บุกจับ คลินิกความงาม ย่านดินแดง ลักลอบฉีด ฟิลเลอร์ กลูต้า โบท็อกซ์

clinic

อย. ร่วมกับ บก.ปคบ. บุกเข้าตรวจค้นคลินิกเสริมความงามเถื่อน ย่านดินแดง ลักลอบฉีด “ฟิลเลอร์ กลูต้า โบท็อกซ์” ให้กับประชาชนทั่วไป หลังได้รับการร้องเรียนจากสายด่วนมือปราบคลินิกเถื่อนทางเฟซบุ๊ค

วันนี้ (30 มิ.ย.) พ.ต.อ.วุฒิชาติ เลื่อนสุคันธ์ ผกก.กก.4 บก.ปคบ. พ.ต.ท.ฉัตรมงคล วิศินอมร รอง ผกก.กก.4 บก.ปคม. ร.ต.ต.ไกรรัตน์ ศรีเชียงพิมพ์ รอง สว.กก.4 บก.ปคม. น.พ.ธเรศ กรีษนัยรวิวงศ์ รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ และน.พ.เสริมรัฐ ไชยคุณ เภสัชกรชำนาญการ สำนักงานอาหารและยา หรือ อย. ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบตรวจสอบคลินิกเสริมความงามชื่อ “แอล พี คลินิกเวชกรรม” ภายในอาคาร ดี ดี ทาวเวอร์  ย่านดินแดง พร้อมทั้งจับกุม นายอัครชา  บัตติยา หรือโม อายุ 25 ปี ขณะกำลังทำการฉีดสารฟิลเลอร์ให้กับสายลับ พร้อมยึดของไว้เป็นหลักฐาน

น.พ.ธเรศ  กล่าวว่า  เจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนจากสายด่วนมือปราบคลินิกเถื่อนทางเฟซบุ๊ค ว่าภายในอาคารดังกล่าวมีการเปิดเป็นคลินิคเสริมความงามเถื่อน จึงทำการวางแผนเข้าจับกุม ซึ่งนายอัครชาไม่มีความรู้ทางด้านการแพทย์เลย และจบการศึกษามาทางด้านสังคมด้วยซ้ำ ถ้าหากเกิดความผิดพลาดอาจทำให้เกิดอันตรายถึงชีวิตได้ เบื้องต้นได้ให้เจ้าหน้าที่นำยาฟิลเลอร์ กลูต้า โบท๊อกซ์ ฯลฯ ไปตรวจสอบอีกครั้งว่าได้รับอนุญาตหรือไม่

ด้าน พ.ต.อ.วุฒิชาติ กล่าวว่า  จากการตรวจสอบพบว่า นายอัครชา ไม่ได้เป็นแพทย์ และไม่มีใบอนุญาตเปิดสถานประกอบการคลินิกเสริมความงาม โดยมีการโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ทางอินตราแกรม เฟซบุ๊ค  ซึ่งได้ค่าฉีดครั้งละประมาณ 10,000บาทขึ้นไปแล้วแต่คอร์ท นอกจากนี้ยังมีผู้ร่วมขบวนการอีกหนึ่งคนคือนายนนท์ (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุล) ที่เป็นคนนำยาเหล่านี้มาขายให้นายอัครชา ซึ่งอยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

 

ขอบคุณที่มา www.patrolnews.net

เรื่องน่าสนใจ