เนื้อหาโดย Dodeden.com 

เป็นเรื่องที่ชาวเน็ตเว็บไซต์พันทิปดอทคอมออกมาตั้งกระทู้ชื่นชม เมนเทอร์สาวคนเก่งอย่าง “บี น้ำทิพย์” เลยล่ะค่ะ หลังมีคนตาดีแอบเห็นสาว “ติช่า เดอะเฟซ 2” โดนคอมเมนท์ก่อกวนในอินสตาแกรมส่วนตัวเธอเอง จนเธอต้องตอบโต้กลับไปมากับชาวเน็ตมือดีคนนั้น จนสาวบีต้องเข้ามาคอมเมนท์เตือนสติสาวติช่าให้ใจเย็นๆ และต้องมีสติกว่าคนอื่น 

21

เพราะหลังจากสาวติช่าได้โพสต์ภาพในมาสเตอร์คลาสตอนล่าสุดใน The Face Thailand ลงในอินสตาแกรม พร้อมกับบอกว่า ภาพนี้เป็นภาพที่ดีที่สุดในของการเรียนวันนั้น ก็มีชาวเน็ตคนหนึ่งเข้ามาคอมเมนท์ประมาณว่า “ถ้าเป็นภาพที่ดีที่สุด ก็ต้องชนะในมาสเตอร์คลาสวันนั้นไปแล้วสิ” ทำให้สาวติช่าตอบกลับเป็นภาษาอังกฤษประโยคนึง ก่อนที่ชาวเน็ตคนเดิมจะโต้เถียงบอกว่า “ช่วยพิมพ์ภาษาไทยด้วย เป็นแค่คนไทยที่ไปอยู่เมืองนอกนี่ น่าจะพิมพ์ไทยได้นะ”

22

ทำให้สาวติช่าเลยคอมเมนท์ถามกลับว่า “ทำไมต้องมาพิมพ์อะไรแย่ๆ ในอินสตาแกรมเรา” ชาวเน็ตคนนั้นก็เถียงกลับทันควัน “เช่นคำไหนคะที่แย่ แค่เป็นคนพูดตรง รู้สึกแบบนั้นก็เลยเม้นขอโทษที่ทำให้รู้สึกไม่ดี เดี๋ยวไปคอมเมนท์ในเพจเดอะเฟซแทนก็ได้” 

23

จนมีชาวเน็ตคนหนึ่งออกมาคอมเมนท์ตอบกลับมือดีที่เข้ามาก่อกวนว่า “ภาษาอังกฤษเป็นภาษาสากล ไม่ผิดที่คนไทยจะใช้” คู่กรณีก็เถียงกลับอีกครั้งว่า “และไม่ผิดที่ฉันจะไม่เข้าใจ” ทำให้สาวติช่าออกมาตอบแบบเจ็บแสบอีกครั้งเป็นภาษาอังกฤษที่สามารถแปลได้ว่า “เธอคงงงแน่เลย เธอบอกว่าฉันไม่ควรพิมพ์เป็นภาษาอังกฤษ แต่เธอกลับเขียนแคปชั่นอินสตราแกรมเธอเป็นภาษาอังกฤษ ขี้อิจฉาอ่ะ สงสารจัง” 

24

เลยทำให้เมนเทอร์ของสาวติช่าอย่าง บี น้ำทิพย์ เข้ามาโพสต์คอมเมนท์เตือนสติสาวติช่าว่า อย่าไปใส่ใจ เราต้องมีสติกว่าคนอื่น เพราะเราอยู่ในที่สาธารณะกว่าเขา ไม่ต้องไปสนใจ ไม่ก็บล็อคไปเลย ถ้าเขาไม่มีสติในการแยกแยะเราก็ปล่อยเขา แต่ตัวเราเองต่างหากที่ต้องมีสติมากกว่าคนอื่น … งานนี้เรียกได้ว่าชาวเน็ตหลายคนชื่นชมบี น้ำทิพย์กันใหญ่เลยล่ะค่ะ เพราะเห็นได้ชัดว่าเธอมีความใส่ใจในลูกทีมของเธอมาก ไม่ใช่แค่ในรายการแต่เป็นการใส่ใจดูแลในชีวิตประจำวันด้วย

25

26

บี น้ำทิพย์

27

ติช่า เดอะเฟซ

เรื่องน่าสนใจ