เนื้อหาโดย : โดดเด่นดอทคอม

ป้อง ณวัฒน์-นุ่น วรนุช” เตรียมประกบคู่ ในละคร “พิษสวาท” ละครผีที่มีเสียงล่ำลือกันว่ามีอาถรรพณ์ ที่ 5 ปีแล้วก็ยังถ่ายทำไม่เสร็จ นุ่น วรนุชเผย ที่รับเล่นเพราะฝันเห็นผู้หญิงแต่งชุดไทย และได้กลิ่นดอกบัว ไม่กังวลเรื่องของอาถรรพณ์ เพราะเจตนาดี

12135421_757293371044123_1121229202_n

ก่อหน้านี้เอ็กแซ็กท์ เคยเตรียมตัวถ่ายทำละครเรื่อง พิษสวาท มาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อประมาณ 5 ปีที่แล้ว ได้มีการวางตัวนักแสดงนำเป็น บี น้ำทิพย์, พิม พิมพ์มาดา และ ป้อง ณวัฒน์ และได้มีการถ่ายทำทีเซอร์เพื่อโปรโมตละครเรื่องนี้ในการแถลงผังละครอีกด้วย ซึ่งสร้างความฮือฮาในตอนนั้นไม่น้อย เพราะภาพและเนื้อหาชวนให้น่าติดตาม แต่แล้วก็หายเงียบไป หลายคนคงเข้าใจว่าจะไม่มีการสร้างละครเรื่องนี้อีกแล้ว จนกระทั่งล่าสุด คุณบอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ และ ป้อน นิพนธ์ ผิวเณร จับละครเรื่องนี้กลับมาทำอีกครั้ง และได้มีการเปลี่ยนตัวนางเอกจาก บี น้ำทิพย์ เป็น นุ่น วรนุช แทน

เป็นอันที่รู้กันของคนในแวดวงละครว่าละครเรื่องนี้ขึ้นชื่อในเรื่องของอาถรรพณ์ มาตั้งแต่เมื่อหลายสิบปีก่อน ถ้าไปค้นหาอ่านประวัติเกี่ยวกับละครเรื่องนี้ เชื่อว่าหลายคนจะต้องขนลุกไม่น้อย กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับนักแสดงและทีมงาน แต่งานนี้ ทีมงานและนักแสดงทุกคนไม่หวั่น เพราะทำด้วยความเจตนาดี มีการบวงสรวงและไหว้เจ้าที่เจ้าทางทุกครั้งก่อนที่จะทำการถ่ายทำ

nx1hxtcncIMBDK6T8FS-o

ทางด้านนักแสดงสาวนุ่นวรนุช เผยว่าที่รับละครเรื่องนี้ เพราะผู้หญิงใส่ชุดไทยมาเข้าฝัน แถมยังได้กลิ่นของดอกบัวอีก

 “จริงๆ ที่รับเล่นเรื่องนี้เพราะฝันถึงหญิงชุดไทยค่ะ คือได้มีการคุยเรื่องนี้กันมานานแล้วนะคะ แต่ว่าก็ไม่ได้รับ ไม่ได้ทราบรายละเอียดว่ายังไงค่ะ รู้แค่ชื่อเรื่อง และตอนนั้นนุ่นเล่นเรื่องเพื่อนรักฯ อยู่ ไม่มีเวลาที่จะรับละคร ก็มีวันนึงนุ่นก็ฝันถึงผู้หญิงใส่ชุดไทย มันมีดีเทลเยอะนะคะในฝัน แต่ก็พยายามถามครูที่กรมศิลป์ว่า เอ้ ที่วังหน้ามีผู้หญิงหรือว่าใครยังไง เพราะว่าเราฝันถึงจะได้ไปกราบสักการะถูก ซึ่งก็ไม่มี และมีอะไรหลายๆ อย่างที่ทำให้โอเค คือใช่ค่ะ”

“รู้แต่ว่า คุณอุบลสวยมาก ตอนฝันเห็นก็ฝันเห็นว่าใส่สไบสีทองมีทหารเดินตาม สวยค่ะ สวย (ยิ้ม) แต่ไม่ต้องกังวล เพราะในสิ่งที่นุ่นเห็นเป็นบวกอ่ะค่ะ เป็นพลังงานบวก”

nx1i2pwfqByANQ0Jdxe-o

“เหมือนเขาอยากให้เราเล่นหรือเปล่านั้น อันนี้นุ่นก็ตอบไม่ได้ค่ะ ก็เป็นจุดเริ่มต้นและก็มีอะไรหลายๆ อย่างที่เราคิดว่า เอ๊ะเราคิดไปเองรึเปล่า เคยมีอยู่คืนนึงก็ได้กลิ่นดอกบัว แต่นุ่นไม่รู้ว่านั่นคือกลิ่นดอกบัว ก็ยังถามเลยว่า นี่กลิ่นอะไร

พอดีได้คุยกับคุณยายอี๊ด ทมยันตี คุณยายก็บอกว่าที่บ้านก็จะมีกลิ่นนี้อยู่บ่อยๆ ในระหว่างที่ประพันธ์เรื่องนี้อยู่ แล้วพอดีมีพี่เลี้ยงหลานเค้าไปหาดอกบัวมาให้ ก็ปรากฏว่าเป็นกลิ่นนั้น หลายๆ อย่างค่ะ แต่สุดท้ายแล้วด้วยความที่นุ่นเคารพนะคะ และอย่างที่บอกว่าละครเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่เหมือนเป็นการตอบแทนคุณแผ่น ดินด้วย เป็นเรื่องที่ผู้หญิงคนนึงถูกหลอกให้เข้ามาเฝ้าสมบัติแต่ด้วยความเต็มใจที่ อยากจะดูแลสมบัติแต่ไม่คิดว่าสามีจะฆ่า ฟันคอแล้วสะกดวิญญาณเอาไว้ให้อยู่ที่นั้น หน้าที่ของคุณอุบลก็คือคอยดูแลคนที่จะมายุ่งหรือมาขโมยสมบัติของชาติอย่าง นี้ค่ะ”

nx1irpddv6PCG1sT2E2-o

nx1i0uwd7kn24th9NTU-o

nx1i0jwfjm7tw6f5Jc9-o

nx1isb3wpk0O63R4RQ9-o

nx1iuabffC5puk5yE9Y-o

nx1iuobtuH6tk0e0EKR-o

nx1iv9bs3KJe0Y89Tq4-o

 

ภาพจากอินสตาแกรม lovemelondon,  Nawatk #weibo, Surat Jongda

เรื่องน่าสนใจ