เนื้อหาโดย Dodeden.com 

เข้าพิธีบวชแล้วเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ ปิน ชวนันท์ สหวงษ์ น้องชายของพระเอกหนุ่ม ปอ ทฤษฎี ที่กำลังป่วยเป็นโรคไข้เลือดออกอย่างหนัก นอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลไม่ได้สติในขณะนี้ โดยปิน ได้เข้าพิธีบวชที่วัดพรหมวงศาราม พร้อมกับเข้าศึกษาพระธรรมเป็นเวลา 3 วัน เพื่อส่งผลบุญให้พี่ชายของตนเองนั้นปลอดภัยและหายดีจากอาการป่วยนั่นเอง 

01

โดยปิน ชวนันท์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์พูดถึงการบวชครั้งนี้ว่า …

“วันนี้ตั้งใจมาบวชเป็นบุญใหญ่ที่ช่วยพี่ปอให้หายป่วยครับ บวช 3 วัน เป็นสามเณร เพราะทุกอย่างฉุกละหุกเลยยังท่องบทไม่ได้ ก่อนหน้านี้ตกลงกับทางผู้ใหญ่ที่บ้านตั้งใจจะบวชเมื่อวานแล้ว ตอนแรกตั้งใจจะบวชตอนพี่ปอหาย

ก่อนจะมาบวชไม่ได้เข้าไปบอกพี่ปอ เพราะเมื่อคืนหมอไม่ให้เข้าไป เลยนึกถึงเขาว่าจะบวชให้ ช่วงนอนฝันถึงพี่พาไปเที่ยวมีความสุขมากดีใจที่เป็นแบบนั้น ส่วนแม่ก็ดีใจครับเพราะเป็นครั้งแรกของลูกด้วย พ่อไม่ได้มาวันนี้เพราะต้องเฝ้าพี่ปออยู่ที่โรงพยาบาล หลังจากบวชเสร็จวันนี้ต้องดูอีกทีว่าจะเดินทางไปหาพี่ปอหรือเปล่า”

ส่วนทางด้านอาการป่วยของทางปอ ทฤษฎี ทางคณะแพทย์โรงพยาบาลรามาธิบดี ได้ออกแถลงการณ์ถึงฉบับที่ 10 แล้วซึ่งได้ระบุว่า อาการของหนุ่มปอยังคงวิกฤต มีเลือดออกที่เยื่อหุ้มปอดทางด้านซ้าย และหัวใจเต้นผิดจังหวะ แต่สามารถควบคุมอาการได้ดีขึ้น และทางโรงพยาบาลขออนุญาตไม่อัพเดทอาการ จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงทางอาการของหนุ่มปออย่างมีนัยสำคัญนั่นเอง 


03

04

05

06

ขอขอบคุณภาพจาก สำนักข่าวไทย

 

เรื่องน่าสนใจ