เนื้อหาโดย Dodeden.com 

หลังเป็นข่าวสุดสะเทือนใจหลายคน ซึ่งเป็นเรื่องราวของสองตายายชาวนายากจน เนื่องจากเกิดคดีรถชนควายของคุณตา-คุณยายตาย แต่บริษัทมาฟ้องเจ้าของควายเรียกเงินชดใช้ค่าเสียหายกว่า 2 แสนบาท ซึ่งคุณตา-คุณยายไม่มีเงินสูงขนาดนั้น ถึงขนาดนับเหรียญจนได้เงินเพียง 3,000 บาทเพื่อไปไกล่เกลี่ย หวังให้เจ้าของคดีเห็นใจ [ อ่านข่าว : สะเทือนใจ! รถชนควายตาย บริษัทประกันฟ้อง “ตา-ยาย” เรียก 2 แสน ]

ล่าสุดอินสตาแกรมของบุ๋ม ปนัดดา วงษ์ผู้ดี ประธานขององค์กรทำดีได้เปิดเผยเรื่องราวที่ทำเอาหลายคนนั้นแสดงความชื่นชมถึงความมีน้ำใจที่ช่วยเหลือคนยากจนของเธอ เมื่อคุณบุ๋ม ปนัดดาได้เข้าไปเจรจาไกล่เกลี่ยกับบริษัทประกันที่ได้ฟ้องสองตายายนั้น จนบริษัทประกันยอมที่จะถอนฟ้อง โดยไม่มีการเอาความกับสองตา-ยายผู้นี้อีก ซึ่งคุณบุ๋ม ปนัดดาได้โพสต์ข้อความลงในอินสตาแกรมว่า 

“จริงๆ ต้องใช้คำว่าถอนฟ้อง บุ๋มได้ขอเจรจากับทาง บ.วิริยะประกันภัยแล้วนะคะ คุณกานดาและคุณณัฐพงศ์ ได้ชี้แจงว่าตอนฟ้องร้องไม่ทราบว่าคู่กรณีเป็นใคร และเจ้าหน้าที่ก็ทำตามหน้าที่เท่านั้น ทั้งนี้บริษัทวิริยะจะขอถอนฟ้องโดยไม่เรียกร้องอะไรทั้งสิ้น #องค์กรทำดี ขอขอบคุณคุณกานดา คุณณัฐพงศ์และบริษัทวิริยะประกันภัยที่เปิดโอกาสรับฟัง และเมตตากับคนยากจน!

ส่วนองค์กรทำดีจะสอบถามความต้องการของคุณตา คุณยายว่า ถ้ายังแข็งแรงและยังทำนาไหว เราจะรวบรวมทุนในการจัดหาซื้อควายให้คุณต่อไป! ส่วนคนที่ระดมทุนแล้วในโซเชียลเน็ตเวิร์คอื่นๆ สามารถรวมตัวช่วยกันได้นะคะ #Goodnessorg” 

47
48

 

ทั้งนี้ทั้งนั้น ได้มีชาวเน็ตเข้าไปร่วมแสดงความยินดีกับคุณตา-คุณยายกันอย่างมากมายอีกทั้งยังชื่นชมคุณบุ๋ม ปนัดดาในการทำดีครั้งนี้ว่าเป็นแม่พระมาโปรดจริงๆ ถ้าไม่ได้คุณบุ๋ม ปนัดดาช่วยไว้ ก็ไม่รู้ว่าคุณตา-คุณยายจะต้องประสบพบกับปัญหาอะไรบ้าง ทาง Dodeden.com ก็ขอชื่นชมคุณบุ๋ม ปนัดดามา ณ ที่นี้ด้วยคนค่ะ สุดยอดจริงๆ นางฟ้ามากๆ เลยล่ะค่ะ!! 

เรื่องน่าสนใจ