกมายังไง เราไม่สามารถก้าวก่ายได้

ลูกค้าคือคนเลือกผู้ชนะในแต่ละตอน ทีมไหนชนะก็มีสิทธิ์คัดคนแพ้ออก ถ้าจะเคืองกันก็เป็นความรู้สึกของแม่ที่มีต่อลูกทีม หลายครั้งดราม่ารุนแรงมาก โกรธกันจริงจนเต้ต้องเข้าไปช่วยเคลียร์ แต่ทุกคนโตๆกันแล้ว จะต้องแยกแยะออกระหว่างงานกับความรู้สึก ถามว่าคริสท้อมั้ย ก็ท้อจริง เค้าเสียใจที่ลูกทีมโดนคัดออก เต้ต้องกระตุ้นให้คริสพยายามต่อไปคิดกลยุทธ์มาสู้ใหม่ แต่ที่มีข่าวว่าคริสจะลาออก และให้เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ เสียบแทน อันนี้โยงมั่วไปหน่อย เพราะเจนี่เป็นแค่เมนเทอร์รับเชิญพิเศษ จะมาร่วมรายการ 2-3 ตอน ไม่ได้แทนที่ใคร ส่วนคริสต้องอยู่จนจบแข่งขันต้นเดือน ม.ค.ปีหน้า ตามสัญญาที่เซ็นไว้.

NjpUs24nCQKx5e1D61ndYid3ZC6fyXrZknYgK0Mmtu0

NjpUs24nCQKx5e1D61ndYid3ZC6fyXseeZMO9FRC5k4

NjpUs24nCQKx5e1D61ndYid3ZC6fyXvv2YlztXxNXaS

เรื่องน่าสนใจ