ยังคงเป็นประเด็นที่สังคมจับตามอง กรณีโลกสังคมออนไลน์มีการแชร์เรื่องราว “น้องน้ำทิพย์” สุนัขพันธุ์ปั๊ก ซึ่งถูกระบุว่าถูกเจ้าของใจร้ายกระทำชำเราจนติดเชื้อที่อวัยวะเพศ ซึ่งต่อมา “ชุติกาญจน์ ทรัพย์ศุภธาดา”เจ้าของเฟซบุ๊ก “น้องเมรี เมรี ลั้นลา” ได้เก็บมาเลี้ยงอุปการะ จนกระทั่งสุนัขเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 30 ต.ค. ที่ผ่านมา

44

ขณะที่ด้านโลกสังคมออนไลน์ก็ได้มีการตั้งประเด็นข้อสงสัย เกี่ยวกับเรื่องสุนัขถูกข่มขืน ว่าอาจเป็นเรื่องที่ผู้อุปการะกุขึ้นมา เพื่อสร้างความน่าสงสาร และเรียกเงินบริจาคจากคนรักสุนัขในโลกโซเชียล

จนกระทั้งวานนี้ (1 พ.ย.) ชุติกาญจน์ ได้ให้สัมภาษณ์ชี้แจงต่อประเด็นข้อสงสัยต่างๆ ผ่านทางรายการ “ปรากฎการณ์ข่าวจริง” ทางสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ โดยยืนยันว่าไม่ได้หากินกับสุนัข และในเฟซบุ๊กของเธอก็ลงข้อความเพียงว่า “สุนัขป่วยเป็นโรคเรื้อนเปียก และมีน้ำเหลืองไหลออกมาตามลำตัวและที่อวัยวะเพศบวม” จากนั้นข้อความดังกล่าวก็ถูกแชร์กันต่อไปจนมีการเติมข้อความว่า”สุนัขน่าจะถูกกระทำทางเพศ” ซึ่งเรื่องนี้ตนขอชี้แจงว่า เป็นเพียงข้อสันนิษฐานส่วนบุคคลของตน กับเพื่อนที่เป็นหมอเท่านั้น

ขณะเดียวกันด้าน “บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” นักแสดงสาวชื่อดัง ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม @boompanadda นำหลักฐานที่ ชุติกาญจน์ โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า หมอเป็นผู้ลงความเห็นว่าสุนัขตัวดังกล่าวถูกชำเรา มาโต้แย้งกับคำให้สัมภาษณ์ ระบุดังนี้

” ล่าสุด นางน้อยใจ สื่อไม่เข้าข้างนาง ! (คือรายการที่นางไปออก ขอให้โย (ที่โดนนางด่า หาผัวให้ได้ก่อนเหอะ !) เข้าสาย ! แต่นางปฏิเสธ ขอพูดคนเดียว ! โทษทีเหอะ ! คิดว่าสื่อเขาโง่เหรอครับ ? อะไรเป็นประเด็นเพื่อเรียกเรทติ้ง ที่ไหนก็ทำกัน ! แล้วเขารู้ทันว่านางพูดไม่หมด เคลียร์ตัวเองไม่ได้และที่นางได้ออก เพราะเป็นประเด็นกะดารานั่นแหละ

นางสำคัญตัวผิดไปเปล่า ?  นางคงมั่นใจมากว่านางพูดอะไรคนต้องเชื่อหมด สื่อจะถามตามที่นางวางไว้ 555 ! (กลาง) ข้อความในเฟซนางวันแรกที่รับน้องหมาไป นางคงไม่คิดว่าจะกลายเป็นข่าวใหญ่  เราคุยกับหมอที่นางอ้างพาหมาไปตรวจแล้วหมอบอกว่า หมาโดนข่มขืน !

น้อง ๆ ในเฟซขอเล่าความจริงบ้าง …. ที่โพสต์มาทั้งหมดเนี่ยะ แค่อยากจะบอกว่า ความลับไม่มีในโลก, ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว, กรรมมีจริงและตามทันในชาตินี้นั่นแหละ คุณกลายเป็น บุคคลอันตรายต่อสัตว์และสังคมไปแล้ว ! ดังสมใจ ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ ! ยังมีคำโกหกอีกหลายอย่าง แต่ในเน็ตเขาแฉกันว่อนแล้ว ! ไปหากันเอาเอง มันเยอะ ! ”

เช่นเดียวกับ “โย-ยศวดี หัสดีวิจิตร” นางแบบชื่อดัง ก็ได้โพสต์อินสตาแกรม @yoyossavadee เปิดเผยได้คุยกับคุณหมอที่รักษาสุนัขตัวดังกล่าว ยืนยันว่าไม่ได้วินิจฉัยว่าสุนัขถูกชำเราอย่างแน่นอน

“ในเมื่อยังไงก็ไม่ยอมพูดความจริงและยอมรับในสิ่งที่ทำ คนอื่นก็มีสิทธ์ที่จะเปิดโปงสิ่งที่ตัวทำนะ ! ใจก็อยากขอให้ยุติและขออภัยจากสังคมซะ..ในสิ่งที่ทำมาทั้งหมดตอนนี้อย่างน้อย ๆ ก็กู้ชื่อให้น้ำทิพย์นะคะ ที่ทำทุกอย่างเพราะสงสาร ถ้าได้ช่วยเขาจะทำให้ดีที่สุด ชีวิตสุดท้ายก่อนน้องตายดูแล้วทรมานและเหนื่อยเกินไป แถมตายแล้วก็ยังมัวหมองอีก

โยได้คุยกับคุณหมอที่เมรีอ้างและได้รับการยืนยันอย่างชัดเจนเป็นข้อความ (ได้โพสต์ในเฟซแล้ว) ว่า ได้ตรวจหมาจริงที่เมรีนำมาให้ตรวจและยืนยันว่าไม่ได้วินิจฉัยว่าโดนชำเราอย่างแน่นอน มีคนเอาหมอไปแอบอ้างนั่นก็คือเมรีนั่นเอง ! เป็นอุทาหรณ์ให้คนที่อยากช่วยน้องหมานะคะ ดูให้ดีอีกนิด สนับสนุนคนที่ใจรักและมีเมตตาอยากช่วยสัตว์จริง ๆ ให้มีพื้นที่อยู่ คนที่ไร้สาระก็อย่าไปยุ่งด้วย เชื่อว่าเมรีก็เป็นคนรักสัตว์คนหนึ่งแต่การมาเป็นจิตอาสา อย่าหลงระเริงไปกับคำชื่นชมจนลืมสิ่งที่ต้องทำจริง ๆ

ถ้าวันนี้เขารับผิดก็ยินดีที่จะให้ที่อยู่ในสังคมคนรักสัตว์ต่อนะคะ แต่ต้องพิสูจน์ตัวเองให้ได้ว่าสำนึกผิดจริงและเข้าใจจุดประสงค์ของพวกเราอย่างจริงใจ ไม่แอบแฝงและต้องเลิกบิดเบือนความจริง เพราะตอนนี้หลังจากทุกอย่างกระจ่างแล้ว คนหลายคนได้ขอเงินบริจาคคืนแต่เมรีก็ยังสาดความผิดให้ทุกคนไม่จบ…ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องปล่อยแล้ว เราทำได้ก็แค่นี้จริง ๆ ขอบคุณทุกคนในเฟซที่ช่วยเหลือและหาหลักฐานกันมายืนยัน ถ้าไม่มีพวกคุณงานนี้คงจบยากจริง ๆ ขอบคุณองค์กรทำดีที่เหน็ดเหนื่อยตามเรื่องนี้กันมาหลายวันแล้ว สุดยอดทีมค่ะ #องค์กรทำดี #สนับสนุนพรบคุ้มครองสัตว์ภาคประชาชน20ข้อ”

ด้านผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า “Dolchanok Punyodyana” ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลของ “น้องน้ำทิพย์” อีกด้านหนึ่งว่า “เรื่องน้ำทิพย์ (ไข่ตุ๋น)สรุปให้ฟังคร่าวๆหลายคนอ่านที่โพสกันแล้วจะงง เรียกไข่ตุ๋นดีกว่าไข่ตุ๋นเป็นสุนัขจรจัดอยู่แถวซาฟารีเวิล์ด น้องแต็นท์หรือชื่อในเฟส Zhang Mie-Zuan ได้แชทไปหาน้องนิวในไลน์เพื่อขอให้ช่วยสุนัขจรจัดตัวนี้ ความดังกล่าวทราบเรื่องถึงคุณฟ้า ฟารีดา จึงอาสาไปรับสุนัขมาเพื่อรักษาแต่ด้วย รพส.เต็มจึงแอดมิดไม่ได้ จึงได้จ้างคนช่วยดูแลวันละ 200 บาท

จนกระทั่งเมรีเห็นเคสดังกล่าวทางเฟสจึงได้โทรไปขอรับสุนัขเพื่อดูแลต่อจากคุณฟ้า คุณฟ้าจึงให้แท็กซี่ที่ใช่ประจำ(ขอสงวนนาม)ไปส่งไข่ตุ๋นที่นครนายก แต่เมรีขอให้รับหมาเป็นมะเร็งกลับมารักษาด้วย 1 ตัว สรุปเมรีไม่ได้เก็บหมาตัวนี้มาเอง ไม่ได้มีเรื่องราวเจ้าของเก่ากระทำชำเราสุนัข เป็นเพียงอาการขี้เรื้อนเปียก ส่วนเรื่องมดลูกอักเสบยังยืนยันไม่ได้เพราะอย่างที่บอก รพส. เต็มจึงยังไม่ได้ตรวจ ต้องมาติดตามกันแล้วการสร้างเรื่องของนางจะได้กี่น้ำ เงินบริจาค ตกน้ำไม่ไหลตกไฟไม่ไหม้นะ”

ขณะเดียวกันในโซเชียลมีเดีย ชาวเน็ตก็ต่างเรียกร้องให้ ชุติกาญจน์ ชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และเรียกร้องให้มีการเปิดเผยข้อมูลบัญชีที่รับบริจาคต่อสาธารณชน

ที่มา แนวหน้า

เรื่องน่าสนใจ