นับได้ว่าเป็นนักแสดงชายที่มักรับบทพระเอกในคาแรคเตอร์มากรัก หลายเมีย จนได้ฉายา “เจ้าชายแห่งวงการนอกใจเมีย” สำหรับพระเอกมากฝีมือ ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ ล่าสุดหนุ่มป้องขอไปให้สุดทาง กับการรับบท “ขุนแผน” อีกหนึ่งตัวละครเอกที่ทุกคนต่างยกให้เป็นตัวพ่อของความเจ้าชู้ ในละครฟอร์มยักษ์ “วันทอง” 2021 ที่จ่อคิวเตรียมลงจอให้ได้รับชมกันตอนแรก วันจันทร์ที่ 1 มี.ค.นี้ งานนี้เจ้าตัวเผยถึงการมารับบทบาทตำนานแห่งความเจ้าชู้ตัวพ่อในครั้งนี้ว่า

 

ป้อง-ณวัฒน์

 

“คือผมรับเล่นละครมาก็หลายเรื่อง หลายบทบาท แต่บทบาทที่แฟนๆ ชื่นชอบและอินกันเป็นพิเศษ ก็คงเป็นบทบาทแนวเจ้าชู้หลายเมีย จนทำให้ผมได้รับฉายา “เจ้าชายแห่งวงการนอกใจเมีย” (หัวเราะ) ซึ่งตอนที่ผู้ใหญ่ติดต่อมา เราก็รู้สึกว่าอีกแล้วหรือ แต่เราก็มานั่งคิดๆ ดูว่า ถ้ามาแนวนี้แล้ว บทบาทขุนแผนถือว่าเป็นที่สุด เขาเป็นตัวพ่อของความเจ้าชู้ที่ทุกคนนึกถึง ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ก็ขอไปให้สุดเลยล่ะกัน(หัวเราะ)”

ใครๆ ก็รู้จักตัวละคร “ขุนแผน” แต่พอป้องต้องมารับบทบาทนี้ ป้องทำความใจกับตัวละครนี้อย่างไร
“ในยุคสมัยนั้น เรื่องการมีเมียเยอะมันเป็นเรื่องดี ทำให้ก่อนที่เราจะสวมบทบาท เราก็ต้องสร้างความเชื่อในหัวก่อนเลยว่า อย่ารู้สึกผิดในการมีเมียเยอะ ต้องคิดว่าเป็นเรื่องปกติ เป็นเรื่องที่เจ๋งด้วยซ้ำ เพราะมันคือการสร้างเสริมบารมี เป็นเครื่องแสดงถึงยศถาบรรดาศักดิ์ อย่างเวลาไปรบแล้วได้ชัยชนะ มันเป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องได้รับเครื่องบรรณาการเป็นผู้หญิง ถ้าคุณไปรบแล้วแพ้สิ ถึงไม่ได้สิ่งเหล่านี้ ทำให้ตอนที่เราแสดงออกมา เราจะรู้สึกผิดกับการมีหลายเมียไม่ได้ เพราะถ้าเราเกิดยุคนั้นมันเป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าเราเกิดยุคนี้มันคือสิ่งที่ผิดศีลธรรม ผัวเดียวเมียเดียวคือดีที่สุดครับ”

 

 

นอกจากการทำความเข้าใจตัวละครแล้ว ป้องต้องเตรียมตัวอะไรบ้าง? ก่อนจะสวมบทเป็น ขุนแผน
“อีกเรื่องที่ต้องเตรียมตัวค่อนข้างหนัก คือสภาพร่างกาย ขุนแผนเป็นนักรบ ร่างกายก็ต้องกำยำ ดูล่ำ ผมก็ต้องเฟิร์มหุ่น ออกกำลังกายมากขึ้น ซึ่งปกติผมก็เป็นคนออกกำลังกายอยู่แล้ว แต่อาจจะไม่ได้ซีเรียสมาก แต่พอรู้ว่าต้องเล่นเรื่องนี้ก็มีการจัดโปรแกรมการกิน การออกกำลังกาย เพื่อเน้นกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ให้มันดูเฟิร์ม และบึ้กขึ้น แล้วก็มีไปเรียนขี่ม้า เพราะขุนแผนเป็นคนขี่ม้าเก่ง แล้วม้าที่ใช้ถ่ายทำก็เป็นม้าสีหมอกตัวใหญ่ แรงเยอะ เพราะยังเป็นม้าวัยรุ่น เราเลยต้องไปเรียนเพิ่มเติม เพื่อให้สามารถบังคับเขาได้อย่างคล่องแคล่ว สมจริงมากยิ่งขึ้น ไหนจะคิวบู๊ ฟันดาบอีก ต้องเตรียมตัวเยอะมากๆ ครับ ซึ่งเหนื่อย แต่ก็สนุก คือหน้าที่ที่ยิ่งใหญ่ มันมาพร้อมความรับผิดชอบที่ใหญ่ยิ่ง ผมก็ต้องขอบคุณทางผู้ใหญ่ ที่มอบหมายให้ผมรับบทที่ใหญ่ขนาดนี้ ผมก็จะทำให้เต็มที่ เพื่อให้สมกับที่ผู้ใหญ่วางใจให้ผมได้เล่นบทบาทนี้ครับ”

 

 

ตั้งแต่เปิดกล้องผ่านมาหลายเดือน ความรู้สึกในการทำงานเป็นอย่างไรบ้าง?
“ยิ่งได้เข้าฉาก แล้วเล่นเป็นตัวละคร ทำให้ผมยิ่งเข้าใจในตัวขุนแผนมากขึ้น ว่าเขามีเหตุผลอะไร ทำไมเขาถึงต้องมากรัก หลายเมีย จนทำให้ถูกมองว่าเป็นคนเจ้าชู้ รวมทั้งชาคริต และน้องใหม่ที่ก็เข้าใจในตัวละครที่ตัวเองได้ถ่ายทอดออกมาเป็นอย่างดี ผมเชื่อว่าส่วนผสมของพวกเรา 3 คน น่าจะลงตัว และผู้ชมน่าจะสนุกไปกับละครเรื่องนี้ รวมทั้งนักแสดงท่านอื่นๆ ทุกคนก็เป็นยอดฝีมือด้วยกันทั้งนั้น แล้วทุกคนก็ตั้งใจ และก็เต็มที่มากๆ ที่จะถ่ายทอดบทบาทออกมาให้สมบูรณ์ที่สุด ยังไงก็ฝากให้ทุกคนติดตาม “วันทอง” ด้วยนะครับ รอชมกันว่า “วันทอง” 2 ใจจริงหรือ? “ขุนช้าง” ชั่ว ฆ่าคนจริงหรือ? ทำไม “ขุนแผน” ต้องเจ้าชู้ มากเมีย มาหาคำตอบไปพร้อมๆ กัน วันที่ 1 มี.ค.นี้ 20.15น. ทางช่องวัน31 ครับ”

 

 

 

 

 

สนใจหาข้อมูลและปรึกษาศัลยกรรมได้ที่นี่

โดดเด่น
ศัลยกรรม
webdodeden

 

ป้ายกำกับ: |

เรื่องน่าสนใจ