ปากบาง ปากกระจับ ปากสวย เสริมดวงby เมโกะคลินิก

mekolip01

“ริมฝีปาก” ถือเป็นอวัยวะที่เย้ายวนที่สุดบนใบหน้า เป็นหน้าต่างของอารมณ์ เพราะเป็นส่วนที่บ่งบอกถึงอารมณ์ ความรู้สึก และนิสัยของผู้ที่เป็นเจ้าของ ในทางโหงวเฮ้งเปรียบ “ปาก” เสมือนแม่น้ำสายหนึ่งบนใบหน้า บอกถึงการทำมาหากินของคนๆ นั้น แม้แต่ศาสตร์โหงวเฮ้งของจีนก็ยังยกให้ปากเป็นอวัยวะสำคัญที่บ่งบอกลักษณะนิสัยใจคอ บุคลิก และวิถีชีวิตของผู้เป็นเจ้าของ เรียวปากจึงมีความสำคัญ และเป็นอวัยวะที่เจ้าของไม่ควรละเลย

mekolip02

ศัลยกรรมตกแต่งริมฝีปากบางคือ ??

ศัลยกรรมตกแต่งริมฝีปากบาง เป็นการทำศัลยกรรมผ่าตัดริมฝีปากส่วนเกินออกแล้วเย็บริมฝีปากใหม่ให้บาง เรียกศัลยกรรมแบบนี้ว่า “ศัลยกรรมปากบาง” แก้ไขริมฝีปากที่หนาผิดปกติให้บางลง หรือริมฝีปากบนและล่างที่มีขนาดไม่สมดุลกัน ทำให้เนื้อริมฝีปากยื่นห้อยดูไม่ได้สัดส่วน  ซึ่งการทำศัลยกรรมปากบางนั้น ต้องใช้ความละเอียด ประณีต แพทย์ที่ทำการผ่าตัดต้องเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ การทำศัลยกรรมปากบาง สามารถทำได้ทั้งบริเวณริมฝีปากด้านบนและด้านล่าง  ริมฝีปากเล็กบางลง มีกระจับตามต้องการ สร้างมิติให้เห็นเส้นขอบปากที่ชัดเจน  ริมฝีปากจึงสวยอย่างเป็นธรรมชาติ มีเสน่ห์เย้ายวนชวนหลงใหล ปัจจุบันนอกจากจะทำศัลยกรรมปากบางเพื่อความสวยงามแล้วยังทำเพื่อเสริมโหงวเฮ้งอีกด้วย

mekolip03

ขั้นตอนการทำศัลยกรรมปากบาง

การตัดแต่งริมฝีปากใช้เวลาประมาณ 45 –  60 นาทีโดยประมาณ แพทย์จะใช้วิธีการฉีดยาชาเฉพาะที่  ร่วมกับให้ยานอนหลับอย่างอ่อน เพื่อระงับความเจ็บปวดและลดความวิตกกังวล

mekolip04

หลังจากนั้น แพทย์จะทำแนวเส้นผ่าตัดทางด้านในและยาวตลอดริมฝีปาก เพื่อให้ปากได้รูปทรงสวยงาม แล้วตัดเนื้อเยื่อริมฝีปากด้านใน รวมทั้งเยื่อบุช่องปากในบริเวณนั้นออก แพทย์จะกรีดด้านในริมฝีปากเป็นทางยาว การทำเส้นแนวผ่าตัดข้างในริมฝีปากจะช่วยซ่อนบาดแผลจากการผ่าตัด จากนั้นเย็บรั้งเข้าหากันด้วยไหมธรรมดา การผ่าตัดอาจจะทำทั้งริมฝีปากบน หรือล่างหรือทั้งสอง ขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละท่าน หลังจากรับการผ่าตัดแล้ว ควรประคบเย็นใน 24 ชั่วโมง ระวังไม่ให้แผลถูกน้ำ ควรล้างแผลทุกวันจนถึงวันตัดไหม รับประทานยาตามที่แพทย์สั่ง เมื่อครบ 7 วันแพทย์จะนัดมาทำการตัดไหม ควรงดบุหรี่ และแอลกอฮอล์หลังผ่าตัด 2 สัปดาห์ รับประทานอาหารอ่อนๆ และงดของร้อนจัดหรือเผ็ดจัด ทำความสะอาดช่องปากด้วยการแปรงฟันหรือบ้วนปากหลังจากรับประทานอาหารทุกมื้อ

ศัลยกรรมปากบาง ใครๆก็ทำได้จริงเหรอ ?

ก่อนทำการผ่าตัดแนะนำให้ปรึกษาและให้แพทย์เป็นผู้ประเมินก่อนว่าควรผ่าตัดหรือไม่ สำหรับใครที่มีปัญหายิ้มเห็นเหงือก เป็นคนที่ปากบางอยู่แล้วก็ไม่สามารถทำได้ เป็นต้น

ริมฝีปากบอกนิสัยใจคอได้จริงเหรอ ??

mekolip05

แบบที่ 1 ลักษณะปากไม่บางและไม่หนา สวยสมส่วนเหมือนคันธนู มุมปากยกขึ้นเล็กน้อย ยิ้มนิดๆ จะมีวาสนาดี มีเสน่ห์ อนาคตบั้นปลายสุขสมบูรณ์

แบบที่ 2 ลักษณะปากเล็กกว่าปลายจมูก เป็นคนขี้กลัว เหมาะสำหรับบุคคลที่ทำงานกินเงินเดือน เพราะชีวิตต้องให้คนอื่นคอยกำกับอยู่เสมอ

แบบที่ 3 ลักษณะปากใหญ่ ริมฝีปากใหญ่ ปากต้องไม่เบี้ยว เส้นกลางปากตรงฟันแข็งแรง จะเป็นผู้ที่มีกำลังวังชามาก กล้าคิดกล้าทำ

แบบที่ 4 ริมฝีปากล่างหนากว่าริมฝีปากบน เมื่อมองจากด้านข้างจะเห็นชัดเจน เป็นลักษณะของคนที่ดื้อด้านตามใจตนเอง ทำผิดแล้วไม่ยอมรับผิด

แบบที่ 5 ลักษณะปากบนและล่างเท่ากัน หุบสนิท ถือว่าเป็นลักษณะที่ดี พูดจารักษาน้ำใจคนฟัง รู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเรา

แบบที่ 6 ลักษณะปากเหมือนปลา ปากอ้าหน่อยๆ ริมฝีปากค่อนข้างจะหนา เป็นคนที่มีความเชื่อมั่นในตนเองสูง ยึดความคิดและการกระทำของตัวเองเป็นหลัก

** ไม่ว่าคุณจะมีเรียวปากแบบไหน เราช่วยคุณได้ !! เพราะวิทยาการทางการแพทย์สมัยนี้เนรมิตให้เราสวยได้เสมออยู่แล้ว ที่สำคัญขอให้ปากหวานพูดจาไพเราะเสนาะหูแค่นี้ก็ชื่นใจใครหลายคนแล้วคะ

เรียบเรียงโดย เมโกะคลินิก

mekologo

ขอบคุณข้อมูลริมฝีปาก 6 แบบ จาก www.kapook.com

เรื่องน่าสนใจ