ที่มา: Dailymail

เรื่องราวปฎิหาริย์ เมื่อเด็กทารกตัวน้อยๆ คนหนึ่งถูกแม่ใจร้าย ทอดทิ้งเอาไว้ ในพื้นที่ ที่อากาศหนาวเย็นติดลบต่ำกว่า 0 องศา แต่กลับถูกช่วยเหลือโดยแมวจรจัดที่คนแถวนั้นตั้งชื่อให้มันว่า “มารช่า”

1

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเขต เขต Obninsk ประเทศรัสเซีย เมื่อเด็กทารกตัวน้อยเพศชายถูกแม่แท้ๆทิ้งเอาไว้ในค่ำคืนที่เหน็บหนาว และเป็นช่วงเวลาที่ผู้คนหลับไหล

ราวกับเป็นโชคดีของหนูน้อยรายนี้ ที่แมวจรจัด มาร์ช่า (Marsha) ได้เดินเข้ามาใช้ลำตัวและขนอันอบอุ่นของตัวเองให้กับเด็กน้อย พร้อมทั้งเลียใบหน้าของเขาราวกับปลอบประโลม

2

“ในอากาศตอนกลางคืนในอุณหภูมิที่ติดลบกว่า ศูนย์องศา หากเป็นปกติแล้วเด็กทารกคงไม่รอดแน่ๆ แต่ต้องขอบคุณมาร์ช่า” เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกล่าว

Nadezhda Makhovikova ชาวบ้าน ที่อาศัยอยู่ที่แฟลตบริเวณนั้น เธอกล่าวว่า ในตอนเช้าเธอตื่นขึ้นมาและได้ยินเสียงเหมือนแมวร้องด้วยความทุกข์ เธอจึงเดินตามหา เมื่อเธอเดินลงไปกลับพบกับเด็กน้อยที่นอนร้องไห้อยู่ด้านนอกในอากาศที่หนาวเย็นแบบนี้

หลังจากที่  Nadezhda Makhovikova แจ้งรถพยาบาลมารับตัวเด็กน้อยไปรักษา มาร์ช่า แมวแม่ทูนหัวกลับวิ่งตามรถพยาบาล ดูเหมือนมันจะเป็นกังวลกับเด็กมาก ที่วิ่งตามรถพยาบาลแบบนี้

3

4

5

 

เด็กน้อยอายุราว 2-3 เดือน ถูกนำตัวไปที่โรงพยาลบาลเพื่อทำการรักษา ผลตรวจโดยรวมนั้นถือว่าปลอดภัย เด็กน้อยถูกทิ้งมาพร้อมกับเสื้อผ้า และแพคผ้าอ้อมที่สะอาด ทั้งนี้ต้องขอบคุณแม่ทูนหัวอย่าง มาร์ช่า แมวจรจัด ที่มีจิตใจที่เป็นคอยให้ความอบอุ่นของหนูน้อยรายนี้

ตำรวจได้เร่งหาตัวพ่อแม่ของเด็กคนนี้มารับโทษ ในขณะที่เด็กน้อยจะอยู่ในความดูแลของโรงพยาบาลเอง

 

เรียบเรียงโดย : โดดเด่น

เรื่องน่าสนใจ