ที่มา: voicetv

“บุ๋ม ปนัดดา” โพสต์อินสตาแกรมชี้แจงสาเหตุเข้ามาเป็นคนกลางไกล่เกลี่ยกรณีสาวขับเบนซ์ถีบสาวท้อง หลังโลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์

915945

จากกรณีที่สาวตั้งครรภ์รายหนึ่ง ถูกหญิงวัยกลางคน ทำร้ายร่างกายด้วยการถีบเข้าที่ท้องอย่างแรง โดยเหตุเกิดบริเวณลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่งย่านทองหล่อ และมีการเผยแพร่ภาพผ่านทางโซเชียล ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างรุนแรง

โดยเมื่อวันที่ 16ต.ค.ที่ผ่านมา “บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” ประธานองค์กรทำดี ได้เป็นหนึ่งในคนกลางเข้ามาช่วยเจรจาไกล่เกี่ย ซึ่งหลังจากเหตุการณ์นี้ ได้มีกระแสในโลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ถึงสาเหตุการเข้ามาเป็นผู้ไกล่เกลี่ยของสาวบุ๋ม อีกทั้งยังตั้งข้อสังเกตว่า สาวท้องนั้นถูกบังคับมาหรือไม่ เนื่องจากมีสีหน้าไม่ค่อยพอใจ เมื่อเกิดกระแสดังกล่าว สาวบุ๋ม ไม่ได้นิ่งนอนใจ รีบชี้แจงผ่านอินสตาแกรม @boompanadda เพื่อให้ชาวเน็ตคลายความสงสัย ดังต่อไปนี้

ในฐานะประธาน#องค์กรทำดี บุ๋มได้รับแจ้งมาจากประชาชนให้ช่วยดูแลคู่สามีภรรยาที่ท้อง4 เดือน อีกด้านบุ๋มเคยเรียน พสบ.ทร รุ่นที่1 ของกองทัพเรือ เลยได้รับการติดต่อจากกองทัพเรือว่า ทางกองทัพเรือรู้สึกเสียใจและอยากขอโทษในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นี่คือเหตุผลที่บุ๋มเลยต้องกลายเป็น “ผู้ไกล่เกลี่ย” สำหรับเหตุการณ์นี้ (ไม่ได้ว่างหรืออยากเสือกเรื่องชาวบ้านหรอกนะคะ!) แต่เมื่อเป็นการขอร้องมาเพื่อความมั่นคงทางจิตใจของทั้งสองฝ่าย (ฝ่ายคนท้องกลัวคนมียศ ฝ่ายทหารเรือก็เกรงใจที่จะไปถึงบ้าน กลัวอีกฝ่ายกลัวกว่าเก่าและกระแสในโซเชี่ยลจะลุกลามใหญ่โต) บุ๋มยินดีที่จะวิ่งไปที่สน.ทองหล่อให้ อย่างน้อยการขอโทษขอโพยกันจะทำให้ความรุนแรงมันเบาบางลง คุยเจรจากันง่ายขึ้น ส่วนที่แจ้งความกันไปแล้ว ก็คงต้องดำเนินคดีตามหลักฐานกันต่อไป แต่เรื่องนึงที่ต้องชี้แจงความจริงคือ เรื่องสามีทหารเรือแต่งตัวเต็มยศไปข่มขู่นั้น ไม่เป็นความจริง ในวันนั้นเป็นวันเข้ารับตำแหน่งของ ผบ.ทร. คนใหม่ เลยต้องแต่งชุดเต็มยศไปต้อนรับ พอมีเรื่องเลยเดินทางมาทั้งชุดนั้น พี่ทหารเรือท่านนี้ เคยเป็นอดีตผู้ช่วยทูตทหารเรือที่ช่วยชีวิตคนไทยมามากมาย เป็นคนใจดีที่คนในกองทัพทราบกันดีค่ะ (แต่คนในโซเชียลโจมตีท่านแรงมาก) ส่วนน้องคนที่ท้อง เราจะติดตามดูแลอาการอย่างใกล้ชิด ไม่ต้องห่วงนะคะ! แต่อย่างน้อย สามีภรรยาคู่นี้ก็สบายใจได้ว่า จะไม่มีการใช้ยศศักดิ์มากลั่นแกล้งกันอย่างแน่นอน! ใจเย็นๆ ค่อยๆคุยกัน เคลียร์เรื่องเคืองใจทีละจุด แล้วจะเข้าใจตนเอง เข้าใจอีกฝ่ายมากขึ้นนะคะ

เกิดกระแสความเข้าใจผิดกันเยอะมากว่า บุ๋มบังคับให้ฝ่ายท้องมาขออภัยเพราะดูหน้าไม่เต็มใจ และยังมาถามอีกว่า “ถ้าบุ๋มโดนถีบตอนท้อง 4 เดือน บุ๋มจะให้อภัยไหวไหม?” ขอตอบดังนี้นะคะ 1. สามีภรรยาที่ท้องเค้าโตมากแล้ว มีการมีงานดี ใครจะไปบังคับเค้าได้เหรอคะ? แต่จะให้ทั้งคู่ยิ้มทันที มันก็ละครไปป่ะ? เจอกันได้ก็บุญแล้ว 2. บุ๋มไกล่เกลี่ยให้เพราะทั้งคู่ฝ่ายท้องกลัวว่าจะโดนยศข้าราชการมาข่มเหง บุ๋มเลยให้เจอกับผู้ใหญ่ เพื่อเป็นการยืนยันว่าจะไม่เจออย่างนั้นแน่นอน บุ๋มไม่ยอมอะไรที่ไม่ยุติธรรม พวกคุณก็น่าจะรู้! 3. อะไรที่ฟ้องร้องแจ้งความ ทำร้ายร่างกาย เป็นคดีอาญา ก็ต้องดำเนินคดีกันต่อไป เราไปขวางกฎหมายไม่ได้นะคะ 4. การไกล่เกลี่ย เพื่อให้ทั้งสองฝ่ายได้คุยกันเบื้องต้น ถ้าไม่มีคนกลางก็มีแต่ทะเลาะกันไม่จบ! 5. ใครมาถีบบุ๋มตอนท้อง บุ๋มจะยอมไหม? ขอตอบว่า ตอนไหนกูก็ไม่ยอมค่ะ! ถึงได้อยากให้เรื่องนี้คลี่คลายความกังวลคนท้องว่าจะเครียดเรื่องข่มเหงจากราชการ เลยช่วยให้เจอกัน คุยกันรู้จักกัน คนท้องจะได้สบายใจไปหนึ่งเปราะ จะได้หายเครียดลงบ้าง เครียดเกินไปไม่มีผลดีต่อเด็กนะคะ 6. ทำไมต้องเป็นบุ๋ม? นั่นสิ รึจะเป็นคุณ? การด่าแทนคนท้องในโซเชี่ยล ไม่ได้ทำให้คนท้องหายเครียดหรอกนะคะ ต้องออกมาแก้ปัญหา ถึงจะโล่งใจว่า การดำเนินคดีจะเป็นไปอย่างยุติธรรมอย่างแน่นอน 7. ด่าบุ๋มว่าอยากดัง เอาหน้า ปูทางนักการเมือง … ด่ามุขเก่าแล้ว ไม่เบื่อบ้างรึไง ตอบไปก็บ่อย หัดอ่านกันบ้าง รึแค่กัดแบบพล่อยๆไปเรื่อยๆ ขอให้ได้เหน็บ? ไม่ได้คิดอะไร! เออ! เชื่อแล้วค่ะ ว่าไม่ได้คิดจริงๆ ใครจะด่าอะไร (บางคนกัดเรื่อง อิชั้นละมั้งที่ท้อง 555 ขอบจาย กูแค่อ้วนป่ะ?) เชิญมากัดในไอจีนี้ ไปกัดตรงนู้นตรงนี้ ตรูตามตอบไม่ทัน

รูปภาพที่โพสต์โดย Panadda Wongphudee (@boompanadda) เมื่อ

เกิดกระแสความเข้าใจผิดกันเยอะมากว่า บุ๋มบังคับให้ฝ่ายท้องมาขออภัยเพราะดูหน้าไม่เต็มใจ และยังมาถามอีกว่า “ถ้าบุ๋มโดนถีบตอนท้อง 4 เดือน บุ๋มจะให้อภัยไหวไหม?” ขอตอบดังนี้นะคะ
1. สามีภรรยาที่ท้องเค้าโตมากแล้ว มีการมีงานดี ใครจะไปบังคับเค้าได้เหรอคะ? แต่จะให้ทั้งคู่ยิ้มทันที มันก็ละครไปป่ะ? เจอกันได้ก็บุญแล้ว
2. บุ๋มไกล่เกลี่ยให้เพราะทั้งคู่ฝ่ายท้องกลัวว่าจะโดนยศข้าราชการมาข่มเหง บุ๋มเลยให้เจอกับผู้ใหญ่ เพื่อเป็นการยืนยันว่าจะไม่เจออย่างนั้นแน่นอน บุ๋มไม่ยอมอะไรที่ไม่ยุติธรรม พวกคุณก็น่าจะรู้!
3. อะไรที่ฟ้องร้องแจ้งความ ทำร้ายร่างกาย เป็นคดีอาญา ก็ต้องดำเนินคดีกันต่อไป เราไปขวางกฎหมายไม่ได้นะคะ
4. การไกล่เกลี่ย เพื่อให้ทั้งสองฝ่ายได้คุยกันเบื้องต้น ถ้าไม่มีคนกลางก็มีแต่ทะเลาะกันไม่จบ!
5. ใครมาถีบบุ๋มตอนท้อง บุ๋มจะยอมไหม? ขอตอบว่า ตอนไหนกูก็ไม่ยอมค่ะ! ถึงได้อยากให้เรื่องนี้คลี่คลายความกังวลคนท้องว่าจะเครียดเรื่องข่มเหง จากราชการ เลยช่วยให้เจอกัน คุยกันรู้จักกัน คนท้องจะได้สบายใจไปหนึ่งเปราะ จะได้หายเครียดลงบ้าง เครียดเกินไปไม่มีผลดีต่อเด็กนะคะ
6. ทำไมต้องเป็นบุ๋ม? นั่นสิ รึจะเป็นคุณ? การด่าแทนคนท้องในโซเชี่ยล ไม่ได้ทำให้คนท้องหายเครียดหรอกนะคะ ต้องออกมาแก้ปัญหา ถึงจะโล่งใจว่า การดำเนินคดีจะเป็นไปอย่างยุติธรรมอย่างแน่นอน
7. ด่าบุ๋มว่าอยากดัง เอาหน้า ปูทางนักการเมือง … ด่ามุขเก่าแล้ว ไม่เบื่อบ้างรึไง ตอบไปก็บ่อย หัดอ่านกันบ้าง รึแค่กัดแบบพล่อยๆไปเรื่อยๆ ขอให้ได้เหน็บ? ไม่ได้คิดอะไร! เออ! เชื่อแล้วค่ะ ว่าไม่ได้คิดจริงๆ ใครจะด่าอะไร (บางคนกัดเรื่อง อิชั้นละมั้งที่ท้อง 555 ขอบจาย กูแค่อ้วนป่ะ?) เชิญมากัดในไอจีนี้ ไปกัดตรงนู้นตรงนี้ ตรูตามตอบไม่ทัน

การคุยวันนั้น เราคุยมานานกว่า 5 นาทีที่คุณเห็น ส่วนในคลิป 5 นาทีนั้น เป็นช่วงที่ทาง ทร.อยากขอโทษและให้เข้าใจว่าสามีทหารเรือไม่ได้แต่งเต็มยศไปเบ่งแต่งอย่างใด เพียงแต่วันนั้นต้องไปต้อนรับที่ ผบ.ทร.คนใหม่เข้ารับตำแหน่ง พอเมียมีเรื่องก็เลยต้องวิ่งไปหาทั้งๆอย่างนั้น บุ๋มก็แค่บอกว่า ท่านทำดีเพื่อชาติมาตั้งเยอะ อยากให้ใจเย็นๆ ไม่ใช่ด่าเหมารวมซะขนาดนั้น (ใช้ภาษาตัวเองละนะ) ส่วนที่ไปวันนั้นแค่เรื่องฝั่งคนท้องไม่สบายใจที่จะมีข้าราชการมาข่มขู่หรือไม่ ไม่ใช่การไปบอกว่าใครถูกใครผิด หรือ คนท้องโดนถีบได้? จะบ้าเหรอ? เรื่องนั้นรู้อยู่เต็มอกว่าอะไรควรไม่ควร แต่เมื่อเค้าแจ้งความไปแล้ว มันก็เป็นหน้าที่ของตำรวจ ไม่ใช่ของบุ๋ม บุ๋มไปเพราะสามีคนท้องขอให้ไปเป็นคนกลางก่อนทางทหารจะมาเจอตัว เจ้าของเพจทั้งสองคะ บุ๋มเข้าใจว่าคุณโกรธเคืองแทนคนท้อง จนด่าพาลมาถึงบุ๋ม โดยไม่ฟังที่มาทั้งหมด ดูแค่คลิปแล้วตัดสินกันเลย เอาจริงเหรอคะ? บุ๋มว่าจริงๆแล้ว พวกคุณคงอยากเห็นภาพบุ๋มยืนด่าป้ามากกว่า พวกคุณถึงจะสะใจ? อ้อ คุณหมอเจ้าของเพจ ดราม่าแอดดิค คะ อิชั้นไม่ได้เล่นเฟสจริงๆ ก็มาบอกว่า ถ้าเล่นไอจีได้ บุ๋มก็น่าจะเล่นเฟสได้ 😑😑 (แค่ไอจีก็ตอบจนนิ้วจะล็อคอยู่แล้ว ขืนมีเฟสด้วย กูตายๆๆๆ) จะโทรเคลียร์ก็ไม่เอา คือจะด่าอย่างเดียว ไม่สนความจริง? ไม่ได้ต้องการศัตรู แต่จะเอาความจริงเข้าสู้! ส่วนสื่อที่บุกเข้าไปในห้องวันนั้น ช่วยกล้าบอกต่อสังคมได้ไหม ว่าคุณไม่ฟังใคร ไม่สนว่าเค้ายังเคลียร์ไม่จบ! ฝากคนตามทั้งสองเพจนี้ไปบอกคนทำเพจด้วยว่า โทรเคลียร์เหอะ พิมพ์ทั้งหมดไม่ไหวจริงๆ รูปภาพที่โพสต์โดย Panadda Wongphudee (@boompanadda) เมื่อ

การคุยวันนั้น เราคุยมานานกว่า 5 นาทีที่คุณเห็น ส่วนในคลิป 5 นาทีนั้น เป็นช่วงที่ทาง ทร.อยากขอโทษและให้เข้าใจว่าสามีทหารเรือไม่ได้แต่งเต็มยศไปเบ่งแต่งอย่างใด เพียงแต่วันนั้นต้องไปต้อนรับที่ ผบ.ทร.คนใหม่เข้ารับตำแหน่ง พอเมียมีเรื่องก็เลยต้องวิ่งไปหาทั้งๆอย่างนั้น บุ๋มก็แค่บอกว่า ท่านทำดีเพื่อชาติมาตั้งเยอะ อยากให้ใจเย็นๆ ไม่ใช่ด่าเหมารวมซะขนาดนั้น (ใช้ภาษาตัวเองละนะ) ส่วนที่ไปวันนั้นแค่เรื่องฝั่งคนท้องไม่สบายใจที่จะมีข้าราชการมาข่มขู่หรือไม่ ไม่ใช่การไปบอกว่าใครถูกใครผิด หรือ คนท้องโดนถีบได้? จะบ้าเหรอ? เรื่องนั้นรู้อยู่เต็มอกว่าอะไรควรไม่ควร แต่เมื่อเค้าแจ้งความไปแล้ว มันก็เป็นหน้าที่ของตำรวจ ไม่ใช่ของบุ๋ม บุ๋มไปเพราะสามีคนท้องขอให้ไปเป็นคนกลางก่อนทางทหารจะมาเจอตัว เจ้าของเพจทั้งสองคะ บุ๋มเข้าใจว่าคุณโกรธเคืองแทนคนท้อง จนด่าพาลมาถึงบุ๋ม โดยไม่ฟังที่มาทั้งหมด ดูแค่คลิปแล้วตัดสินกันเลย เอาจริงเหรอคะ? บุ๋มว่าจริงๆแล้ว พวกคุณคงอยากเห็นภาพบุ๋มยืนด่าป้ามากกว่า พวกคุณถึงจะสะใจ? อ้อ คุณหมอเจ้าของเพจ ดราม่าแอดดิค คะ อิชั้นไม่ได้เล่นเฟสจริงๆ ก็มาบอกว่า ถ้าเล่นไอจีได้ บุ๋มก็น่าจะเล่นเฟสได้ นอกจากนี้ สาวบุ๋ม ยังได้โพสต์ภาพข้อความการสนทนา ที่เพื่อนสามีของสาวท้อง ติดต่อมาทางองค์กรทำดี ให้ช่วยดูกรณีนี้  

 

ข้อความด้านซ้าย คือ ข้อความที่ถูกส่งต่อกันมากมาย โดยมีผู้อ้างเป็นญาติมาบอกว่า วันแถลงข่าวโดนหลอกให้ไป และมีทหารไปวนเวียนหน้าบ้านตลอด ข้อความด้านขวา คือ ข้อความที่คุยกับสามีคนท้องเมื่อคืน “ทหารมาหน้าบ้าน ไม่มีนะพี่ มั่วมากๆ” และ “ญาติ ผมมีน้อยมากๆครับ” บุ๋มว่าตอนนี้กระแสมันแรงมาก โดนกับตัวเอง รู้อยู่! ซึ่งไปกันใหญ่แล้ว อยากให้ใจเย็นๆๆๆๆๆ 1. ถ้าคุณๆที่ด่าบุ๋ม บอกผิดหวัง บอกรู้สึกแย่ ต่างๆนานา รวมถึงคำด่า บุ๋มขอน้อมรับและกราบขอโทษทุกท่าน ที่ทำอะไรแล้วทำให้คุณรู้สึกไม่ดี ไม่ได้ดั่งใจ ออกมาดูเข้าข้างอีกฝั่ง บุ๋มขอโทษที่ทำให้ทุกคนเสียใจนะคะ 2. ก่อนแชร์ข้อความอะไร กรุณาตรวจสอบข้อมูลถึงแหล่งที่มา ถ้ามันทำให้คนเราแตกแยก คิดก่อนโพสนะคะ 3. ถ้าบุ๋มบังคับหรือหลอกฝั่งคนท้องจริง ทำไมยังคุยกันอยู่? 4. การพูดตัดบท หลายคนมองว่าเป็นการพูดแทน เพราะรู้ว่าถ้าอีกฝั่งพูด มันจะดูแย่ขนาดไหน และก็เป็นจริงเมื่อเค้าขอพูดเองตอนท้าย (ซึ่งการพูดคุยจะเปลี่ยนเมื่อมีสื่อ!) 5. ที่ลงไอจีไปเมื่อคืน ไม่ได้ท้าทาย แต่เป็นการขอร้องจริงๆ กับเพจที่เอาบุ๋มไปเล่น ไปด่ากันสนุกปาก ทำการ์ตูนล้อเลียน บุ๋มไม่ได้หาเรื่อง (เพราะเรื่องมีเยอะแล้ว) แต่เป็นการข้อร้องให้ออกมาช่วยคนท้องเองจริงๆ เพราะการด่าบุ๋มไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้น นอกจากความสะใจ 6. บุ๋มก็ไม่ได้ว่าเก่งไปทุกเรื่องนะคะ มีพลาดกันได้ ก็แค่ผู้หญิงคนนึงที่พยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุด และหลายๆครั้งก็ไม่เคยคิดหรอกค่ะว่า คุ้มไม่คุ้มที่จะช่วย คิดว่าจะช่วย เค้าน่าสงสาร ก็กระโจนเข้าไปช่วยเลย นี่คือบุ๋ม 7. ทำผิด ทำพลาด ทำไม่ดี แล้วช่วยบอกบุ๋มที ทำดี ทำถูกต้องที่คุณคิดคืออะไร? มีโอกาสจะได้แก้ไขปรับปรุงตัว ไม่ให้พลาดอีก กราบขอบพระคุณทุกกำลังใจ ทุกความเข้าใจ ทุกการเปิดใจพูดคุยนะคะ ส่วนคนที่ด่าก็ขอบคุณเช่นกัน เพราะคุณห่วงคนท้องเลยโกรธมากขนาดนี้ บุ๋มต้องขอขอบคุณเช่นกันค่ะ

 

รูปภาพที่โพสต์โดย Panadda Wongphudee (@boompanadda) เมื่อ

เรื่องน่าสนใจ