ที่มา: dodeden

ผู้สื่อข่าวโดดเด่นดอทคอมรายงานว่า เฟสบุ๊ค Wassana Nanuam ได้รายงานอ้างอิงถึง พลตรี นักรบ บุญบัวทอง รอง ผอ.ศูนย์ประสานการปฏิบัติ หมายเลข 5 (รองผอ.ศปป.5) กอ.รมน.ในฐานะผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่อง “ละติจูดที่ 6”  

11.jpg

ซึ่งกำลังจะเริ่มฉาย 23 ก.ค.นี้ โดย พลตรีนักรบ ยอมรับว่า เป็นห่วงว่ากระแส แอนตี้ ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล ในเรื่องส่วนตัว จะมีผลกระทบต่อจำนวนผู้เข้าชมภาพยนตร์เรื่องนี้ เพราะมีการปลุกกระแสต่อต้านกันในโลกโซเชี่ยลมีเดียกันแล้วว่าจะไม่ชมหนังที่ปีเตอร์แสดง

M1

“ผมอยากขอร้องว่า อย่าเอาเรื่องปีเตอร์ มาโยงกับเรื่องหนังละติจูดที่ 6 เพราะนั่นเป็นเรื่องส่วนตัว ที่รอเขาชี้แจง ส่วนหนัง เป็นเรื่องการแสดง และเป็นเรื่องของราชการที่สร้างขึ้นเพื่อบรรเทาปัญหาภาคใต้ สะท้อนความสวยงาม ของภาคใต้ และวิถีชีวิตชุมชน”

ทั้งนี้ ต้องยอมรับว่า ปีเตอร์ ให้ความร่วมมือ เสียสละ รับแสดงหนังเรื่องนี้ ด้วยค่าตัวที่ไม่สูงมากนัก และเป็นนักแสดง ที่กล้าลงไปถ่ายทำที่ภาคใต้หลายเดือน โดยไม่กลัวอันตราย เพราะเขาอยากมีส่วนร่วมในการช่วยแก้ปัญหาความไม่สงบในชายแดนภาคใต้ ดังนั้นอยากให้ประชาชน แยกแยะให้ออก

img1

พลตรี นักรบ กล่าวด้วยว่า ได้ทำหนังสือเชิญ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไปชมภาพยนตร์เรื่องนี้ ในรอบปฐมทัศน์ 21 ก.ค.นี้ ที่สยาม พารากอน โดยกำลังรอการยืนยันจากนายกรัฐมนตรี

เพราะเป็นภาพยนตร์เรื่องแรก ของ กอ.รมน. ที่สร้างเอง ด้วยความร่วมมือของภาคเอกชน ที่มาช่วยกัน เพื่อทำให้เกิดหนังประวัติศาสตร์ เรื่องนี้

เครดิตภาพ คมชัดลึก 

8k6gg6d7cii76affibjed

เรื่องน่าสนใจ